Chúng ta

FPT mang giải pháp Chuyển đổi số đến thủ phủ bia thế giới

Thứ năm, 16/5/2019 | 16:27 GMT+7

Tại một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất nước Đức, FPT đã giới thiệu những câu chuyện thực tế về Chuyển đổi số khi tư vấn cho khách hàng toàn cầu.

FPT vừa tham dự diễn đàn EVU Prozess & IT Tage 2019 - một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất nước Đức tại thủ đô Berlin. Tại đây, đại diện nhà F và hơn 200 doanh nghiệp, trong đó có Top 500 công ty toàn cầu như Airbus, RWE cùng thảo luận về tương lai, vai trò của công nghệ số. Diễn đàn tổ chức trong bối cảnh chuyển đổi số đang trên đà phát triển mạnh, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp và được thế giới quan tâm.

TGĐ FPT Slovakia - anh Olaf Baumann có phần trình bày trước hàng trăm lãnh đạo và chuyên gia dự sự kiện. Một trong những nhiệm vụ khi tập đoàn tham gia vào chuyển đổi số là trở thành nhà tư vấn cho các đối tác toàn cầu. Lấy dẫn chứng cho việc này, anh Olaf cho hay FPT từng tư vấn Công ty Innogy SE - thành viên Tập đoàn RWE xác định lại quy trình kinh doanh giúp khách hàng đã và đang thu nhận những thành quả tích cực.

Đại diện FPT tham dự diễn đàn EVU Prozess & IT Tage 2019.

Đại diện FPT tham dự diễn đàn EVU Prozess & IT Tage 2019.

Bên cạnh đó, FPT giúp khách hàng phát triển robot RPA tự động hóa toàn bộ quy trình mà không gây xáo trộn hoạt động là một trong những chia sẻ ấn tượng tại sự kiện. Robot hoạt động 24/7 và giảm 60% thời gian xử lý công việc. Theo anh Olaf, giải pháp này có thể áp dụng cho các quy trình đặt hàng của SAP, quản lý năng lượng bán lẻ, môi trường, an toàn sức khỏe...

Năm nay, FPT là nhà tài trợ của EVU Prozess & IT Tage. Theo đại diện FPT, tham dự diễn đàn sẽ giúp quảng bá rộng rãi các giải pháp tiên tiến về phân tích SAP, Cloud, RPA, AI và phân tích kinh doanh.

EVU Prozess & IT Tage là diễn đàn thường niên, quy mô hàng trăm đại diện các công ty Đức. Trong đó có tên tuổi nổi tiếng như SE, IBM, Bosch, RheinEnergie AG. Năm 2003, EVU Prozess & IT Tage lần đầu tiên được tổ chức. Từ đó diễn đàn là nơi đưa ra các giải pháp, xu hướng cho tương lai nền CNTT nước nhà.

Sau 20 năm trên cương vị một trong những công ty tiên phong của Đông Nam Á về mảng dịch vụ CNTT, FPT quyết định chuyển trọng tâm sang lĩnh vực Chuyển đổi số. Từ năm 2019, FPT chứng minh khả năng tư vấn và thực hiện chiến lược qua việc hợp tác với khách hàng quốc tế, trong đó phải kể đến top 500 công ty toàn cầu như Airbus, RWE. Trong 10 năm tới, tập đoàn đặt mục tiêu trở thành nhà tư vấn dịch vụ Chuyển đổi số hàng đầu thế giới.

FPT Software là đơn vị chuyên về phần mềm của nhà F. Thành lập năm 1999 với 13 người ban đầu, đến nay, FPT Software đã có hơn 15.000 CBNV làm việc ở 45 quốc gia/vùng lãnh thổ, là đối tác của nhiều khách hàng thuộc Forbes 500…

Năm 2018, FPT Software ghi nhận mốc doanh thu gần 400 triệu USD với mức tăng trưởng lợi nhuận trên 30% so với năm 2017. Tất cả các thị trường chính: Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và châu Á, Thái Bình Dương đều hoàn thành các chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận và có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Năm 2018 năng suất lao động tăng hơn 10% so với năm trước, tương đương với mức tăng trưởng năng suất của 3 năm trước đó cộng lại.

Huyền Trang

Ý kiến

()