Chúng ta

Sếp FPT Slovakia diện kiến tân Thủ tướng

Thứ sáu, 31/7/2020 | 09:21 GMT+7

FPT Slovakia vừa có buổi gặp với tân Thủ tướng nước sở tại Igor Matovic và Phó Thủ tướng phụ trách Đầu tư và CNTT Veronika Remišová trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc với Hiệp hội các công ty CNTT vùng Kosice (Kosice IT Valley) của Chính phủ Slovakia.

Ngày 24/7, chương trình thăm và làm việc với Kosice IT Valley của Chính phủ Slovakia diễn ra sau 4 tháng kể từ lễ nhậm chức của Thủ tướng Igor Matovic. Thông qua sự kiện, Chính phủ tìm hiểu thêm những công ty vùng phía Đông Slovakia - nhân tố tạo sự khác biệt và mang lại giá trị gia tăng cao so với các ngành nghề truyền thống như luyện kim, lắp ráp máy móc vốn đang dần đánh mất lợi thế cạnh tranh.

“Là thành viên của Kosice IT Valley, FPT Slovakia bày tỏ mong muốn sẽ là đối tác trong các chương trình hiện đại hóa CNTT của Chính phủ, các dự án Smart City, các hệ thống an toàn thông tin trong tương lai”, anh Trần Côi, Giám đốc Điều hành FPT Slovakia, khẳng định. Đây là những dự án trong hoạt động hiện đại hóa cơ cấu kinh tế của Slovakia với nguồn vốn tài trợ lên đến hàng tỷ euro từ Liên minh châu Âu (EU).

fsk-1-8146-1596162075.png

Thành viên của Kosice IT Valley gặp tân Thủ tướng Igor Matovic.

Trong bối cảnh tân Thủ tướng chưa có chuyến thăm tới Việt Nam, cũng như chưa hiểu rõ về hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Slovakia, FPT Slovakia là điểm sáng trong quan hệ giao thương của hai nước. Tại sự kiện, FPT Slovakia đã giới thiệu về FPT Software nói riêng và FPT nói chung là công ty hàng đầu về CNTT tại Đông Nam Á, có hoạt động kinh doanh toàn cầu với chi nhánh ở hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhân dịp này, FPT Slovakia đã quảng bá các dịch vụ CNTT với nhiều hợp đồng đến từ các quốc gia như Đức, Anh, Pháp, Mỹ, Hà Lan, Czech… Cùng với đó, những hướng đi công nghệ mới trong lĩnh vực IoT, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa của FPT Slovakia cũng được chia sẻ với các lãnh đạo cấp cao của Slovakia và nhiều tập đoàn công nghệ quốc tế có mặt tại buổi gặp gỡ.

fsk-2-8044-1596162075.png

CEO FSK Trần Côi và tân Thủ tướng Slovakia Igor Matovic.

Không chỉ vậy, việc FSK tạo ra công việc cho người Slovakia, tham gia phát triển cộng đồng IT tại Kosice bằng các chương trình hợp tác đào tạo và trao đổi công nghệ với các trường đại học, cao đẳng cũng đặc biệt được ghi nhận.

Hiện tại, FPT Slovakia có quy mô hơn 300 nhân sự. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 đã “giáng đòn mạnh” vào hoạt động sản xuất kinh doanh toàn châu Âu. Tuy nhiên, FPT Slovakia vẫn đạt doanh số nội bộ với 6 triệu euro, tăng trưởng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành các chỉ tiêu lợi nhuận được giao.

FPT thành lập công ty FPT Slovakia vào năm 2014 thông qua thương vụ mua bán sáp nhập với Công ty RWE IT Slovakia, đơn vị thành viên của tập đoàn năng lượng RWE. Hiện FPT Slovakia có gần 400 CBNV làm việc tại Slovakia, Czech, Đức và Việt Nam.

Trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, cùng với Mỹ, Nhật Bản, châu Âu là một trong ba thị trường trọng điểm. Trong đó, Slovakia là động lực phát triển quan trọng tại thị trường châu Âu.

Ngày 3/10/2018, FPT Slovakia mở phòng nghiên cứu Smarthome nhằm phát triển những thiết bị gia đình thông minh. Phòng nghiên cứu SmartHome do FPT Slovakia phát triển cho phép mô phỏng sử dụng hàng loạt thiết bị gia đình quen thuộc một cách thông minh, nhờ vào tác động của những chuyên gia công nghệ vào hệ thống, những đặc điểm của thiết bị thông minh hoàn toàn có thể cải thiện.

Thủy Minh

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()