Chúng ta

Khởi động dự án SSC của FPT Japan

Thứ tư, 27/12/2017 | 18:27 GMT+7

Ngày 25/12, tại văn phòng Nhật Bản diễn ra buổi kick-off dự án SSC (Trung tâm Dịch vụ sẻ chia) của FPT Japan. Dự kiến đầu năm 2018, dự án chính thức được áp dụng.

Chia sẻ với kênh truyền thông nội bộ của FPT Software, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (OOP.AD), PM dự án, cho rằng, lợi ích của dự án này là cung cấp dịch vụ nội bộ chuyên nghiệp, giá thành rẻ hơn, xử lý nhanh, thông tin minh bạch hơn, từ đó góp phần hỗ trợ hoạt động kinh doanh của FPT Japan tốt hơn.

"Tương lai dự án sẽ tạo ra một loại hình dịch vụ back office mới để cung cấp cho các doanh nghiệp tại Nhật, đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận chung của FPT Software”, chị Nhung nhận định. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, PM dự án SSC khẳng định trong tương lai dự án này sẽ tạo ra 1 loại hình dịch vụ backoffice mới để cung cấp cho các doanh nghiệp tại Nhật, đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận chung của FPT Software

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (OOP.AD), PM dự án SSC, khẳng định trong tương lai sẽ tạo ra một loại hình dịch vụ back office mới để cung cấp cho các doanh nghiệp tại Nhật, đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận chung của FPT Software.

Theo kế hoạch, trong 6 tháng đầu năm 2018, dự án sẽ được chia làm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài 2 tháng. Giai đoạn 1: Phân chia công việc về các phòng ban, duy trì các dịch vụ, bảo đảm công việc hiện tại không bị thay đổi. Giai đoạn 2: Sắp xếp lại nguồn lực để tối ưu hóa nguồn lực, xây dựng đội hỗ trợ chuyên môn, liên kết với Trung tâm Dịch vụ sẻ chia ở Việt Nam. Giai đoạn 3: Chuyển tiếp các nhiệm vụ đến SSC Việt Nam để tiết kiệm chi phí, cấu trúc lại đội quân ở Việt Nam và xác định một KPI cho SSC. 

25994878-149584902484963-68008-5571-2406

Thành viên đội dự án SSC đa phần là phụ nữ. 

Để dự án được đi vào hoạt động chuyên nghiệp, SSC FPT Japan sẽ được chia thành bốn nhóm chính: Nhóm về Nhân sự, đào tạo; Nhóm hỗ trợ khách hàng; Nhóm Admin; và Nhóm tổ chức sự kiện.

Dự án SSC của FPT Japan sẽ là một điểm nhấn của đơn vị trong năm tới, giúp các thành viên chủ động, được học hỏi thêm lĩnh vực mới và đưa đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

SSC - Trung tâm Dịch vụ sẻ chia - là đơn vị chịu trách nhiệm các mảng: Quản trị, Nhân sự, Hỗ trợ tài chính, Hướng dẫn công nghệ thông tin và một số dịch vụ nhỏ khác tuỳ theo các toà nhà. FPT Software chính thức triển khai mô hình SSC từ 1/5/2015 và từ đó đến nay SSC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi trung bình một SSC hỗ trợ 55 CBNV.

Hiện tại, cùng với FPT Software, FPT Telecom và FPT IS cũng đã áp dụng mô hình SSC cho hệ thống của mình. Sau FPT Japan, dự kiến sẽ có thêm nhiều đơn vị khác áp dụng mô hình này bởi những hiệu quả thiết thực mà nó mang lại.

Diệu Anh

Ảnh: FPT Software

Ý kiến

()