Chúng ta

Lãnh đạo FPT của năm 2018: 'Có nhiều cách để thân nhau ngoài bia rượu'

Thứ sáu, 1/2/2019 | 16:32 GMT+7

Trong phần chia sẻ về VI MFG (Manufacturing Group), anh Nguyễn Đức Kính nhấn mạnh, để đạt những mục tiêu phải có sức khỏe. Do đó, trong những ngày Tết đang cận kề, anh em nên hạn chế bia rượu. 

Trong những ngày Tết âm lịch đang đến gần, anh Nguyễn Đức Kính khuyên anh em không nên quá lạm dụng bia rượu. "Đừng uống quá, phá sức, tình trạng cơ thể ở tuổi 40 là kết quả của những hành vi phung phí sức khoẻ 5 năm trước đó. Ngoài rượu bia ra, thiếu gì cách để thân nhau". Đây là một trong những ý quan trọng anh Nguyễn Đức Kính truyền đạt tại Sum-up FPT Japan 2018 diễn ra tại Tokyo chiều ngày 26/1. 

Video: 4 chia sẻ của anh Nguyễn Đức Kính tại Sum-up FPT Japan 

Trước đó, anh Kính trình bày về VI (Vertical Industry - ngành kinh tế) có tên MFG (Manufacturing Group) trước lãnh đạo và gần 700 CBNV FPT Japan. 

Theo đó, từ 2019, FPT Software thay đổi rất lớn về tổ chức, cách vận hành để trở thành công ty IT tỷ đô có đẳng cấp thế giới vào năm 2024. MFG (viết tắt của Automotive & Manufacturing Industry) ra đời để phục vụ mục tiêu này.

Chia sẻ tại lễ khởi động MFG, anh Kính cho hay, từ năm 2018, anh đã đặt mục tiêu sẽ giảm những chuyến công tác xuống để có thời gian dành cho gia đình, nhưng trong bối cảnh FPT Software đang thay đổi để vươn đến đẳng cấp thế giới, "Tôi không thể chọn cách ngồi im. Tôi chọn dẫn dắt VI vì đó thực sự là việc phải làm để thay đổi FPT Software nói riêng, thay đổi vị thế của kỹ sư phần mềm Việt Nam nói chung", anh nói.

KinhND-6658-1548909535.jpg

Anh Nguyễn Đức Kính chia sẻ tại Sum-up FPT Japan 2018. Ảnh: Quyên Nguyễn. 

MFG là VI (Vertical Industry) lớn nhất của FPT Software, có sự tham gia của gần 5.000 thành viên phủ sóng toàn cầu tại tất cả 4 thị trường (Nhật, Mỹ, châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương), hiện diện tại các nước Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Philippines, và các nước khác. Trong số các thị trường, Nhật Bản và Hàn Quốc là thị trường lớn nhất kỳ vọng sẽ mang lại doanh số 112 triệu USD, tiếp đến là Mỹ, APAC và EU lần lượt là 14 triệu USD, 7 triệu USD và 1 triệu USD. 

Theo Giám đốc MFG, VI sinh ra là để chịu trách nhiệm trước khách hàng, do đó từng người từng người phải thay đổi. Sẽ không còn thời kỳ đổ lỗi cho offshore ở Việt Nam. 

Anh chỉ ra điều thay đổi cần làm trước tiên đó là mỗi người tìm cách tăng thời gian gặp mặt khách hàng lên gấp đôi hiện tại; chẳng hạn, rủ khách đi ăn trưa, đá bóng... Điều này giúp tăng tình cảm, mối quan hệ. "Đi ăn trưa đừng túm tụm nói tiếng Việt với nhau", anh khuyên. 

Cuối năm 2018, anh Nguyễn Đức Kính đã vượt qua 11 ứng viên khác và nhận giải ''Lãnh đạo của năm 2018''. Trước đó, anh là Hoa hậu FPT năm 2016. Anh đã gây dựng nên “đế chế” FGA tăng trên 2.000% về cả quân số, doanh thu và lợi nhuận trong vòng 5 năm - tốc độ tăng trưởng kỷ lục chưa từng có ở nhà F.

VI MFG (Manufacturing Group) tổ chức Lễ kick-off chính thức ra mắt vào chiều ngày 24/1 tại Tokyo. Năm 2019, MFG đặt mục tiêu doanh số 134 triệu USD với nhân sự 447 người và tăng trưởng trong các năm tiếp theo là 35% mỗi năm. Trong 3 năm tới, MFG mạnh dạn hướng tới mức doanh thu 300 triệu USD với quân số 800 người.

MFG có các lĩnh vực kinh doanh (domain) như: IVI - In-Vehicle Infotainment; MBD - Model Base Development/Design; ECU - Electronic Control Unit; CAD - Computer Aided Design; CAE - Computer Aided Engineering; LSI - Large System IC; PCB - Printed Circuit Board; ADAS - Advanced Driver Assistance System; AD - Automated Driving (Autonomous Driving); IoV - Internet of Vehicles (Connected Car); AUTOSAR - AUTomotive Open System Architecture; Smart Factory - MES, Traceability, MOM, Industrial IoT. Mỗi một domain bên trên sẽ do một đơn vị con thuộc MFG phụ trách.

>> Năm 2018 FPT Japan đạt những thành tựu lớn nhất trong lịch sử

Xuân Phương

Ý kiến

()