Chúng ta

FPT bàn về hợp tác chuyển đổi số với tập đoàn AIA

Thứ hai, 8/7/2019 | 08:00 GMT+7

Trong nội dung buổi gặp mặt song phương, FPT và AIA đã cùng bàn đến cơ hội mở rộng hợp tác về trí tuệ nhân tạo, Blockchain, đồng hồ thông minh, chăm sóc sức khỏe số, nền tảng IoT do FPT đang đầu tư và phát triển.

Đầu tháng 7, phái đoàn gồm 45 Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Bảo hiểm AIA, thương hiệu tỷ USD toàn cầu có tuổi đời trên 100 năm, đã đến thăm khuôn viên F-Town, TP HCM. CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đại diện tiếp đoàn, phía đối tác dẫn đầu là CEO AIA Việt Nam Wayne Besant.

Đây là chuyến thăm FPT đầu tiên AIA thực hiện từ khi hai bên ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vào tháng 3. Trong nội dung buổi gặp mặt, FPT và AIA đã cùng bàn đến cơ hội mở rộng hợp tác về trí tuệ nhân tạo, Blockchain, đồng hồ thông minh, chăm sóc sức khỏe số, nền tảng IoT FPT đang đầu tư và phát triển.

Đại diện FPT và AIA chụp ảnh lưu niệm. Ảnh BTC.

Đại diện FPT và AIA chụp ảnh lưu niệm. Ảnh BTC.

CEO AIA Vietnam cho hay: “FPT Software là công ty hàng đầu về dịch vụ CNTT. AIA vinh dự được hợp tác cùng FPT để cung cấp những dịch vụ bảo hiểm tốt nhất. Tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để bàn về những cơ hội hợp tác mới”. Bên cạnh đó, ông Wayne Besant dành lời khen cho đội ngũ kỹ sư nhờ đóng góp công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm.

Trong ba năm qua, FPT và AIA đã cùng hợp tác trong nhiều dự án chuyển đổi số tại Việt Nam, Singapore, Philippines và Hong Kong. Hiện tập đoàn hỗ trợ đối tác AIA trong nhiều lĩnh vực gồm AI, Blockchain, Quản lý dữ liệu. Quy mô hợp tác sẽ ngày càng mở rộng trong những năm tới.

Tương lai, FPT đặt mục tiêu trở thành đối tác chiến lược với AIA trên phạm vi toàn cầu, thay vì trong khu vực châu Á - TBD như hiện nay. Hai bên sẽ tìm hướng mở rộng hợp tác đến 18 quốc gia trong năm 2021.

Huyền Trang

Ý kiến

()