Chúng ta

FPT là khách mời đối thoại doanh nghiệp Australia-Việt Nam

Chủ nhật, 28/7/2019 | 20:29 GMT+7

Ngày 24/7, FPT Australia dự đối thoại doanh nghiệp Australia-Việt Nam tại thành phố Sydney. Sự kiện do tập đoàn XAct Solutions, Australia, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức.

Tham dự đối thoại có Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh, Giám đốc Kinh doanh FPT Australia – anh Hồ Quang Huy, lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Việt Nam và đông đảo doanh nghiệp nước sở tại.

fpt-aus-5534-1564320489.jpg

Giám đốc Kinh doanh FPT Australia – anh Hồ Quang Huy chia sẻ tại sự kiện.

Mở đầu cuộc đối thoại, Đại sứ Ngô Hướng Nam vui mừng thông báo năm 2018 là năm thành công trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Australia. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 7,7 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2017. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng 20%; kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 3,7 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2017.

Đáng chú ý, trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng thương mại Việt Nam-Australia đạt bình quân 12%, dẫn đầu trong khối ASEAN. Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Australia và Australia là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam.

Đại sứ Ngô Hướng Nam tin tưởng năm 2019 và những năm tới hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển hơn nữa quan hệ kinh tế giữa hai nước. Thỏa thuận đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Australia đã tạo ra một không gian rộng lớn hơn để phát triển quan hệ hai nước trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là giao lưu kinh tế.

vnp-2307-australia3-4578-1564320489.jpg

Đại sứ Ngô Hướng Nam (giữa) và các đại biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Vietnamplus.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, đại diện lãnh đạo các tập đoàn lớn của Việt Nam đã lần lượt giới thiệu về các hoạt động kinh doanh, tiềm năng, thế mạnh của mình và kêu gọi hợp tác đầu tư và kinh doanh từ các doanh nghiệp Australia, đặc biệt trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại, du lịch, giáo dục và công nghệ thông tin.

Theo Giám đốc Kinh doanh FPT Australia – anh Hồ Quang Huy, FPT Software là đơn vị chuyên về phần mềm lớn nhất Việt Nam. Thành lập năm 1999 với 13 người ban đầu, đến nay, FPT Software đã có hơn 15.000 CBNV làm việc ở 45 quốc gia/vùng lãnh thổ, là đối tác của nhiều khách hàng thuộc Forbes 500… Năm 2018, FPT Software ghi nhận mốc doanh thu gần 400 triệu USD với mức tăng trưởng lợi nhuận trên 30% so với năm 2017. Lợi thế của FPT là nhân lực trẻ, nắm bắt công nghệ mới nhanh.

Anh Huy cho hay đơn vị đã và đang có hàng loạt khách hàng Australia ở nhiều lĩnh vực như viễn thông, sản xuất, công nghệ hay nông nghiệp… Ngoài lĩnh vực chính là outsourcing (dịch vụ thuê ngoài), FPT Software đang làm cùng các bộ não hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, điện toán đám mây để cung cấp các dịch vụ mới. Đây là một minh chứng cho việc trí tuệ Việt Nam có thể cạnh tranh toàn cầu.

fpt-AUS-1-1210-1564320489.jpg

Giám đốc Kinh doanh FPT Australia trả lời phỏng vấn truyền thông Australia.

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Australia đều bày tỏ mong muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về môi trường và các cơ hội đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam. Các doanh nghiệp Australia đều chia sẻ nhận định cơ hội đầu tư vào Việt Nam chưa bao giờ tốt hơn vào thời điểm này khi nền kinh tế Việt Nam đang phát triển với tốc độ cao.

Ông Pyron Patching, đồng sáng lập XAct Solutions có trụ sở tại Sydney, đánh giá thời điểm hiện nay đang là rất tốt để đầu tư vào Việt Nam, và một trong những lý do chính là môi trường sự ổn định và an toàn. Ông Patching cũng chia sẻ phát triển bất động sản đang là lĩnh vực mang đến nhiều cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Australia.

>> FPT Software chi 100 triệu khuyến khích chia sẻ kiến thức công nghệ

Hà An

Ý kiến

()