Chúng ta

FPT cùng NTT Data, IBM chia sẻ kinh nghiệm AI

Thứ tư, 22/5/2019 | 16:17 GMT+7

Đại diện FPT Nhật Bản đã chia sẻ về nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp hiện nay và các dự án ứng dụng công nghệ AI được công ty triển khai thực tế cho các khách hàng. 

Chiều ngày 21/5, FPT Japan đã tham dự hội thảo về AI do Hiệp hội quản trị dự án Nhật Bản tổ chức tại Tokyo. Sự kiện được tổ chức dành cho cho lãnh đạo, quản lý và nhân viên của các doanh nghiệp thuộc hiệp hội SPM (Society of Project Management). 

Trong gần 5 giờ hội thảo, các công ty cùng trao đổi về AI (trí tuệ nhân tạo), từ lý thuyết đến thực hành, trong bối cảnh nhu cầu và số lượng các dự án AI ngày càng tăng. FPT Japan được mời đến phát biểu tại hội thảo do sự giới thiệu của ông Masayuki Kajiyama - thành viên ban điều hành, Hội nghiên cứu AI, thuộc SPM. Theo đó, ông Kajiyama đã nhiều lần đến Việt Nam và làm việc với FPT Software Ho Chi Minh. Sau những lần làm việc với đội ngũ FPT, ông Kajiyama nhìn nhận, FPT Japan đang phát triển rất nhiều những dự án AI. 

ToanN1-1-8491-1558512433.jpg

FPT Nhật Bản đã chia sẻ về nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp hiện nay và các dự án ứng dụng công nghệ AI được công ty triển khai. 

Tại sự kiện, đại diện FPT Nhật Bản đã chia sẻ về nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp hiên nay và những dự án ứng dụng công nghệ AI được công ty triển khai thực tế cho các khách hàng. Với những đầu tư nghiên cứu công nghệ AI của mình cùng đội ngũ kỹ sư, chuyên gia AI trẻ, FPT đã giúp các doanh nghiệp cải thiện quy trình nghiệp vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra các mô hình kinh doanh mới. 

nen-7120-1558512731.jpg

Trong gần 5 giờ hội thảo, các công ty cùng trao đổi về AI (trí tuệ nhân tạo), từ lý thuyết đến thực hành.

Trong khi, Đại diện IBM Japan thông tin về những thành tựu của IBM Watson – Chương trình phần mềm trí tuệ nhân tạo được ví như siêu máy tính do IBM phát triển và sự thiếu hụt nhân lực AI.

ABeam Consulting đưa ra khuyến nghị để triển khai thành công các dự án AI thì không chỉ cần đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ AI mà các nhà quản lý/ lãnh đạo công ty cũng cần có những hiểu biết nhất định về công nghệ này AI. Đồng thời, phải đặc biệt quan tâm đến việc thu thập dữ liệu.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số của các doanh nghiệp/tổ chức. Với những đầu tư nghiên cứu công nghệ AI của mình, FPT đã giúp các doanh nghiệp cải thiện quy trình nghiệp vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra các mô hình kinh doanh mới. 

Cẩm Tú 

Ý kiến

()