Chúng ta

Người FPT Japan tham gia 'Hạt gạo yêu thương'

Thứ tư, 3/6/2020 | 08:28 GMT+7

Với tinh thần tương thân tương ái, FPT Japan phát động chương trình mang tên "Hạt gạo yêu thương", nhằm hỗ trợ những người đang gặp khó khăn tại Nhật Bản.

Chương trình “Hạt gạo yêu thương” hy vọng sẽ hỗ trợ phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn tại Nhật, bằng chính những hạt gạo thiết thực. Với 1.000 yên (khoảng 200.000 đồng), BTC sẽ có số gạo tương ứng 5kg gạo và với 200 người, FPT Japan sẽ có 1 tấn gạo để "cho đi".

90-2611-1591082298.jpg

FJP chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại Nhật Bản.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được gửi về 2 chương trình "Chén gạo tình thương" và "Món quà yêu thương" - do các Cha Việt Nam (Nhà thờ Yotsuya - Tokyo) và Hội Phật Tử Việt Nam (Chùa Nisshin Kutsu) đang thực hiện. Thời hạn nhận ủng hộ đến hết ngày 5/6. 

Sau 1 tuần kêu gọi, chương trình “Hạt gạo yêu thương” đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của CBNV. Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã nhận được hơn nửa tấn gạo (tương ứng khoảng 100.000 yên).

Theo BTC, hiện tại đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tệ nhất là vẫn chưa biết khi nào sẽ kết thúc, trong đó Nhật Bản cũng là nước đang phải gồng mình chống chọi. Trước tình hình đó, nhiều người đang sinh sống tại Nhật hiện đang gặp hoàn cảnh hết sức khó khăn để duy trì cuộc sống. Chương trình nhằm lan tỏa yêu thương của người FPT tại Nhật tới người dân sinh sống tại Nhật. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()