Chúng ta

FPT IS vận hành ERP/EAM cho công ty phát điện Bangladesh

Thứ năm, 12/9/2019 | 14:21 GMT+7

Ngày 11/9, FPT IS cung cấp và triển khai thành công phần mềm ERP/EAM cho hội sở và 3 nhà máy của công ty phát điện Bangladesh (EGCB).

Hệ thống được tích hợp tất cả phân hệ gồm: Quản lý tài chính (FICO); Nhân sự (HCM); Quản lý bảo trì nhà máy (PM/PP); Quản lý dự án (PS); Mua hàng quản lý kho (MM); Tích hợp các hệ thống chấm công và các hệ thống DCS tại các nhà máy.

Ban lãnh đạo EGCB bày tỏ sự vui mừng với kết quả dự án. Tổng giám đốc EGCB - ông Arun Kumar Saha, cho biết: “Vận hành hệ thống ERP/EAM cho EGCB không chỉ là sự kiện lớn của công ty mà của cả ngành năng lượng Bangladesh. Chúng tôi tin tưởng với sự giúp đỡ của FPT IS, hệ thống sẽ đưa vào vận hành thành công, giúp EGCB quản trị doanh nghiệp tốt hơn”.

Plant-2-Compress-1619-1568270423.jpg

Dự án cung cấp ERP/ERM cho EGCB khẳng định năng lực và uy tín trong việc triển khai các hệ thống thông tin quy mô lớn tại đất nước Nam Á.

EGCB được đánh giá là dự án phức tạp với yêu cầu nghiệp vụ cao cho ngành sản xuất nhiệt điện. Dự án được triển khai thành công sẽ là cơ sở để mở rộng triển khai cho tất cả 14 công ty điện thành viên trực thuộc Hội đồng phát triển điện Bangladesh (BPDB).

Anh Vũ Đức Sơn, Quản trị dự án, cho hay, việc triển khai thành công dự án giúp nâng cao uy tín, năng lực và sẽ mở ra nhiều cơ hội tiếp theo cho FPT IS tại thị trường Nam Á. Ngay trong quá trình triển khai dự án, đội dự án cũng đã đón tiếp nhiều công ty trong ngành đến học hỏi kinh nghiệm.

Tới đây, đội dự án sẽ tiếp tục onsite hỗ trợ khách hàng đến hết tháng 12 cho giai đoạn sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn 1 năm bảo hành dự án vào năm 2020.

Dự án “Cung cấp và triển khai phần mềm ERP/EAM” trị giá 8,8 triệu USD được FPT IS triển khai cho EGCB từ tháng 3/2017. Đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch hiện đại hóa ngành năng lượng của Bangladesh do Ngân hàng Thế giới tài trợ và là dự án thứ hai của FIS trong lĩnh vực Utilities (Điện - Nước - Gas) tại quốc gia này.

Trước đó, FPT IS liên tiếp triển khai thành công 3 dự án lớn tại Bangladesh gồm: BITAX (Hệ thống quản lý thuế thu nhập tích hợp); IVAS (Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT); GTCL (Hệ thống ERP cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh).

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()