Chúng ta

Bóng đá gắn kết người F

Thứ năm, 13/10/2022 | 14:52 GMT+7

Không ai nghĩ chúng tôi có thể đi đến trận chung kết nhưng FPT Software Đà Nẵng với lứa cầu thủ trẻ, lần đầu tiên dự sân chơi FPT Cup đã làm nên những điều kỳ diệu.

Trận chung kết giải bóng đá FPT Cup Đà Nẵng bất ngờ với cơn mưa nặng hạt trên sân vận động Massda (Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà). Tuy nhiên, những chàng trai Phần mềm Đà Nẵng còn tạo nhiều bất ngờ hơn nữa khi xuất sắc cầm hoà 4-4 trước đương kim vô địch FPT Telecom. Với tỷ số này, 2 đội buộc phải định đoạt số phận trên chấm penalty may rủi.

FPT Software có 2 đội tham dự giải. 1 đội là FPT Software miền Trung, quy tụ những cầu thủ xuất sắc, đã ăn tập bấy lâu nay. Đội này có thừa bản lĩnh, kinh nghiệm chinh chiến khắp các giải trong và ngoài FPT. Tất nhiên, họ là hy vọng số 1.

Còn chúng tôi, FPT Software Đà Nẵng, lần đầu tiên được chơi bóng cùng nhau. Thấy công ty đăng thông báo tuyển chọn đội bóng, thế là nộp đơn dự tuyển. Toàn mấy anh em genZ, sinh năm 1998-2000.

Nhưng lỡ lập đội bóng rồi thì cũng dành thời gian tập tành trước giải. Tôi nhớ chắc đâu đó khoảng 2 tuần. Ngần ấy thời gian thì chắc đủ để anh em… biết tên mà gọi nhau. Chứ “phương án tấn công” chắc là để vào sân rồi tính tiếp.

Thế là cứ chiều chiều anh em lại xỏ giày ra sân. Đá tập thì thấy cũng hay rồi đấy, nhưng phải ra trận mới biết được. Tuy có chút e ngại vì nhìn vào lịch sử đối đầu của các đội sao mà khủng khiếp quá, toàn những chân sút kì cựu nhưng nói về tinh thần thì anh em vẫn luôn khăng khăng là sẽ vô địch. Tất nhiên, hẳn là nhiều người đánh giá chúng tôi là đội hạng 2, nhưng anh em cũng không mấy quan tâm.

-8477-1665647551.jpg

Tác giả Đoàn Triệu Vĩ.

Vào giải, chúng tôi có chiến thắng đầu tiên. Anh em phấn khởi lắm. Không bỏ công cả đội ngồi nhắn tin với nhau suốt ngày suốt đêm. Lạ kì là anh em toàn tán dốc trong group chứ chẳng mấy ai nói gì nhiều về chiến thuật. Chúng tôi nói về việc sẽ liên hoan thế nào sau giải, lạc quan lắm!

Phải thừa nhận là ai cũng rất bận cho công việc nhưng không ai bỏ sót trận đấu hay buổi tập nào. Anh em trông thế mà rất nghiêm túc cho giải đấu. Chúng tôi dẫn đầu sau vòng loại, cầm hoà ở trận chung kết và chỉ chịu dừng lại trên chấm luân lưu may rủi.

Bóng đá thật nhiều cảm xúc. Mới ít phút trước còn vỡ oà trong hạnh phúc, giờ là những bước chân nặng nề. Có chút buồn và chạnh lòng. Anh em động viên nhau, ai cũng cố nói những điều tốt đẹp nhưng tôi biết là ai cũng đang cố che đậy cảm xúc. Cuộc chơi mà.

Bóng đá đã gắn kết chúng tôi, giữa những anh em trong đội và các đội khác. Tôi cũng vừa gia nhập FPT, nhưng đã thấy anh em nhà F quá máu lửa. Trên sân thì đá hết mình nhưng rời sân thì vẫn rất vui vẻ.

Chúng tôi có một buổi tiệc liên hoan thật khó quên. Nó bắt đầu rất trang trọng với những phát biểu, gửi gắm, có cả chia sẻ từ các cầu thủ của 6 đội. Và rồi cũng chính chúng tôi, đã vui chơi hết mình, khép lại một mùa giải FPT Cup Đà Nẵng thành công với nhiều ấn tượng đẹp.

Tôi thích bóng đá như cái cách mà FPT Đà Nẵng tạo ra sân chơi truyền thống mỗi dịp 13/9. Máu lửa hết mình trên sân bóng và vui hết mình ngoài sân cỏ. Bóng đá, rồi cũng là cách để gắn kết ở FPT.

Cái tôi có được không phải là chiếc huy chương sau mùa giải, cái tôi có là có thêm đồng đội, hẹn nhau sau giờ làm lại xỏ giày ra sân.

Đoàn Triệu Vĩ

Ý kiến

()