Chúng ta

Nữ nhân viên đầu tiên của FPT Japan sở hữu chứng chỉ OutSystems

Thứ năm, 22/8/2019 | 16:30 GMT+7

Tham gia lớp đào tạo chứng chỉ OutSystems do Học viện Đào tạo và Phát triển (LDI) tổ chức, chị Nguyễn Thị Kim Oanh (MFG.JP.WJP) là người thứ 6 tại FPT Japan sở hữu chứng chỉ OutSystems giá trị. 

Để đạt được chứng chỉ OutSystems, người thi cần phải học các khóa được tổ chức bởi OutSystems. Theo đó, có 50 câu thi trong 2 giờ đồng hồ, người thi làm đúng được 35 câu trở lên là đạt. Nữ nhân viên FPT Japan tiết lộ, ban đầu chị tò mò về OutSystems và muốn tìm hiểu về nền tảng này. Sau vài buổi trên lớp, Oanh đặt mục tiêu giành chứng chỉ này.

Trong thời gian tham gia khóa học hơn 1 tháng, Oanh tham gia đồng thời một chương trình học khác nên thời gian rất bận rộn. Chị cho biết đã cố gắng ôn luyện bằng cách trên lớp lắng nghe thầy giáo giảng, và thực hành làm nhiều bài tập. Về nhà, Oanh tìm hiểu về kiến thức học của tuần tiếp theo, ghi ra những ý chính chưa hiểu để tới lớp nhờ giảng viên và đồng nghiệp trong lớp giải đáp. 

page-9389-1566444453.jpg

Nữ nhân viên đầu tiên của FPT Japan sở hữu chứng chỉ OutSystems.

Chị Oanh bày tỏ tâm trạng bất ngờ khi là nữ nhân viên đầu tiên của FPT Japan sở hữu chứng chỉ  OutSystems. "Tôi cảm thấy có động lực hơn rất nhiều để tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về OutSystems. Chứng chỉ này sẽ hỗ trợ tôi cho các dự án cũng như công việc sau này", Oanh nói.

Gia nhập FPT Japan từ tháng 5/2018, cô gái sinh năm 1992 tâm sự, chi nhánh FPT Fukuoka như một gia đình. Ở đó, không có sự phân biệt sếp hay nhân viên, người trên hay người dưới. Dù là đi chơi hay đi ăn, đi làm việc hay học tập thì đồng nghiệp đều rủ nhau tham gia một cách rất vui vẻ và hoà đồng. "Team Fukuoka ngày càng lớn mạnh, thứ tình cảm ấy cũng theo team lớn mạnh hơn", Oanh cho hay.

Trước đó, anh Lê Bình (JSI.MES); Nguyễn Thành Trung (JSI.WJP), Nguyễn Văn Dũng (JSI.VIG2), Ngô Xuân Trưởng và Huỳnh Hữu Trường Giang (DLG.JP.DEL) đã sở hữu chứng chỉ này. Theo các chuyên gia OutSystems, trong đề thi, thường có hỏi về đánh giá aggregate (một dạng select của outsystems) xem đúng hay không, chỉnh lại như thế nào thì đúng... Bên cạnh đó, có các câu hỏi về properties của components. Bởi vậy, nếu người FPT không có nền tảng kiến thức làm DEV nên xem kỹ những properties, cách select sorting, định nghĩa của screen action,... trước khi đi thi. 

Đại diện Học viện Đào tạo và Phát triển của FPT Software, anh Bùi Lê Tuấn cho hay có hơn 10 nhân viên đang làm thủ tục thi chứng chỉ OutSystems. Ngày 17/8, LDI đã mở thêm 1 lớp OutSystems cuối tuần ở Osaka với 12 học viên.

OutSystems - công ty số 1 toàn cầu về phát triển nền tảng Low-code (mã thấp) với hàng nghìn khách hàng ở hơn 50 quốc gia; chính thức có mặt tại Nhật Bản từ 2017 và thống trị sân chơi Low-code tại đây. OutSystems là một trong các nền tảng low-code để phát triển các ứng dụng web và ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp của công ty phần mềm toàn cầu Outsystems có trụ sở tại Atlanta và Georgia, Mỹ. Các dự án do FPT Software triển khai thông qua OutSystems là giúp khách hàng có thể tối ưu chi phí cũng nhưng rút ngắn thời gian thực hiện dự án. 

Dự kiến chiều ngày 29/8 tại văn phòng Daimon, Tokyo, FPT Japan sẽ gặp công ty OutSystems để bàn về chiến lược hợp tác. FPT Japan đặt mục tiêu có 50 chứng chỉ OutSystems trong thời gian tới.

Thanh Tùng

Ý kiến

()