Chúng ta

Quỹ Hy vọng mang 'ánh sáng học đường' đến Lào Cai

Chủ nhật, 2/6/2019 | 11:22 GMT+7

Quỹ từ thiện của VnExpress khảo sát điểm trường xa nhất của xã Kim Thanh, Sa Pa với mong muốn xây phòng học, mang cơ hội học tập tốt hơn cho 31 học sinh.

Kim Thanh là một trong những xã thuộc Chương trình 135 (hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi) của huyện Sa Pa, Lào Cai. Tại đây, trường Tiểu học Thanh Kim được phân thành 6 điểm trường, do khoảng cách giữa các thôn xa, đi lại khó khăn. Ngoài cơ sở chính, 5 điểm trường còn lại nằm ở 3 thôn bản.

HOPE-9732-1559444339-2537-1559449300.jpg

Một học sinh trường tiểu học Thanh Kim.

Trong đó, Lếch Mông A là điểm trường xa nhất, được dựng bằng khung sắt và tường ván gỗ đã nhiều năm. Hiện công trình xuống cấp, các ô cửa kính bị vỡ, bức tường bị mọt. Hai phòng học đã hỏng, hai phòng còn lại vẫn sử dụng được, diện tích khoảng 16 mét vuông. Trường có 3 lớp với 31 học sinh.

Với hy vọng nâng cao chất lượng giáo dục và học tập cho thầy trò nơi đây, Quỹ Hy vọng đã khảo sát điểm trường Lếch Mông A. Dự kiến một công trình mới, kiên cố và chắc chắn hơn gồm 3 phòng học sẽ được xây dựng ở đây trong thời gian tới, với sự chung tay của cộng đồng.

1-4477-1559305041-7909-1559449300.jpg

Điểm trường Lếch Mông A. 

Chương trình "Ánh sáng học đường" do VnExpress phát động từ tháng 4/2018 với mong muốn huy động nguồn lực xã hội để tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho nhiều học sinh.

Sau 5 tháng nhận được sự ủng hộ của độc giả, điểm trường Khe Chữ (thuộc trường tiểu học Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) khánh thành, chào đón hơn 50 học sinh khai giảng năm học mới.

Tháng 4, Quỹ khởi công hai nhà bán trú hai tầng ở xã Chiến Phố và Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang. Công trình dự kiến hoàn thành sau 4 tháng, tổng chi phí hơn 1,9 tỷ đồng.

Dự án điểm trường Lếch Mông A là công trình thứ ba Quỹ Hy vọng kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, để đồng hành cùng chương trình "Ánh sáng học đường". Thông tin ủng hộ xem tại đây.

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Theo VnExpress

Ý kiến

()