Chúng ta

Bán sản phẩm Made by FPT - Cánh buồm đỏ thắm

Thứ sáu, 29/12/2023 | 10:55 GMT+7

Mỗi một sản phẩm Made by FPT là một đứa con được sinh ra, hãy chăm bẵm nó bằng tình yêu, bằng nỗ lực và sự chăm chỉ. Đứa bé Made by FIS đó sẽ lớn lên thành công như cách ta mong muốn.

Trước khi vào FPT, tôi vốn là một người bán hàng dự án CNTT truyền thống, các hợp đồng giá trị lớn, phức tạp và thời gian kéo dài, số lượng dự án mỗi năm không nhiều nhưng doanh số cao. Tuy nhiên, năm này qua năm khác lại suy nghĩ năm sau bán tiếp thứ gì vì dự án nào rồi cũng đến lúc hết, điều đó giống như khai thác khoảng sản, hết tài nguyên là hết việc, hay anh em chúng tôi thường nói “ráo mồ hôi là hết tiền”. Và rồi, cơ duyên đưa tôi vào FPT với một thử thách mới “Bán sản phẩm Made by FPT” một chiến lược mà công ty hướng đến và mong muốn phát triển trở thành mũi nhọn trong tương lai.

-4295-1703822094.jpg

Tác giả Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) và các đồng đội ở FPT.IDCheck ở sân khấu chung kết cuộc thi iKhiến năm 2023.

Tôi phụ trách kinh doanh sản phẩm eKYC - giải pháp xác thực điện tử tập trung vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Thời gian đầu tôi gặp nhiều khó khăn như: Dịch Covid vẫn đang căng thẳng, sản phẩm chưa hoàn thiện, đối thủ cạnh tranh nhiều… Trong 3 tháng đầu tiên tôi đặt mục tiêu nhất định phải có hợp đồng và rồi tôi thực hiện được với hợp đồng vỏn vẹn 60 triệu đồng cho một khách hàng bảo hiểm. Dù giá trị nhỏ nhưng khuyến khích tôi rất nhiều. Bán sản phẩm Made by FPT là vậy, điều khó nhất có lẽ là phải tập làm quen với những hợp đồng tiền trăm, tiền triệu chứ không phải tiền tỷ trước đây.

Năm 2021 chúng tôi khép lại với cuộc họp tổng kết chủ đề “Anh em chuẩn bị tinh thần không có thưởng nhé.” Điều an ủi là công ty ghi nhận sản phẩm eKYC đạt giải thưởng về giải pháp chuyển đổi số của năm, điều đó tạo động lực cho chúng tôi hy vọng vào năm 2022 khởi sắc hơn. Anh em tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm, kết hợp với hệ sinh thái các sản phẩm Made by FPT khác để đưa ra một bộ giải pháp hoàn chỉnh tới khách hàng như eKYC kết hợp eContract hay eSign Cloud, cộng với việc không bỏ sót bất kỳ một khách hàng nào cần tư vấn mà tôi tổng hợp được kiến thức về mặt nghiệp vụ, đó cũng là điểm mạnh của chúng tôi so với các đối thủ trên thị trường.

Nhận ra được những hạn chế về mặt giải pháp eKYC trên thị trường mà chưa có hướng giải quyết, chúng tôi nghiên cứu thêm sản phẩm, giải pháp mới nhằm mục đích tạo ra sự khác biệt hoàn toàn bằng định danh chính xác 100% giấy tờ tùy thân mang tên FPT.IDCheck (điều mà từ trước tới giờ ở Việt Nam chưa làm được).

Cột mốc lịch sử là ngày 1/10/2022 khi FPT nhận hợp đồng từ Bộ Công an về việc cung cấp giải pháp xác thực căn căn công dân gắn chip đã tạo ra bước tiến cực kỳ lớn khi chỉ trong 2 tháng ra mắt chúng tôi đi tư vấn hơn 70 khách hàng khác nhau, nhờ hiệu ứng FPT.IDCheck mà doanh thu của eKYC cũng tăng đáng kể và tạo ra vô số cơ hội kinh doanh.

Chúng tôi kết thúc năm 2022 đầy hứng khởi và hy vọng chào đón năm 2023 - một năm mà có quãng thời gian tôi ở TP HCM nhiều hơn ở Hà Nội, một năm mà khách hàng chủ động tự tìm đến chúng tôi để tư vấn giải pháp, một năm FPT.IDCheck có một loại giải thưởng như: Top 10 Make in Vietnam, Top 10 Sao Khuê, Giải bạc Asia-Pacific Stevie Award, Giải chuyển đổi số và chiếm lĩnh hơn 80% thị trường. Mới nhất (ngày 26/12), tại chung kết cuộc thi iKhiến năm 2023, FPT.IDCheck cùng giành giải Quán quân bảng A.

Có tháng chúng tôi tăng trưởng hơn 1.400% so với năm trước. Đó là thành quả của sự cố gắng không ngừng trong suốt 3 năm qua, thành quả của niềm tin vào sản phẩm Made by FPT giống như cô bé Axôn trong truyện “Cánh buồm đỏ thắm” đã tin khi lớn lên sẽ gặp chàng hoàng tử lái con tàu có cánh buồm đỏ thắm đến đón cô.

Vũ Anh Đức

Ý kiến

()