Chúng ta

‘Tự hào khi con là thành viên CLB Tài năng lập trình FPT Software’

Thứ tư, 7/7/2021 | 12:09 GMT+7

Sau một năm hoạt động, FCT Club đã “chinh phục” cả học viên lẫn phụ huynh khi tạo điều kiện cho các em học tập, rèn luyện và tự tin thể hiện thế mạnh lập trình.

Mới đi vào hoạt động năm đầu tiên, trải qua những khó khăn nhất định trong thời kỳ đầu xây dựng nền móng và triển khai các hoạt động, CLB Tài năng lập trình FPT Software (FCT Club) đã dần đi vào ổn định. Sau một năm nhìn lại, CLB đã ổn định hơn trong việc vận hành chương trình sinh hoạt, xây dựng văn hóa học tập riêng biệt, có phương hướng và định hướng nhất quán; chủ trương và triết lý vững vàng.

Bên cạnh sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ của các thầy cô trong Ban chủ nhiệm, các cán bộ trung tâm đào tạo FPT Software, đội ngũ hướng dẫn, FCT Club còn nhận được nhiều tình cảm từ các thành viên nghiêm túc, ham học, cũng như sự tin tưởng từ các bậc phụ huynh. 

“CLB chính là cơ hội giúp con tôi được học hỏi, giao lưu và phát huy những thế mạnh của bản thân. Tại đây Trúc được sinh hoạt trong môi trường chuyên nghiệp, luôn tôn trọng và lắng nghe đồng đội”, chị Huỳnh Thị Đăng Lan, phụ huynh em Trần Huỳnh Thanh Trúc, chia sẻ. Chị Lan cho biết sau một năm sinh hoạt tại CLB, ngoài tích lũy những kiến thức vững chắc về công nghệ, Thanh Trúc còn tự tin, bản lĩnh hơn trong lời nói và hành động, biết tự lên kế hoạch, trình bày vấn đề và lấy ý kiến từ người khác. 

f1-5125-1625569035.jpg

Học viên sẽ được đào tạo nền tảng lập trình, thực hành thực tế và trau dồi khả năng ngoại ngữ trong 3 năm thông qua hình thức online.

Không chỉ việc học, FCT Club còn ảnh hưởng tích cực đến sinh hoạt hàng ngày của Trúc. Chị Lan nhận thấy những người hướng dẫn Thanh Trúc đã làm “nhiều hơn khả năng và bổn phận của giáo viên”. “Chỉ có ở CLB FCT tôi mới nhận thấy điều này”, chị nói.

Chị Trương Thị Mai Hạnh, mẹ của học viên Nguyễn Đức Anh Khoa, thì cảm nhận được con trai rất thích thú và hào hứng với mỗi buổi học. “Trong suốt năm học con chỉ xin phép nghỉ một buổi duy nhất là trước ngày thi vào lớp 10. Con nói con đã học được rất nhiều từ CLB”.

Theo chị Hạnh, Anh Khoa đã biết sắp xếp cân đối thời gian để đảm bảo học tốt ở cả trường và CLB, các kế hoạch riêng của bản thân cũng như hoạt động thể thao và phụ giúp công việc nhà. Thầy hướng dẫn (PT) và cô phụ trách (Hannah) luôn nhiệt tình hỗ trợ khi em gặp vướng mắc trong quá trình học tập. Tuy chỉ học online, PT và Hannah vẫn quan sát và hiểu được những điểm mạnh cũng như thiếu sót của Anh Khoa, phối hợp với ba mẹ để hỗ trợ cho em.

Trong năm học qua, CLB đã và đang rèn luyện tính chủ động và tinh thần lãnh đạo cho các học viên: chủ động hẹn nói chuyện và hỏi chuyện PT, chủ động mày mò, tự học và chọn con đường học hiệu quả nhất, giải quyết triệt để vấn đề khúc mắc, mạnh dạn đề xuất góp ý cho Ban chủ nhiệm mà không phải đợi đến báo cáo cuối kỳ.

FCT Club cũng rất chú trọng việc duy trì kỷ luật và những kỹ năng cần thiết nhất cho công việc của học viên sau này thông qua kế hoạch và báo cáo của học viên. Kế hoạch học trong kỳ là của học viên, do học viên tự lập và theo sát. Khi báo cáo, học viên đối chiếu với kế hoạch ban đầu của chính mình và tự rút ra bài học, kèm đề xuất với CLB. Từ đó, CLB định hướng cho học viên suy nghĩ và tự đặt câu hỏi về tính hữu ích của báo cáo và nguồn lực nào có thể tận dụng từ CLB. Như vậy, chỉ số quan trọng trong kế hoạch cũng như báo cáo của các bạn là số giờ bỏ ra để học mỗi tuần, qua đó thấy được sự bền bỉ của học viên.

f2-5845-1625569035.jpg

Một buổi gặp mặt học viên và thầy hướng dẫn.

“Mình rất vui mừng khi FCT Club đặt tiêu chí lấy học sinh làm trung tâm, không phải dạy các con mà khai thác năng lực của các em và đồng hành hỗ trợ phát triển về kiến thức lẫn kỹ năng mềm”, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, mẹ em Huỳnh Trung Bảo, bày tỏ. 

Khác hẳn việc học “tủ”, học “vẹt”, tại FCT Club, Trung Bảo được làm quen rất sớm với một số kỹ năng mềm như: viết email, lập kế hoạch học tập, viết báo cáo đánh giá... “Tuy kết quả còn chưa hoàn chỉnh nhưng đây đã là 1 hành trang rất quan trọng trong tương lai cho học viên”, chị Huyền nhận xét.

 “CLB thực sự đã tiếp lửa cho đam mê tin học của con”, chị Trần Thị Hồng Thu, phụ huynh em Lưu Công Thế Hiển, khẳng định. Vốn đã có kỹ năng và kiến thức khá rộng về tin học, Thế Hiển “siêu tập trung” vào những dự án tin học được thầy giao (lập trình an sao tử vi, tự viết trang web "quán cà phê", web "chữa bệnh tâm thần") với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. “24h/ngày đối với con luôn quá ít để tận hưởng niềm vui với các dự án”, chị Thu tâm sự.

Chứng kiến những buổi thảo luận sôi nổi, vui vẻ, đầy hào hứng của con trai với thầy hướng dẫn, chị Thu và gia đình cảm thấy “rất hạnh phúc”. “Tự hào là thành viên của CLB và với những trải nghiệm bổ ích từ các khóa học, con tự tin hơn rất nhiều trong học tập và cuộc sống”, chị Hồng Thu chia sẻ.

Với sứ mệnh phát hiện sớm và bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực lập trình, FCT Club khai giảng khóa 2 vào dịp hè 2021. Tất cả các bạn trẻ đam mê lập trình, có khả năng học hỏi trong độ tuổi 13-15 (đang học lớp 8-10) đều có thể đăng ký tham gia CLB.

Tại đây, học viên sẽ được đào tạo nền tảng lập trình, thực hành thực tế và trau dồi khả năng ngoại ngữ trong thời gian 3 năm thông qua hình thức online. Thời hạn đăng ký là 11/7.

CBNV có nhu cầu đăng ký cho con em mình tham gia có thể tìm hiểu thêm tại đây hoặc liên hệ hotline: 0377119687.

Bảo Hân

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()