Chúng ta

Gần 200.000 mã số thuế trên hệ thống FPT IS triển khai cho Bangladesh

Thứ năm, 18/7/2019 | 17:44 GMT+7

Sau nửa tháng đi vào hoạt động, hệ thống Quản lý thuế VAT (IVAS) do FPT IS triển khai cho Cục thuế Bangladesh đã thu được những kết quả khả quan.

Người dân đất nước Nam Á bắt đầu đăng ký thuế online từ đầu tháng 7 ngay sau khi hệ thống IVAS được đưa vào vận hành. Sau hai tuần, đã có gần 200.000 mã số thuế được đăng ký lên phần mềm.

Trước đó, FPT IS đã thực hiện nâng cấp phân hệ Đăng ký thuế cho IVAS giúp giảm hơn 20% thời gian kê khai cho người dân. Trong tuần đầu triển khai, nhà Hệ thống đã thực hiện đào tạo cho hơn 300 cán bộ thuế đến từ các tỉnh thành trên khắp Bangladesh 6 quy trình và 12 tiểu quy trình của phân hệ Đăng ký thuế.

ivas-4873-1563440303.jpg

Việc nâng cấp hệ thống ngay trước thời điểm triển khai giúp người dân Bangladesh dễ dàng đăng ký mã số thuế.

Ông Syed Mushfequr Rahman, Giám đốc dự án VAT Online – Tổng cục Thuế Bangladesh gửi lời cảm ơn đến đội kỹ thuật, nghiệp vụ và đào tạo của FPT IS. Theo ông, việc hệ thống IVAS được nâng cấp với thời gian ngắn và chất lượng cao là một trong những viên gạch quan trọng xây lên bức tường vững chãi của một đất nước Bangladesh số hóa của năm 2020.

Hệ thống IVAS do FPT IS triển khai cho Bangladesh được vận hành từ tháng 3/2017. IVAS giúp Chính phủ Bangladesh quản lý thuế của hơn 500.000 đối tượng nộp thuế VAT và phục vụ hoạt động nghiệp vụ của 320 cơ quan thuế địa phương của Bangladesh.

Hiện tại các thành viên đội dự án IVAS bắt đầu tiến hành phân tích thiết kế cho phân hệ Xử lý tờ khai, chứng từ và kế toán thuế đáp ứng theo mẫu biểu và quy trình luật mới ban hành đầu tháng 7 vừa qua.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

FIS Weekly

Ý kiến

()