Chúng ta

Anh Bùi Quang Ngọc: 'Tôi sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ FPT Japan'

Thứ ba, 21/5/2019 | 17:55 GMT+7

Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc tiếp tục đồng hành cùng FPT Japan qua các hoạt động liên quan đến kinh doanh, đào tạo “Sư phụ - Đệ tử”. Anh cũng mong muốn các VI (ngành kinh tế) FPT Software phát triển nhanh để phục vụ mục tiêu đặt ra.

Quay trở lại thăm FPT Japan ở vai trò mới, dù không điều hành nhà F nhưng anh Ngọc cho biết sẽ luôn quan tâm tới đơn vị. Phó Chủ tịch FPT vui khi FPT Software mở trường Nhật ngữ tại Nhật Bản, góp phần đào tạo tiếng Nhật cho nguồn nhân lực nhà F ngày càng phát triển. Anh Ngọc nhấn mạnh sẽ quan tâm tới công tác đào tạo nguồn cán bộ của FPT Japan. 

Lãnh đạo FPT tiết lộ, trước nay sư phụ ở Hà Nội hay Sài Gòn chỉ nhận đệ tử cùng địa bàn, nhưng cuối năm 2018, anh Ngọc nhận một lớp tại FPT phía Nam và một lớp cho FPT Japan. Anh Ngọc cam kết sẽ duy trì và truyền đạt kinh nghiệm của mình cho lớp trẻ. 

Xuất thân là nhà giáo, Phó Chủ tịch FPT đã dành nhiều thời gian, tâm huyết bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo trẻ của nhà F. Anh là sư phụ có nhiều đệ tử phủ rộng cả trong và ngoài nước nhất, duy trì sinh hoạt đều đặn và cũng là lãnh đạo có nhiều giờ giảng nhất trong FPT.  

trao-jjjjj.jpg

TGĐ FPT Japan Nguyễn Việt Vương đã trao tặng Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc bức tranh "Phú sĩ đỏ". 

Nhắn nhủ tới đội ngũ lãnh đạo nhà F tại Nhật, anh Ngọc kỳ vọng công ty vẫn giữ được tốc độ phát triển như những năm vừa qua. Theo anh, với cấu trúc mới của FPT Software, FPT Japan cần phát triển nhanh các VI (ngành kinh tế) để phục vụ mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra. 

"Cảm ơn FPT Japan đã dành tình cảm cho tôi. Thực sự tôi rất xúc động. Đây là buổi tôi bước sang vị trí mới cũng như giới thiệu CEO FPT Nguyễn Văn Khoa tới các bạn", anh Ngọc gửi gắm.

Tiếp lời giới thiệu của anh Ngọc, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cho rằng, công tác đào tạo giáo dục là nhiệm vụ quan trọng và cốt lõi của tập đoàn. CEO FPT cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ FPT Japan "phát triển 2-3 con số trong 10 năm tới".

Video Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc và CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ với CBNV FPT Japan:

Anh Ngọc là người đầu tiên ở FPT đưa ra sáng kiến toàn cầu hóa bằng văn hóa Việt. Đêm nhạc "Diễm xưa" diễn ra ở Tokyo năm 2014, do anh đài thọ, là món quà mà anh dành tặng riêng cho kiều bào, khách hàng, đối tác và nhân viên FPT tại Nhật Bản. Đêm nhạc đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng nước bạn. 

Người FPT tại đất nước mặt trời mọc luôn trân quý tình cảm của anh Ngọc đối với anh em FPT Japan và luôn tự hào khi là một trong những người đầu tiên được mặc chiếc áo cam và Huy hiệu FPT 30 năm, do anh Ngọc trực tiếp trao tặng. 

Suốt 3 thập kỷ qua, Phó Chủ tịch FPT, nguyên TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc là trụ cột không thể thiếu của tập đoàn, luôn nhận những nhiệm vụ khó, xả thân khi tổ chức cần. Trong 2 nhiệm kỳ Tổng Giám đốc, anh Ngọc đã điều hành FPT bằng tình yêu và nhiệt huyết. Với sự dẫn dắt của anh, FPT tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số; đẩy mạnh công nghệ và sáng tạo; đầu tư vào cơ sở vật chất trên khắp cả nước. 

Là người có thế mạnh về quản trị, anh Ngọc đã áp dụng và triển khai hệ thống quản trị bằng Thẻ điểm cân bằng (BSC) trong FPT. Anh thúc đẩy mảng toàn cầu hóa của FPT một cách mạnh mẽ. Trong nhiệm kỳ của anh Ngọc, FPT đã hiện diện ở 33 quốc gia, hoàn thành 2 thương vụ M&A tại châu Âu và Mỹ, tiếp tục ghi tên Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()