Chúng ta

FPT Mỹ trúng dự án lớn với hãng máy bay hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 14/6/2019 | 13:45 GMT+7

12 thành viên dự án sẽ cung cấp giải pháp Mobile cho khách hàng trên nhiều nền tảng, đồng thời hỗ trợ, cung cấp giải pháp đưa hệ thống lên môi trường điện toán đám mây 

FPT Mỹ (FPT America - FAM) vừa trúng thầu dự án lớn với công ty con của hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới. Khách hàng có trụ sở tại San Diego, California (Mỹ), chuyên về hệ thống quản lý kho (Warehouse Management) trong ngành công nghiệp hàng không. Dự án đang bắt đầu được triển khai. 

Đây là lần đầu tiên FPT hợp tác với khách hàng là công ty con của hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới. Theo đó, FPT Software sẽ cung cấp giải pháp Mobile trên nhiều nền tảng. Đội dự án gồm 12 thành viên sẽ hỗ trợ, cung cấp giải pháp đưa hệ thống của khách hàng lên môi trường điện toán đám mây (cloud computing). 

Khách hàng của dự án lần này là công ty con của thương hiệu máy bay lớn nhất thể giới Boeing.

Khách hàng của dự án lần này là công ty con của thương hiệu máy bay lớn nhất thế giới.

Anh Cao Xuân Vinh, quản lý thực hiện dự án, cho hay đây là lần đầu tiên FPT Software áp dụng các kiến trúc mới nhất, nhiều công nghệ tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp và công nghệ Mỹ. "Thành công của hợp đồng này mang lại nhiều cơ hội cho đội dự án, mở rộng cơ hội hợp tác với khách hàng là hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới. Tôi hy vọng cơ hội mới sẽ mở ra các tiềm năng tương tự, góp phần đưa FPT trở thành đối tác tin cậy hàng đầu trong lĩnh vực phát triển phần mềm thời gian tới". 

Trước đó, FPT Software từng hợp tác thành công với một công ty con khác thuộc khách hàng này, mang lại doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm. Công ty mở hai Trung tâm phần mềm chiến lược (BU) với lực lượng hàng trăm nhân viên. 

Anh Vinh tiết lộ dự án có được nhờ quản lý cấp cao của khách hàng giới thiệu và mối quan hệ tốt của đội dự án trước đó. Sau khi có thông tin, nhóm dự án đã thành lập đội thầu để cung cấp giải pháp, đánh bật hai đối thủ công tỷ lớn nhất từ Ấn Độ. "Sự kiên trì, nỗ lực ngày đêm của đội thầu giúp FPT Software ký hợp đồng đầu tiên với khách hàng tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội trong tương lai", anh cho hay. 

FPT Mỹ (FPT America - FAM) có các văn phòng tại Texas, Denver, Los Angeles, Atlanta, Seattle và Detroit. Văn phòng mới nhất nằm ở trung tâm sầm uất của thành phố Detroit, thành phố lớn nhất của tiểu bang Michigan. FPT Detroil có 5 nhân sự, trong đó có 4 nhân sự thuộc khối sản xuất và 1 nhân sự kinh doanh.

Huyền Trang

Ý kiến

()