Chúng ta

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'FPT là nơi đào tạo nguồn lực lớn tại Việt Nam'

Thứ bảy, 29/6/2019 | 16:23 GMT+7

Tại buổi làm việc với gần 30 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá FPT là công ty CNTT có mức đầu tư ra nước ngoài rất lớn. FPT không chỉ là nhà sản xuất phần mềm nổi tiếng mà còn là nơi đào tạo nhân lực rất lớn tại Việt Nam. 

Sự kiện diễn ra sáng ngày 28/6 tại Osaka, bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20. Mở đầu buổi đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam có dân số trẻ, tạo nên thị trường tốt, thiết lập quan hệ với hầu hết các nước trên thế giới. Ngày 30/6 Việt Nam  ký EVFTA, như vậy trong số G20 có 15 nước ký FTA với Việt Nam. Trong số 130 quốc gia đầu tư vào Việt Nam, Nhật Bản luôn là đối tác đầu tư hàng đầu. Kinh tế số đang trở thành xu hướng, chiến lược chuyển đổi số đang được Việt Nam xây dựng với mục tiêu trở thành trung tâm an ninh mạng của ASEAN.

anh-1-8065-1561798372.jpg

Cuộc gặp do FPT, tập đoàn CNTT hàng đầu của Việt Nam, tổ chức là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ nguyện vọng tham gia xây dựng hạ tầng ở Việt Nam từ điện lực, viễn thông 5G, dữ liệu lớn...

Đại diện Toshiba đặt câu hỏi, Việt Nam có chiến lược gì trong kết hợp chính phủ, doanh nghiệp và khoa học trong phát triển nguồn nhân lực. Trong khi đó, Fujitsu thông tin, tập đoàn đang thực hiện các giải pháp tích hợp hệ thống cho cơ quan nhà nước. Để làm IT cần có nhân sự sắc bén về AI, IoT... nhân lực không thể thiếu, Fujitsu rất mong Việt Nam có giải pháp về nhân sự. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng nêu ra nguyện vọng tham gia xây dựng hạ tầng ở Việt Nam từ điện lực, viễn thông 5G, dữ liệu lớn...

Trước các đại diện tập đoàn Nhật Bản, Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tới đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam. Về  nguồn nhân lực, Thủ tướng cho hay Việt Nam có chiến lược phát triển nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế đảm vảo số lượng và chất lượng. Nhân lực đủ trình độ làm AI, IoT, Blockchain... và mong Nhật Bản hợp tác, hỗ trợ đào tạo. Nhắc đến FPT trước các doanh nghiệp Nhật Bản, Thủ tướng đánh giá FPT là công ty CNTT có hiện diện nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản, tích cực kết nối chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp xứ mặt trời mọc. Trong lĩnh vực đào tạo CNTT, FPT có trường đào tạo chất lượng cao.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá hội nghị thành công. Tham dự cùng Thủ tướng còn có các Bộ trưởng. Về phía Nhật Bản, sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu. "Phần chia sẻ giữa các bên thẳng thắn. FPT đã điều phối chương trình mượt mà''.

Kết thúc buổi gặp mặt, Thủ tướng cho rằng những đóng góp của doanh nghiệp Nhật Bản là hết sức thiết thực với Việt Nam. Chính phủ sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, trở thành số 1, nhất là đầu tư trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Thanh Tùng

Ý kiến

()