Chúng ta

Ngô Thu Huyền là Hoa hậu FPT Japan 2019

Thứ ba, 14/1/2020 | 16:27 GMT+7

Đứng từ góc nhìn của người bán hàng về mong muốn phát triển VI (Vertical Industry - ngành kinh tế) có sản phẩm thực sự chứ không chỉ chém gió đã giúp Ngô Thu Huyền (FJP.WJP) trở thành Hoa hậu của FPT Japan 2019 ngay trong phần bình chọn trực tiếp tại lễ sum-up đơn vị diễn ra vào chiều ngày 11/1 vừa qua với số phiếu cách biệt.

Lễ tổng kết (sum-up) FPT Japan được tổ chức tại Tokyo với sự tham gia của gần 700 CBNV. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cũng có mặt tại sự kiện này và chia sẻ về định hướng trong năm mới.

Một trong những nội dung quan trọng của sum-up lần này là phần bình chọn ngôi vị Tam hậu FJP 2019. Theo đó, 3 ứng cử viên là Ngô Thu Huyền (FJP WJP), Nguyễn Thị Mai (FJP MSD) và Nguyễn Đông Dũng (MFG.JP.BD) đã cùng trải qua màn hỏi đáp trực tiếp của BTC và CBNV tham gia chương trình.

Trước câu hỏi của khán giả: “Nếu trở thành Hoa hậu FPT Japan anh/chị sẽ làm điều gì để thay đổi VI của mình?”. Thu Huyền đã không ngần ngại chia sẻ: “Tôi sẽ biến đơn vị nơi mình làm việc thành VI không chém gió”. Cô cho biết, góc nhìn của người bán hàng luôn mong muốn VI có sản phẩm thực sự, kiến thức nghiệp vụ sâu để mang bán cho các đối tác. Phần trả lời thông minh và đúng thực tế của Huyền đã giúp cô nhận được 254 phiếu bình chọn, trở thành Hoa hậu của FPT Japan năm nay. Hai Á hậu còn lại là Nguyễn Thị Mai giành 187 phiếu và Nguyễn Đông Dũng nhận 101 phiếu.

anh-tam-hau-7597-1578983354.jpg

Tam hậu FPT Japan 2019. 

Trước đó, là người trả lời đầu tiên, Đông Dũng nhấn mạnh việc tăng cường onsite mảng sản xuất và tăng cường nguồn lực toàn cầu (global resource). Đồng ý với quan điểm này, Nguyễn Thị Mai bổ sung thêm yếu tố cô cho là quan trọng nhất với các VI là sự đồng thuận, và synergy (hợp lực). Mai cũng mong muốn đẩy mạnh làm giải pháp, và bán hàng để đào tạo kiến thức công nghệ, kiến thức chung về ngành nghề.

Xúc động, bất ngờ trước kết quả, tân Hoa hậu FPT Japan khiêm tốn cho rằng những nỗ lực của cô trong thời gian qua là những việc xác định phải làm, và cô tin, công ty có rất nhiều đồng nghiệp xuất sắc hơn mình.

Cảm ơn sự yêu thương của khan giả mang tới may mắn cho mình, Huyền cho biết giải thưởng cũng là động lực để cá nhân thực hiện những dự định mới trong tương lai. Đồng thời, tân Hoa hậu cũng hy vọng công ty sẽ có thêm bước phát triển mới trong năm 2020.

ok-nne-8699-1578983355.jpg

Danh hiệu Hoa hậu FPT Japan 2019 gọi tên Ngô Thu Huyền. Năm 2018, anh Hồ Văn Phong (MFG) đăng quang danh hiệu này. 

Cùng với phần bình chọn Tam hậu, một trong những nội dung quan trọng của sum-up là tổng kết lại thành tựu của FPT Japan trong năm 2019. Khép lại năm tài khóa, doanh số của FPT Japan là 238 triệu USD, đạt mức tăng trưởng xấp xỉ 19%. Nhân lực cũng tăng từ 1.295 người (T12/2018) lên 1.628 người ( cuối T12/2019). Đây cũng là một năm đầy thử thách của FPT Japan khi cùng nhà Phần mềm chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung theo từng VI (Vertical Industry - kinh tế ngành) với các chuyên ngành như sản xuất (Manufacturing), tài chính (Finance), hậu cần (Logistics) và JSI (Japan System Integration).

Từ kết quả này, năm 2020, FPT Japan hướng tới mục tiêu OKR doanh số tăng trưởng 30%, nhân sự cũng cần tăng từ 1.600 lên 2.000. FPT Japan quyết tâm thay đổi để trở thành công ty lọt Top 20 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Nhật Bản trong 3 năm tới.

Cũng nhân dịp này, FPT Japan đã vinh danh 32 CBNV và 17 tập thể có đóng góp lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sum-up khép lại bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính CBNV của công ty thực hiện. Trước đó, một điểm nhấn của sự kiện là vở nhạc kịch dài 5 chương có tên VIs diễn nghĩa kể về những thay đổi lớn trong cơ cấu tổ chức của FPT Software cũng như FPT Japan. Với sự chắp bút của Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, VIs diễn nghĩa đã mang đến những cái nhìn vừa sâu sắc, vừa dí dỏm, đậm chất STCo về cơ cấu kinh doanh, tổ chức, những thách thức của công ty trong năm qua, đồng thời lạc quan hướng đến những mục tiêu phía trước.

Thanh Tùng

Ý kiến

()