Chúng ta

VĐV VnExpress Marathon góp 245 triệu đồng xây trường cho trẻ vùng cao

Thứ ba, 11/6/2019 | 15:46 GMT+7

“Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình Ánh sáng Học đường của Quỹ Hy vọng” là phương châm của Ban tổ chức VnExpress Marathon 2019.

10% số tiền các runner đăng ký dự giải sẽ được dành để xây mới điểm trường Lếch Mông A, xã Kim Thanh, Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thông điệp này đã được hơn 5.000 người hưởng ứng, ủng hộ bằng cách ghi danh và tham gia chạy.

"Không chỉ là sân chơi dành cho cộng đồng những người yêu chạy bộ, VnExpress Marathon còn là nơi có cơ hội chia sẻ, đóng góp cho hoạt động xã hội", chị Thang Bích Liên, Phó tổng biên tập VnExpress phát biểu tại giải chạy ngày 9/6. VnExpress Marathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên, dành cho những người mong muốn chạy để trải nghiệm, kết nối, thử thách bản thân, truyền cảm hứng, và lan tỏa những thông điệp về môi trường và xã hội.

Tại sự kiện, chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy vọng, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT - đã nhận khoản đóng góp 245 triệu đồng từ đại diện Ban tổ chức, Phó tổng biên tập VnExpress Thang Bích Liên và đại sứ giải chạy - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Người đứng đầu Quỹ Hy vọng đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của sự kiện thể thao VnExpress Marathon và cảm ơn các chân chạy đã đóng góp một phần đem lại điều kiện sống và học tập tốt đẹp hơn cho các em học sinh khó khăn.

hy-vong-5374-1560241329.jpg

Chị Trương Thanh Thanh đại diện Quỹ Hy vọng nhận 245 triệu đồng từ các runners VnExpress Marathon 2019.

Chương trình "Ánh sáng học đường" được phát động từ tháng 4/2018 với mong muốn huy động nguồn lực xã hội để tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho nhiều học sinh. Sau 5 tháng nhận được sự ủng hộ của độc giả, điểm trường Khe Chữ (thuộc trường tiểu học Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) khánh thành, chào đón hơn 50 học sinh khai giảng năm học mới.

Đại sứ VnExpress Marathon - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cho biết trước đó chưa từng chạy dài, nhưng vẫn dự cự ly 5km tại Quy Nhơn vì được thuyết phục ngay với câu giới thiệu “Mỗi bước chạy góp một viên gạch xây trường cho trẻ em vùng núi”. Điều Mỹ Linh ấn tượng nhất về giải, ngoài cung đường đẹp là sự nỗ lực của người khuyết tật trên các chặng chạy. Cô cũng bày tỏ sẵn sàng đồng hành VnExpress trong nhiều hoạt động cộng đồng tương tự.

Theo đại diện Quỹ Hy vọng, số tiền 245 triệu đồng sẽ được dùng để xây mới điểm trường Lếch Mông A, xã Thanh Kim, huyện Sa Pa, Lào Cai. Đây là điểm trường xa nhất của xã, đã xuống cấp sau nhiều năm hoạt động khiến điều kiện học tập của hàng chục học sinh gặp nhiều khó khăn. Hai phòng học đã hỏng, các ô cửa kính bị vỡ, tường ốp ván gỗ nhưng đã hỏng nhiều. Trường có 3 lớp với 31 học sinh, hầu hết học sinh ở đây là người dân dộc Mông. Dự kiến một công trình kiên cố và chắc chắn hơn gồm 3 phòng học mới được xây dựng sẽ nâng cao chất lượng giáo dục và học tập cho thầy trò nơi đây.

Trước đó, vào tháng 4, Quỹ khởi công hai nhà bán trú hai tầng ở xã Chiến Phố và Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang. Công trình dự kiến hoàn thành sau 4 tháng, tổng chi phí hơn 1,9 tỷ đồng. Dự án điểm trường Lếch Mông A là công trình thứ 3 Quỹ Hy Vọng kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, để đồng hành cùng chương trình "Ánh sáng học đường".

>> Hơn 100 người FPT chinh phục thành công VnExpress Marathon

Hà An

Ý kiến

()