Chúng ta

FPT Software ký MoU với Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc

Chủ nhật, 21/7/2019 | 14:31 GMT+7

Bản ghi nhớ (MoU) mở ra cơ hội cho FPT tiếp cận với các nghiên cứu công nghệ mới nhất tại Hàn Quốc, đồng thời cung cấp nguồn lực tầm trung hỗ trợ và phát triển các dự án nghiên cứu.

Ngày 17/7 tại Hàn Quốc, FPT Software đã ký kết với biên bản ghi nhớ với Viện Khoa học và Công nghệ (KIST). Đại diện nhà F tham gia ký kết có COO FPT Software Trần Đăng Hòa, Giám đốc FPT Korea Nguyễn Quốc Hưng. 

Theo bản thỏa thuận, hai bên thống nhất: Trao đổi các chương trình học sau đại học với ĐH FPT do KIST cung cấp; Chuyển giao công nghệ chuyên sâu từ KIST về FPT Software; FPT Software hỗ trợ nguồn lực trong các dự án về Medical Robotics và Image Processing. 

1a-5772-1563852008.jpg

MOU mở ra cơ hội cho FPT tiếp cận với các nghiên cứu công nghệ mới nhất tại Hàn Quốc.

Theo lãnh đạo nhà Phần mềm FPT, MoU mở ra cơ hội cho FPT tiếp cận với các nghiên cứu công nghệ mới nhất tại Hàn Quốc, đồng thời cung cấp nguồn lực tầm trung hỗ trợ và phát triển các dự án nghiên cứu. Mỗi dự án nghiên cứu thường kéo dài 3-5 năm, với kinh phí khoảng 6-10 triệu USD.

KIST là viện khoa học công nghệ lớn nhất Hàn Quốc, tập trung nghiên cứu công nghệ cao, là một trong những đơn vị được đảm bảo bảo mật cấp quốc gia. Viện được chính phủ Hàn Quốc thành lập năm 1966 với mục tiêu tận dụng các thành quả khoa học và công nghệ để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trước đó, ngày 21/6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp xúc với 20 lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc. Tại buổi lễ, Phó thủ tướng khẳng định Việt Nam đang chuyển dần động lực tăng trưởng kinh tế sang các ngành có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ tiên tiến và nguồn lực lao động có trình độ theo xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chương trình do FPT Korea tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.

Thanh Tùng

Ý kiến

()