Chúng ta

Khát vọng ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới

Thứ năm, 4/1/2024 | 14:15 GMT+7

Hai năm Covid đã thay đổi suy nghĩ của chúng tôi, rằng công nghệ không chỉ góp phần hưng thịnh quốc gia, mà còn cứu được con người. Những chatbot của FPT đã thực hiện hàng triệu cuộc gọi trong giai đoạn đại dịch để xem người bệnh ở nhà có nguy hiểm không, nếu có thì sẽ kết nối với tổ chức y tế để cứu giúp họ.

FPT đã cùng chính quyền quận 7, TP HCM triển khai xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh và khi quận 7 triển khai thí điểm trung tâm này sau giai đoạn phong tỏa để chống dịch, mức thu ngân sách của địa bàn này trong tháng 10/2021 đạt 470 tỷ đồng, bằng cả giai đoạn quý III năm đó. Chúng tôi cũng giác ngộ công nghệ thông tin có thể tác động đến tính mạng con người, sinh kế nhân dân.

-7460-1704352420.jpg

Anh Trương Gia Bình chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược và khát vọng của FPT tại Techday 2023.

Năm 2023, năm thứ 35 trong lịch sử hoạt động của FPT, chúng tôi nhận thức được rằng, công nghệ còn có thể làm con người hạnh phúc. Mỗi ngày làm việc với chúng tôi là một ngày vui, hạnh phúc kích thích con người sáng tạo, đổi mới. FPT đã ký kết hợp tác và trở thành nhà đầu tư lớn của Landing AI - một may mắn lớn. FPT có thể hợp tác với người đứng đầu về thị giác nhân tạo và ông sẽ trực tiếp viết chương trình đào tạo AI (trí tuệ nhân tạo) cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của hệ thống giáo dục FPT. Chúng tôi hy vọng một ngày nào đó, tất cả trẻ em Việt Nam được học về AI. Không có hiểu biết về AI, chúng ta có thể mất việc làm. Người hiểu AI mới có thể đổi mới, sáng tạo và góp phần thay đổi thế giới.

Tôi đã trò chuyện với nhiều lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới về chuyển đổi số. Có thể Việt Nam sẽ đi sau về trước trong chuyển đổi số, chẳng hạn như cấp định danh điện tử cho người dân, Việt Nam có thể là một trong những quốc gia đi đầu và thần tốc trong việc này. Tốc độ sẽ mang đến cho chúng ta cơ hội.

Chúng tôi khát vọng ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới. FPT đã đạt 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài trong năm 2023 và mục tiêu trong 5 năm tới là đạt 5 tỷ USD. Trí tuệ làm ra của cải, càng dùng trí tuệ càng phát triển, đem nhiều việc hơn cho đất nước. Ngày nay, chúng tôi làm việc với cả công dân các nước, cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Hiện FPT có 2.500 nhân viên người nước ngoài, thuộc 66 quốc tịch.

Trương Gia Bình

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT

Ý kiến

()