Chúng ta

Quỹ nhà F tặng Bệnh viện Ung bướu TP HCM máy tách chiết

Thứ tư, 14/7/2021 | 09:13 GMT+7

Máy tách chiết ADN/ARN tự động 32 mẫu vừa được Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, trao tặng bệnh viện Ung bướu - nơi có cơ sở 2 vừa chuyển đổi thành Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

Món quà gửi đến bệnh viện Ung bướu chiều 13/7 là sự chung tay của độc giả VnExpress trong chương trình Tiếp sức cho tâm dịch, do quỹ Hy vọng phát động.

Đại diện bệnh viện, Phó giám đốc Diệp Bảo Tuấn cho biết: "Thời điểm này, máy tách chiết là món quà rất ý nghĩa và quan trọng đối với bệnh viện và bệnh nhân".

Thông thường nếu làm xét nghiệm PCR, bệnh viện Ung bướu phải gửi mẫu qua các bệnh viện khác, bệnh nhân cần chờ 2 - 4 ngày mới có kết quả. Thời gian chờ này, bệnh nhân phải thuê nhà trọ ở lại tốn kém.

"Giờ đây bệnh viện có thể tự làm xét nghiệm PCR cho bệnh nhân đến thăm khám, trả kết quả trong vòng 6 giờ, sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và kết quả test chuẩn xác hơn, giúp hạn chế lây nhiễm. Bảo vệ bệnh nhân khỏi dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu", bác sĩ Tuấn nói thêm.

hyvong-1-2924-1626228619.jpg

Máy tách chiết ADN/ARN tự động 32 mẫu được lắp đặt tại BV Ung bướu chiều 13/7. Ảnh: D.B.T

Máy tách chiết ADN/ARN tự động gửi đến viện có công suất 32 mẫu một lần chạy, mỗi máy. Đây là thế hệ máy tách chiết và tinh sạch tự động mới, thiết kế nhỏ gọn, sử dụng công nghệ tinh sạch bằng hạt từ tính. Máy cho phép tách ADN, RNA từ các nguồn mẫu như mô, máu, dịch cơ thể, mẫu phết, mẫu từ thực vật, động vật, thực vật, mẫu vi khuẩn, tế bào nuôi cây, mẫu pháp y... với độ tinh sạch cao.

Hiện khu vực điều trị nội trú của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 (quận 9, TP Thủ Đức) được chuyển đổi công năng thành Bệnh viện Hồi sức Covid-19, có 1.000 giường. Đây là bệnh viện chuyên hồi sức Covid-19 quy mô lớn nhất TP HCM hiện nay, chuyên điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Kể từ khi phát động chương trình Tiếp sức cho tâm dịch hồi tháng 5, Quỹ Hy vọng đã thực hiện 14 chuyến trao tặng thiết bị y tế, đồ phòng hộ, nhu yếu phẩm đến các điểm nóng Covid-19 tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM. Chương trình sẽ tiếp tục đến với các bệnh viện tại TP HCM để tiếp sức lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

>> FPT tặng thiết bị CNTT và hạ tầng cho bệnh viện dã chiến 10.000 giường

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()