Chúng ta

Sử ký FPT 35 năm ‘hạ cánh’ Hà Nội

Thứ ba, 26/9/2023 | 17:48 GMT+7

Chiều 26/9, hơn 100 cuốn Sử ký FPT 35 năm đã được trao tận tay các lãnh đạo FPT, các CBNV, đại diện ngành dọc Marketing & Truyền thông FPT cùng các tác giả bài viết Ký đã chung tay đặt Sử ký xây trường học hạnh phúc.

Tham dự Lễ trao tặng Sử ký FPT 35 năm có anh Hoàng Nam Tiến - thành viên Hội đồng sáng lập FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT; anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing & Truyền thông FPT và chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT.

-5764-1695723985.png

Những cuốn Sử ký với concept Trống đồng đã được trao tay người FPT Hà Nội.

Mở màn chương trình, chị Phùng Thị Bích Hải - Trưởng phòng Truyền thông nội bộ, Ban Marketing và Truyền thông FPT, đại diện nhóm dự án Sử ký xúc động khi chia sẻ về quá trình thai nghén, thực hiện tới khi cầm tận tay cuốn sách trên tay. Chị cho biết, năm 2023, FPT công bố sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc và trong 9 concept thiết kế, Trống đồng - Vòng quay hạnh phúc được lựa chọn cho Sử ký năm nay.

Trống đồng là hình ảnh mang tính đại diện cho văn hóa Việt - cốt lõi của bản sắc FPT. Theo những vòng quay của trống đồng, concept kể câu chuyện về FPT từ thuở sơ khởi, từ những hạnh phúc giản đơn nhất như kiếm tiền nuôi nhau, đến những khát vọng lớn lao hơn như ước mơ về một Việt Nam hùng cường và vươn ra thế giới. Đây là concept có tính sử thi, hào hùng; thể hiện được chất Việt Nam - cốt lõi của bản sắc FPT.

-2085-1695725314.jpg

Người FPT chăm chú "nghiên cứu" Sử ký FPT 35 năm. 

Sử ký FPT 35 năm được chia làm 2 phần: Sử và Ký. Phần Sử ghi lại những dấu mốc, chặng đường, thành quả và nhiều bài học kinh nghiệm trong suốt hành trình 35 năm Kiến tạo hạnh phúc theo các trục nội dung: Kinh doanh - Văn hoá & Đời sống - Quản trị - Công nghệ.

Phần Ký tập hợp bài viết được lựa chọn từ phong trào toàn dân viết Sử ký. Những trải nghiệm khi sống và làm việc tại FPT, những câu chuyện, bài học từ thất bại, thành công, qua góc nhìn đầy chiêm nghiệm và lời kể đậm cá tính của người trong cuộc.

Đặc biệt, “Sử ký FPT 35 đã có thêm 1 bước tiến mới, đó là đặt nền móng cho nhiều điều hạnh phúc ra đời, trong đó là góp phần xây dựng ngôi trường mới cho các em nhỏ tại điểm trường Nguyên Xuân thuộc trường mầm non Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên”, chị bày tỏ. Theo đó, từ giữa tháng 5, người FPT đã đăng ký nhận Sử ký 35 năm để hợp lực xây trường. Giữa tháng 6, trường được khởi công. Tới ngày 28/8, FPT và Quỹ Hy vọng đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường Nguyên Xuân, được xây dựng với sự chung tay của người FPT.

-2726-1695723985.png

Chị Trịnh Thu Hồng có những chia sẻ đầy xúc động tại buổi lễ. 

“Trong 35 năm, đây là cuốn Sử ký đẹp nhất, nặng nhất”, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT, một trong những người đồng hành dự án Sử ký từ khi chưa có hình hài, cầm cuốn sách trên tay chia sẻ. Trong 2 tháng qua, với một niềm tin vững chắc về Sử ký FPT sẽ ra đời đẹp đẽ, trọn vẹn, chị Hồng đã kêu gọi gần 30.000 người FPT là học viên của Học viện FPT ủng hộ dự án xây trường. Với tinh thần đầy lạc quan, ngôi trường hạnh phúc tại Phú Yên không chỉ trở thành “ngôi nhà mới” cho các em mà còn là nơi trú chân của bà con 13 xã lân cận trong mùa mưa bão. Vì vậy, “Sử ký FPT 35 đã và đang làm nên những điều thật đáng quý”, chị bày tỏ.

Đặc biệt, tại buổi Lễ trao tặng, anh Võ Đặng Phát cùng chị Trịnh Thu Hồng đã dành những lời cảm ơn tới anh Hoàng Nam Tiến - thành viên Hội đồng sáng lập FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT khi đã đóng góp tới 35 “viên gạch”, tương ứng 35 cuốn Sử ký để xây trường.

-6574-1695724141.png

Anh Phát và chị Hồng đại diện Ban dự Sử ký trao tặng sách cho anh Tiến.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ buổi lễ, Sử ký được trao tận tay các lãnh đạo CTTV, những người có đóng góp trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, tác giả bài viết và ngành dọc marketing truyền thông FPT đã cùng chung tay cho Sử ký.

-4064-1695724141.png

Người FPT nhận Sử ký FPT 35 năm.

Cầm trên tay cuốn sách yêu thích mỗi dịp 5 năm, chị Phùng Thu Trang - Giám đốc Nhân sự FPT Telecom - hạnh phúc chia sẻ: “Tôi hồi hộp từ trước và sau khi nhận sách - một cuốn Sử ký đặc biệt cho năm sinh nhật ý nghĩa”. Khi phát động dự án Sử ký trong FPT, chị Trang là một trong những người đầu tiên chủ động nhắn cho BTC để "xin một suất" góp bài vào sách. “Sử ký là nét văn hoá mà không phải công ty cũng duy trì được nhưng FPT đã hiện thực hoá được khi chúng ta có 6 cuốn Sử ký cùng một quyển Lược sử FPT”. Với cá nhân chị, mỗi dịp sinh nhật chẵn, chị đều mong chờ được viết những câu chuyện, dấu mốc cá nhân để lưu giữ trong Sử ký FPT.

Được nhận 2 cuốn Sử ký, chị Vũ Hải Yến (FPT Smart Cloud) cảm thấy may mắn khi vừa là người đăng ký mua sách, vừa là tác giả của bài viết Ký được chọn lựa trong cuộc thi Viết Sử ký toàn dân. Xúc động nhìn thấy tiêu đề bài viết của mình trong mục lục - “FPT 13 Under 35 và những năm tháng tuổi trẻ”, chị Yến hồi tưởng chuyến trải nghiệm trekking cùng FPT 13 Under 35 năm 2022. “Sử ký với sức nặng 2,5 kg thực sự đã cất giữ nhiều tình cảm, kỷ niệm của tôi và đồng đội tôi”.

Hà Trần

Ý kiến

()