Chúng ta

Lễ hội Ánh trăng 13/9 đồng hành 'Hướng về quê hương'

Thứ sáu, 6/9/2019 | 09:41 GMT+7

BTC chương trình lễ hội Ánh trăng mừng sinh nhật FPT của người nhà F phía Nam sẽ tiến hành thu gom pin và quy đổi thành tiền để ủng hộ chương trình 'Hướng về quê hương'.

Theo Ban tổ chức lễ hội Ánh trăng, mỗi viên pin thu được từ hoạt động gom pin sau khi người nhà F tham gia rước đèn trong chương trình sẽ được quy đổi thành 1.000 đồng/pin. Toàn bộ số tiền quy đổi được sẽ được đóng góp vào chương trình "Hướng về quê hương" để ủng hộ hoạt động quyên tặng góc học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

khong-vut-pin-cu-vao-thung-rac-6916-2064

Số tiền quy đổi được từ việc thu gom pin sẽ quyên góp 

Khi tham gia lễ hội mừng sinh nhật tập đoàn, việc sử dụng số lượng lớn đèn lồng được chạy bằng điện sẽ thải ra môi trường số lượng lớn pin. Vì vậy, việc thu gom là điều cần thiết để không gây hại đến môi trường. Các thùng gom pin sẽ được BTC đặt tại nhiều vị trí xung quanh khu vực sân khấu ở công viên cầu Ánh Sao - nơi tổ chức chương trình để người nhà F có thể thuận tiện bỏ pin sau khi rước đèn.

Lễ hội Ánh trăng bắt đầu từ 16h30 ngày 11/9 tại Công viên Hồ Bán nguyệt, đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM. Chương trình lần đầu được tổ chức quy tụ hàng nghìn người nhà F với loạt sự kiện: cuộc thi những chiếc đèn lồng “Siêu khổng lồ” đến từ các đơn vị FPT HCM cùng đọ sức xem đèn lồng đơn vị nào sẽ rực rỡ nhất; gian hàng trò chơi hấp dẫn; lễ hội ẩm thực với đồ ăn miễn phí và bia “cứ hết là có” sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng cho những hoạt động và chương trình âm nhạc sôi động với những khách mời siêu “chất” sẵn sàng cho một buổi tối "đu đưa" hết mình.

Chương trình "Hướng về quê hương 2019" do Quỹ người FPT vì cộng đồng phát động triển khai với mong muốn người FPT làm thiện nguyện tại chính quê hương của mình. Địa điểm và đối tượng nhận hỗ trợ sẽ là trường học có điều kiện khó khăn và học sinh nghèo học giỏi tại địa phương. Với mỗi điểm chúng ta làm thiện nguyện, sẽ có tối thiểu 10 góc học tập gồm bộ bàn ghế tiêu chuẩn học sinh và đèn bàn học được trao cho các em, nhà trường có thể được trang bị thêm máy tính, sân chơi hoặc cơ sở vật chất thiết yếu cho lớp bán trú.

>>  Quỹ Hy vọng xây nhà bán trú cho học sinh Hà Giang

Ý kiến

()