Chúng ta

Người F mang tận tay góc học tập đến nhà người dân Bình Liêu

Thứ năm, 11/4/2019 | 14:50 GMT+7

CBNV FPT tại Quảng Ninh đã di chuyển 120 km từ Hạ Long đến Bình Liêu. Dù sử dụng xe chở chuyên dụng nhưng đoàn phải tự bê từng thùng hàng, men theo sườn núi đển nhà người dân. 

Trong ngày 24/3, đại diện FPT tại Quảng Ninh di chuyển từ Hạ Long đến Bình Liêu, trao cờ và góc học tập cho nhân dân chính sách. Bình Liêu là huyện biên giới nằm phía đông bắc Quảng Ninh.

Trong ngày 24/3, đại diện FPT tại Quảng Ninh đã đến huyện Bình Liêu, trao cờ và góc học tập cho nhân dân chính sách. Bình Liêu là huyện biên giới nằm phía đông bắc Quảng Ninh.

Quãng đường dài 120km nhưng di chuyển gặp nhiều trở ngại. Các loại xe vận chuyển chuyên dụng được huy động, nhưng các thành viên trong đoàn phải bê vác góc học tập, men theo con đường nhỏ sườn núi đến nhà các em.

Quãng đường dài 120km nhưng di chuyển gặp nhiều trở ngại. Các loại xe vận chuyển chuyên dụng được huy động, nhưng các thành viên trong đoàn phải bê vác góc học tập, men theo con đường nhỏ sườn núi đến nhà các em.

Toàn huyện Bình Liêu có 104 thôn, phân bố rải rác trên diện tích gần 500 km vuông, là nơi sinh sống của nhiều dân tộc. Vậy nên việc di chuyển giữa các hộ gia đình mất nhiều thời gian. Có trường hợp đoàn F mang quà đến một gia đình như bố mẹ đi vắng, học sinh không có nhà.

Việc di chuyển giữa các hộ gia đình mất nhiều thời gian. Có trường hợp đoàn F mang quà đến một gia đình như bố mẹ đi vắng, học sinh không có nhà.

Sau một ngày làm thiện nguyện, CBNV FPT Quảng Ninh lắp hoàn thiện góc học tập cho 7 gia đình học sinh khó khăn. 13 góc học tập còn lại đã được đoàn trường và Huyện Bình Liêu hỗ trợ lắp đặt.

Sau một ngày làm việc, CBNV FPT Quảng Ninh lắp hoàn thiện góc học tập cho 7 gia đình học sinh khó khăn. 13 góc học tập còn lại đã được đoàn trường và huyện Bình Liêu hỗ trợ lắp đặt.

Chị Nguyễn Hà Phương, nhân viên FPT Telecom Vùng 2 đại diện đoàn cho hay: “Người dân tại Huyện Bình Liêu rất cởi mờ, nhiệt tình, vui vẻ và rất mến khách. Nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô trường Tiểu học Đồng Văn, cùng các anh chị đoàn huyện Bình Liêu mà cán bộ chi nhánh đã hoàn thành được sứ mệnh cao cả là trao tặng được cho các em học sinh góc học tập”.

Chị Nguyễn Hà Phương, nhân viên FPT Telecom Vùng 2, đại diện đoàn cho hay: “Người dân tại Huyện Bình Liêu rất cởi mờ, nhiệt tình, vui vẻ và rất mến khách. Nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô trường Tiểu học Đồng Văn, cùng các anh chị đoàn huyện Bình Liêu mà cán bộ chi nhánh đã hoàn thành được sứ mệnh cao cả là trao tặng được cho các em học sinh góc học tập”.

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm. Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế" Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, trong thời gian từ 13/3 đến 30/3. Đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới các năm 1979 và 1984.

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm. Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế" Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, trong thời gian từ 13/3 đến 30/3. 

Huyền Trang

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()