Chúng ta

Quỹ nhà F tặng máy monitor hỗ trợ điều trị Covid-19

Thứ ba, 20/7/2021 | 09:21 GMT+7

Máy monitor, khẩu trang N95, đồ phòng hộ là những trang thiết bị y tế quỹ vừa gửi đến các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, ngày 19/7.

Trong đó, ba máy monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi và Bệnh viện Nhi đồng 2.

Máy monitor là thiết bị theo dõi bệnh nhân, được sử dụng trong các khoa hồi sức cấp cứu, chăm sóc đặc biệt... Thông qua các thông số sinh tồn mà máy cung cấp hoặc cảnh báo, các bác sĩ có thể nắm được tình trạng bệnh nhân từ đó đưa ra cách xử trí kịp thời.

Tiếp nhận máy, đại diện Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi chia sẻ: "Hiện tại khoa ICU có 20 giường hồi sức và 75 giường điều trị bệnh nhân có yếu tố bệnh nền. Do đó, máy monitor là món quà vô cùng quý báu giúp đội ngũ y bác sĩ theo dõi bệnh nhân được tốt hơn".

top-fpt-9832-1626747531.jpg

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận máy monitor từ quỹ Hy vọng. Ảnh: Hiền Ly.

 

Ngoài máy monitor, 1.500 đồ bảo hộ cấp 4 và 3.000 khẩu trang N95 cũng được quỹ Hy vọng gửi tặng Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1, quy mô 4.000 giường, đặt tại ký túc xá Đại học quốc gia TP HCM. Đây là nơi điều trị các bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng nhưng áp lực lớn do lượng bệnh nhân đông.

Trước đó, Quỹ Hy vọng, do FPT và VnEpress vận hành, cũng đã trao tặng Bệnh viện Thống Nhất và Viện Tim TP HCM 7.000 đồ phòng hộ, 4.000 khẩu trang N95 và 2.000 kính chống giọt bắn nhằm giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế yên tâm tham gia chống dịch. Tại Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện TP Thủ Đức, 3 máy tách chiết hỗ trợ công tác xét nghiệm đã được gửi đến các y bác sĩ.

Tổng giá trị tài trợ cho các bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP HCM tính đến nay gần 2,5 tỷ đồng. Đây là số tiền đóng góp từ độc giả VnExpress nhằm chia sẻ với những nỗ lực của các y bác sĩ tuyến đầu thời gian qua.

Sắp tới, chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch" của Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục chung tay cùng TP HCM trong công tác phòng chống dịch, thông qua hỗ trợ vật tư y tế, trang bị phòng hộ... cho các bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị Covid-19.

Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

>> FUNiX ra mắt ứng dụng giúp cung ứng nhu yếu phẩm đến đồng bào vùng dịch

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()