Chúng ta

FPT bàn về giải pháp dữ liệu tại sự kiện công nghệ hàng đầu thế giới

Chủ nhật, 25/8/2019 | 14:00 GMT+7

Đại diện FPT trao đổi về năng lực quản lý dữ liệu và phân tích. Trong đó có các ví dụ khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực hậu cần, y tế và sản xuất

Mới đây, hội thảo IDC CIO Summit 2019 được tổ chức tại thành phố Sydney, Australia. Tại đây, hơn 300 Giám đốc Hệ thống thông tin (CIO), Giám đốc Công nghệ (CTO) từ các công ty công nghệ hàng đầu đã cùng thảo luận về cách doanh nghiệp dùng và phân tích dữ liệu lớn nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Sự kiện tổ chức bởi IDC, một trong những công ty tư vấn và nghiên cứu giải pháp lĩnh vực công nghệ thông tin hàng đầu thế giới.

Trong khuôn khổ sự kiện, FPT Australia tổ chức buổi nói chuyện riêng với hơn 20 doanh nghiệp lớn Australia. Giám đốc Phát triển năng lực công nghệ FPT Software (FWI) - anh Trần Đức Trí Quang, đại diện FPT trao đổi về năng lực quản lý dữ liệu và phân tích. Trong số các diễn giả có lãnh đạo cao cấp từ IDG Communications và IDC châu Á - Thái Bình Dương.

FPT Australia tổ chức buổi nói chuyện riêng với hơn 20 doanh nghiệp lớn châu Úc. Ảnh: ĐVCC

FPT Australia tổ chức buổi nói chuyện riêng với hơn 20 doanh nghiệp lớn châu Úc. Ảnh: ĐVCC

Buổi trò chuyện lấy ý kiến của các công ty về cách xử lý khối dữ liệu khổng lồ. Một số trường hợp thực tiễn đã được nêu ra, trong đó có các ví dụ khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực hậu cần, y tế và sản xuất. Sau hơn 1 tiếng trò chuyện, nhiều quan điểm tích cực được nêu lên, một số đại diện công ty bày tỏ sự quan tâm tới một trong những xu hướng công nghệ mới của thế giới đang được triển khai tại FPT.

Theo IDC dự đoán, đến năm 2020, hơn 2/3 doanh nghiệp tại Australia sẽ ứng dụng công nghệ trong quản lý dữ liệu và phân tích. Theo đó các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, học máy, phân tích dữ liệu nâng cao sẽ được ưu tiên phát triển. Có ý kiến cho rằng những công nghệ này không chỉ giúp tăng trải nghiệm khách hàng, hiệu quả hoạt động kinh doanh, nhiều khả năng còn dẫn đến mô hình kinh doanh mới.

Trong những năm gần đây, FPT hướng sự chú ý đến công nghệ dữ liệu. Theo đó tập đoàn tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề về trí tuệ nhân tạo, 4.0… được tổ chức. Năm 2016, FPT ra mắt sản phẩm FPT AI cho doanh nghiệp. Sản phẩm cung cấp giải pháp đơn giản hóa hoạt động kinh doanh và hỗ trợ con người trong quá trình ra quyết định, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Huyền Trang

Ý kiến

()