Chúng ta

Đừng nghĩ ở FPT chỉ có áp lực

Thứ ba, 7/4/2015 | 10:33 GMT+7

Bản thân mỗi bạn sinh viên ra trường, những người đi xin việc đều có cảm giác và suy nghĩ như thế, nhưng chưa ai nhìn nhận nó một cách khách quan mà chỉ dựa vào lời nói, tin đồn và thậm chí đó là những chuyện bịa đặt từ người khác.

Tôi - cô gái trẻ gắn bó với FPT được hơn 9 tháng, nếu tính quãng thời gian còn là sinh viên thì đã gần 3 năm. Tại sao tôi lại có thể tồn tại lâu đến như vậy nếu các bạn cho “môi trường FPT khắc nghiệt và áp lực?”. Phải lý giải rằng, sự khắc nghiệt đó là thử thách trên con đường khởi nghiệp của bạn, là khó khăn mà cuộc sống muốn bạn phải trải qua để kết quả cuối cùng là thành công và trưởng thành.

Người FPT luôn năng động, nhiệt huyết và sáng tạo. Dẫn chứng đã cho chúng ta thấy rõ qua những thành công và hoạt động thiện nguyện trong chặng đường phát triển. Bản thân mỗi CBNV ai cũng trẻ trung, máu lửa và hy sinh vì cộng đồng, vì màu cờ sắc áo FPT. Tôi được tự do trình bày ý kiến, sáng tạo và hoài bão để thể hiện đam mê, sở thích. Chỉ có những người không hiểu, tự cho bản thân mình tài giỏi, không phù hợp với tổ chức mới nghĩ FPT là một cái địa ngục và tự đẩy mình ra khỏi tập thể mà thôi.

Đúng là ở đâu cũng có áp lực, căng thẳng, đôi khi gục ngã, nhưng nếu biết đứng dậy và cố gắng thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến. Thực sự, một nhân viên kinh doanh tuổi đời còn khá nhỏ, kinh nghiệm lại ít, nhưng ở môi trường FPT, tôi học hỏi được rất nhiều điều hay, có những người cộng sự là anh chị em thân thiết như một gia đình, một ngôi nhà chung sẵn sàng sát cánh và chia sẻ, giúp tôi phát triển hết khả năng vốn có. Đừng chỉ thấy nó khắc nghiệt mà bỏ nó, hãy nhìn thẳng vào những mặt tốt mà cố gắng hoàn thiện.

Ở đâu cũng thế, càng vấp ngã bản thân càng mạnh mẽ, càng khó khăn kinh nghiệm càng nhiều, càng thử thách thành công càng lớn. Hãy đánh giá môi trường làm việc FPT khi bạn thật sự đã là một thành viên của nó, đừng vì những lời nói hay công việc áp lực mà từ bỏ. Đó là sự thất bại lớn nhất mà chính bản thân bạn không thể vượt qua.

Phan Thị Thu Thảo

Ý kiến

()