Chúng ta

FPT đào tạo CNTT cho sinh viên quốc tế tại ĐH Quốc gia Brunei

Thứ sáu, 20/7/2018 | 09:15 GMT+7

Nằm trong chiến lược toàn cầu hóa, Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT, thuộc ĐH FPT, sẽ tuyển sinh và đào tạo chương trình "Learning with experts" tại FPT UBD Innovation Lab, ĐH Quốc gia Brunei.

UBD Innovation Lab sẽ tuyển sinh và đào tạo tất cả sinh viên trên thế giới cho nhu cầu học CNTT. Chương trình dự kiến khai giảng vào giữa tháng 8 với khoảng 50 sinh viên quốc tế.

Khóa học kéo dài 16 tuần với 5 chương trình đào tạo gồm: Lập trình Web, Phát triển ứng dụng di động đa nền tảng, Chuyên ngành dữ liệu lớn, An toàn thông tin và Phát triển game. Chủ đề xuyên suốt của khóa đào tạo là cập nhật công nghệ trong kỷ nguyên 4.0.

Chương trình hướng tới các trường là đối tác của ĐH FPT và Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre, có nền tảng CNTT và sinh viên năm 3 hoặc 4.

Tham gia khóa học tại UBD Innovation Lab, sinh viên quốc tế được đào tạo bởi các chuyên gia FPT Software và ĐH FPT. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được tham gia dự án thực tế cũng như mô hình đào tạo của FUNiX với đội ngũ mentor chuyên nghiệp. Cũng trong khóa học, sinh viên quốc tế được trải nghiệm và tham gia cộng đồng khởi nghiệp.

"FPT Edu thực hiện chiến lược "Go Global" với việc đặt cơ sở đào tạo tại nước ngoài. Dự án tại Brunei là dự án đầu tiên mà FPT Edu đặt cơ sở đào tạo tại nước ngoài với một trường thuộc Top 10 châu Á để thực hiện việc đào tạo, huấn luyện kiến thức lẫn kỹ năng về công nghệ cho sinh viên Brunei", anh Hoàng Việt Hà, Giám đốc Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT - FISEC, nói và cho biết năm nay đơn vị mở rộng tuyển sinh một số nước khu vực, và là dự án đầu tiên FPT Edu cử cán bộ được đi giảng dạy dài hạn tại nước ngoài. "Đơn vị cơ bản hoàn tất công việc tuyển sinh tại Brunie cũng như chuẩn bị chương trình đào tạo, hệ thống mentor...", anh khẳng định.

Bên cạnh Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre, FPT UBD Innovation Lab là sản phẩm hợp tác giữa Tổ chức Giáo dục FPT và ĐH Quốc gia Brunei trong năm 2017. FPT UBD Innovation Lab đặt tại ĐH Quốc gia Brunei với mục tiêu đào tạo CNTT cho sinh viên quốc tế do cán bộ, giảng viên của FPT đảm nhiệm. Trong khi đó, FPT UDB Global Centre nằm ở tầng hai tòa nhà FPT Đà Nẵng, Khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng với mục tiêu đào tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam.

12-1510307267-660x0-3880-1531998306.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chào đón Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah tại tòa nhà FPT Massda trong lễ khánh thành Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre.

Tháng 11/2017, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah - người đứng đầu một trong những hoàng tộc lâu đời và giàu có nhất thế giới - đã có chuyến thăm và khánh thành Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre. Đây là dự án đào tạo đầu tiên của ĐH Quốc gia Brunei được triển khai tại nước ngoài. Sự có mặt của Quốc vương Brunei trong sự kiện khẳng định ý nghĩa quan trọng của quan hệ hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo giữa ĐH FPT và ĐH Quốc gia Brunei, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho hai bên.

Mới đây, Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre hợp tác đào tạo tiếng Anh cho lái xe Taxi Tiên Sa thuộc Công ty Phú Hoàng, từng bước chuyển đổi Đà Nẵng thành thành phố nói tiếng Anh, văn minh, hiện đại trong cả nước. Mô hình được triển khai nhằm thực hiện mục tiêu phổ cập việc dạy và học ngoại ngữ. Về phía doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tạo các điều kiện chính sách hỗ trợ người học. FPT hỗ trợ giáo viên, công nghệ và hạ tầng triển khai học tập theo mô hình thông minh và giảng viên bản ngữ tiếng Anh. Khóa học kéo dài trong vòng 6 tuần theo hình thức học trực tiếp với giáo viên người nước ngoài kết hợp học online thông qua ứng dụng ELSA - Khởi nghiệp do FPT Ventures đầu tư.

>> FPT bắt tay Taxi Tiên Sa góp phần xây dựng Đà Nẵng nói tiếng Anh

Việt Nguyễn

Ý kiến

()