Chúng ta

Tool của FPT giúp hàng trăm nghìn người Texas sớm có điện trong thảm họa

Thứ ba, 23/2/2021 | 18:35 GMT+7

“Nhờ chất lượng của tool, chúng tôi đã tăng tốc được việc khắc phục, cài đặt lại turbine nhanh chóng. Đội dự án có quyền tự hào khi đã góp phần cứu rất nhiều người trong thảm hoạ này," Giám đốc dự án của đối tác tại Mỹ gửi lời cảm ơn đến đội làm sản phẩm FPT Software.

Tại bang Texas, điện gió chiếm khoảng 20% tổng sản lượng điện. Trong đó, khách hàng là tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới, đứng số một về sản lượng điện gió của bang này khi vận hành nhiều turbine gió nhất tại đây, phân bổ tại các nhà máy khác nhau. Mỗi turbine có thể cung cấp điện cho 1.000-1.500 hộ dân.

Tuy nhiên, thảm họa bão tuyết từ ngày 15 - 17/2 đã gây ra tình trạng đóng băng của hơn 95% tổng số lượng turbine gió ở Texas. Trong đó, khách hàng FPT Software có hơn 250 turbine không hoạt động được. Bên cạnh turbine gió, các nhà máy điện từ nhiều nguồn khác như khí tự nhiên cũng bị tê liệt khiến hơn 80% dân số Texas sống trong cảnh mất điện.

Mất điện dẫn đến tình trạng khắc nghiệt hơn - mất nước tại nhiều hộ dân do các nhà máy không thể lọc nước. Vì vậy, việc nhanh chóng đưa các turbine trở lại hoạt động có ý nghĩa sống còn đối với nhiều người dân.

feb-23-thumbnail-turbine-in-te-8654-3270

Nhà máy điện gió lớn nhất của đối tác FPT Software tại Mỹ và thuộc top 4 của quốc gia này.

“7 ngày trước khi thảm họa xảy ra, đội dự án đã hoàn thiện tính năng cảnh báo tự động khi turbine không hoạt động, đồng thời đẩy nhanh tốc độ của tool lên bốn lần. Vào thời điểm trận bão tuyết xảy ra, toàn đội dự án luôn ở trong trạng thái trực chiến, hỗ trợ khách hàng nếu tool bị quá tải do lưu lượng sử dụng tăng vọt. Tuy nhiên, tool chạy trơn tru, không có lỗi và không có tình trạng bất thường nào trong quá trình hoạt động,” anh Huỳnh Vũ Đông Nguyên, phụ trách dự án tại thị trường Mỹ, cho biết.

Ngày 19/2, Giám đốc dự án của khách hàng đã gửi lời cảm ơn đến đội dự án: “Nhờ chất lượng của tool, chúng tôi đã tăng tốc được việc khắc phục, cài đặt lại turbine nhanh chóng. Đội dự án có quyền tự hào khi đã góp phần cứu rất nhiều người trong thảm hoạ này. Không ai biết được chuyện gì có thể xảy ra nếu như chúng tôi không khôi phục lại turbine kịp thời”.

Tính đến ngày 19/2, hơn 100.000 người dân bang Texas vẫn chưa có điện trở lại. Tuy nhiên, trong số ấy không có những khách hàng của đối tác FPT, anh Nguyên chia sẻ.

>> Chủ tịch FPT Digital: 'Chuyển đổi số phụ thuộc độ chín muồi của doanh nghiệp’

Cucumber

Ý kiến

()