Chúng ta

Người FPT Japan thứ 2 sở hữu chứng chỉ 'đắt giá' của AWS

Thứ bảy, 25/5/2019 | 09:45 GMT+7

Sau nhiều buổi cuối tuần và cafe ôn thi, Võ Anh Tuấn (CCG.JP) đã sở hữu chứng chỉ "AWS Certified Big Data - Specialty". Anh Tuấn là người thứ 2 tại FPT Japan sở hữu chứng chỉ chuyên môn đặc biệt này. 

Hệ thống chứng chỉ của AWS hiện nay gồm 3 loại chính: Thiết kế (Architecting), Phát triển (Developing) và Vận hành (Operations). Mỗi loại có 2 level: Cơ bản (Associate) và Chuyên gia (Professional). Ngoài ra còn có 3 chứng chỉ đặc biệt (Specialty). Tổng cộng có 9 chứng chỉ. Chứng chỉ của Tuấn mang tên “AWS Certified Big Data (Specialty)”. Anh Võ Anh Tuấn là người thứ 2 ở FPT Japan sở hữu chứng chỉ "AWS Certified Big Data - Specialty". Trước đó, chuyên gia công nghệ Bùi Anh Tuân là người đạt chứng chỉ này.

page-1354-1558676612.jpg

Anh Tuấn là người thứ 2 tại FPT Japan sở hữu chứng chỉ chuyên môn đặc biệt này. 

Sinh năm 1990, anh Võ Anh Tuấn hiện đang làm về mảng Cloud tại nhà F Nhật Bản. Từng có trong tay hai chứng chỉ AWS (AWS Certified Solutions Architect - Associate và AWS Certified Solutions Architect - Professional), anh Tuấn quyết định ôn luyện để đạt chứng chỉ “AWS Certified Big Data (Specialty)”. Chứng chỉ Big Data được Amazon đưa ra cách đây 2 năm với mục tiêu định hướng các chuyên gia mảng Cloud đi vào ngành hẹp. Nam nhân viên tiết lộ, anh thích Big Data và muốn học các kiến thức mới để không lạc hậu với xu thế phát triển chung, bởi dữ liệu đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp. 

Ngoài chứng chỉ "AWS Certified Big Data - Specialty", đội Cloud cũng mới có thêm chứng chỉ "AWS Certified DevOps Engineer - Professional” của anh Nguyễn Hoàng Sơn (CCG.JP). Anh Sơn gia nhập FPT Japan từ năm 2015 và trải qua hàng loạt dự án Cloud. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, hiện Sơn đã đủ khả năng tự mình nhận trách nhiệm khi có bài toán khó từ khách hàng. 

Theo anh Trần Đức Trí Quang (FWI.RD.JP), sau nhiều năm phát triển năng lực Cloud, đến nay nhóm đã có năng lực nhất định với CloudInfra. Anh cho biết thời gian tới đội Cloud sẽ đi sâu vào các chuyên ngành để giải quyết những bài toán khó hơn. 

Hiện, FPT Software hợp tác với AWS trong nhiều lĩnh vực gồm: Mass Migration, Managed Services, Innovation (IoT, AI/ML, Big Data, Blockchain etc.) và mảng giải pháp cho khách hàng trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG) - eMobiz của FPT Software. Doanh số từ các dự án trên AWS luôn tăng trưởng 100% mỗi năm.

Trước đó, đầu tháng 4/2018, FPT Software được công nhận là đối tác tư vấn cấp Premier của AWS tại Hội nghị đối tác AWS tại Singapore. Việc FPT Software là đối tác Premier đầu tiên và duy nhất tại ASEAN tiếp tục khẳng định năng lực và tên tuổi của đơn vị ngang hàng với các “ông lớn” như Accenture, Hitachi, Fujitsu, NEC, Tata, Cognizant…

Thanh Tùng

Ý kiến

()