Chúng ta

Người FPT chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ Thanh Hóa

Thứ sáu, 13/10/2017 | 18:15 GMT+7

Với tinh thần tương thân tương ái, Quỹ Người FPT vì cộng đồng và FPT Shop chi nhánh Thanh Hóa sẽ phối hợp với chính quyền huyện Nông Cống cùng hỗ trợ bà con vùng lũ nơi đây.

Chương trình cứu trợ sẽ diễn ra trong hai ngày 14-15/10. Dẫn đầu đoàn sẽ là anh Hoàng Chí Hiếu, Giám đốc Miền Bắc 2 FPT Retail, cùng các đồng nghiệp đơn vị. Để giúp bà con khắc phục khó khăn, người FPT sẽ hỗ trợ 100 hộ dân thuộc hai xã Tượng Sơn và Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, bao gồm nhiều phần quà như: Mì tôm, nước sạch, nhu yếu phẩm thiết yếu... Tổng kinh phí hỗ trợ là 20 triệu đồng.

NC-4839-1507709976-7130-1507892800.jpg

Người dân xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, dùng thuyền di chuyển trên đường. Ảnh: VnExpress.

Đại diện đoàn - anh Hoàng Chí Hiếu cho hay, hiện công tác chuẩn bị cho chuyến đi đã sẵn sàng. Tất cả đồ dùng được BTC mua sắm đầy đủ. "8h sáng ngày 14/10, chúng tôi sẽ xuất phát từ thành phố Thanh Hóa đến UBND huyện Nông Cống. Sau đó, cả đoàn sẽ cùng bộ đội, lãnh đạo địa phương trao quà, thăm hỏi bà con vùng lũ", anh Hiếu chia sẻ.

Công đoàn và Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” cũng đã gửi email thông báo, người FPT có gia đình hoặc người thân trong đợt mưa lũ vừa qua có thể liên hệ với anh Ngô Anh Tuấn, email: TuấnNA20@fpt.com.vn.

Trước đó, từ ngày 9 đến 12/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to. Lũ sông lên cao làm hàng loạt đê điều, đập ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội gặp sự cố. Các tỉnh miền núi Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình bị lũ quét, sạt lở đất.

Tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang có 6 thôn ở xã Tượng Sơn bị ngập trong lũ sau khi hồ Yên Mỹ xả lũ. Trưa ngày 13/10, nhiều gia đình phải sơ tán do nước tiếp tục dâng cao. Lũ cũng khiến một người đàn ông ở xã Công Chính bị cuốn trôi chưa tìm thấy.

Hiện người dân nơi đây không còn lương thực, nhu yếu phẩm sinh hoạt, cuộc sống đang rất khó khăn.

Thanh Tùng

Ý kiến

()