Chúng ta

FPT Software khai giảng chương trình kỹ sư cầu nối Hàn Quốc khóa 1

Thứ tư, 23/10/2019 | 16:48 GMT+7

Sau hơn 1.400 tiết học theo chương trình Korean BrSE, học viên có thể đạt trình độ TOPIK 4-5 tương đương nghe hiểu và truyền tải yêu cầu từ khách hàng chuyên ngành công nghệ thông tin.

Ngày 23/10, chương trình đào tạo kỹ sư cầu nối tiếng Hàn cho kỹ sư FPT Software (Korean BrSE) đầu tiên khai giảng tại Hà Nội. Theo đó, khóa đào tạo kéo dài 10 tháng, sử dụng giáo trình và nguồn lực đào tạo từ Trường Hàn ngữ Kanata. Học viên được đào tạo toàn thời gian trong suốt khóa học. Sau hơn 1.400 tiết học, học viên có thể đạt trình độ TOPIK 4-5, tương đương nghe hiểu và truyền tải yêu cầu từ khách hàng chuyên ngành công nghệ thông tin.

Trong quá trình học, kỹ sư FPT Software vẫn thuộc đội ngũ công ty, được nhà Phần mềm trả phụ cấp và đóng bảo hiểm theo mức lương cơ bản. “Hiện công ty tài trợ 100% học phí cho CBNV với điều kiện cam kết làm 3 năm cho FPT Software từ thời điểm kết thúc khóa học”, chị Phạm Thanh Hòa, Trưởng phòng đào tạo miền Bắc thuộc chương trình kỹ sư cầu nối, cho hay.

GĐ FOT Korea phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Quốc Phú.

GĐ FPT Korea phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Quốc Phú.

Theo chị Hòa, nội dung khóa học đã được thiết kế riêng để phù hợp đào tạo cho kỹ sư. Các bài học từ vựng, kỹ năng, ngữ pháp chuyên ngành được bổ sung, đồng thời cắt bớt thời lượng học chủ đề không cần thiết, nhằm giúp học viên đạt mục tiêu sau khi tốt nghiệp là giao tiếp, làm việc với khách hàng công nghệ.

GĐ FPT Korea Nguyễn Quốc Hưng cho hay việc bổ sung thêm nguồn lực kỹ sư biết tiếng Hàn, có thể giao tiếp với khách hàng thời điểm này là rất cần thiết. “Hiện FPT Hàn Quốc có 25 nhân sự chính thức và 30 CBNV làm onsite. Trong số nhân sự chính thức có khoảng 60% người đạt trình độ TOPIK 4-5. Với mục tiêu mở rộng quy mô hoạt động năm tới, tôi kỳ vọng lứa kỹ sư đào tạo trong chương trình có thể bổ sung vào đội ngũ nhân sự của FPT Hàn Quốc”.

“Quá trình học tập của tôi được theo dõi sát sao. Sau 10 tháng tôi mong có thể sang Hàn làm việc”, Đỗ Thị Hồng Vân (FDN), một trong những học viên đầu tiên tham gia chương trình nói sau khi trải qua 2 buổi học đầu tiên. Trong khi đó, Nguyễn Thùy Trâm (FDN) tiết lộ trước đây từng học tiếng Hàn. Để học ngôn ngữ này, thời lượng 10 tháng học là cần thiết để các học viên nắm kiến thức ngữ pháp, có khả năng đọc mặt chữ và phát âm.

Lãnh đạo FPT Korea, chương trình kỹ sư cầu nối và các học viên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quốc Phú

Lãnh đạo FPT Korea, chương trình kỹ sư cầu nối và các học viên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quốc Phú.

Chương trình đào tạo tiếng Hàn (Korean BrSE) do Học viện Đào tạo và Phát triển (LDI - FPT Software) phối hợp cùng FPT Korea tổ chức sẽ diễn ra trong 10 tháng tại Trường Hàn ngữ Việt Hàn - Kanata (Hà Nội).

Đối tượng tham gia bao gồm các học viên có kinh nghiệm 1 năm làm việc dự án tại FPT Software cho các vị trí: Quản trị dự án (Project manager), Technical leader, Developer, Tester, Business analysis... Thông tin liên hệ chương trình: LinhNTT2@fsoft.com.vn hoặc HoaPT1@fsoft.com.vn.

FPT Software sẽ tài trợ toàn bộ chi phí học và được hỗ trợ sinh hoạt phí (5 triệu đồng/tháng) cho học viên. Bên cạnh đó, công ty hỗ trợ vé máy bay, chi phí nhà ở (1,5 triệu đồng/tháng). Ngoài ra, 50% học viên trong năm đầu tiên và 100% trong 3 năm sau khi tốt nghiệp sẽ onsite tại Hàn Quốc. Học viên cần cam kết làm việc 3 năm cho công ty. Nếu không hoàn thành cam kết sẽ bồi thường chi phí đào tạo tương ứng với khoảng thời gian chưa thực hiện.

Chương trình đào tạo tiếng Hàn nhằm cung cấp nguồn lực biết tiếng Hàn cho thị trường Hàn Quốc. Sau khi kết thúc khóa học, 50% học viên suất sắc sẽ được ưu tiên sắp xếp cơ hội onsite tại FPT Korea trong năm đầu tiên.

FPT Korea thành lập ngày 13/8/2016. Tháng 11 cùng năm, FPT Korea chính thức đi vào hoạt động với pháp nhân là công ty chi nhánh của FPT Japan chuyên tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Muilti-media Entertainment).

Năm 2021, FPT Korea đặt mục tiêu 60 triệu USD. Ban điều hành FPT Korea kỳ vọng, sau 3 năm nữa, đơn vị nằm trong Top 3 thị trường lớn nhất của FPT.

Huyền Trang

Ý kiến

()