Chúng ta

FPT tuyển Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng từ ‘người nhà’

Thứ hai, 22/2/2021 | 07:00 GMT+7

“Quỹ mong muốn tuyển chính đồng nghiệp FPT làm Giám đốc với tiêu chí: có tinh thần chia sẻ và thấu cảm văn hóa đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội của người F”, chị Trương Thanh Thanh, Chủ tịch Quỹ Hy vọng, bày tỏ.

Sau hơn 3 năm hoạt động, Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, chính thức tìm kiếm ứng viên nội bộ FPT đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành.

Thừa nhận những thách thức trong công cuộc tìm kiếm ứng viên tiềm năng có thể chèo lái Quỹ, Chủ tịch Trương Thanh Thanh nhấn mạnh vị trí Giám đốc điều hành có “vai trò tự hào và nhiệm vụ thách thức”, đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cũng như có khả năng kết nối nguồn lực và hợp tác với các đối tác, mạnh thường quân/nhà tài trợ nhằm nắm bắt cơ hội, dẫn dắt và thúc đẩy Quỹ tiếp tục phát triển, lan tỏa.

“Chúng tôi muốn ưu tiên đồng nghiệp bởi Quỹ đảm đương đồng thời hai nhiệm vụ là thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) do FPT triển khai và vận hành một quỹ xã hội – từ thiện chính thức”, Chủ tịch Quỹ Hy vọng nhấn mạnh. “Hơn thế, ứng viên nội bộ luôn gắn với tinh thần đam mê, cách làm sáng tạo đậm chất F”.

fpt-quy-hy-vong-8016-1613895128.png

Đại diện Quỹ Hy vọng nhận ủng hộ từ FPT Shop cho chương trình Chung tay vì miền Trung ảnh hưởng bão lũ.

Đảm nhiệm vị trí điều hành Quỹ Hy vọng, tân Giám đốc sẽ hỗ trợ các nhà sáng lập xây dựng chiến lược để theo đuổi hai mục tiêu: hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển.

Trong đó, với nhiệm vụ đầu tiên, tân Giám đốc sẽ điều hành các chương trình cứu trợ nhân đạo mà Quỹ Hy vọng đang hướng đến các đối tượng chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống như nạn nhân của thiên tai, người khuyết tật và các cộng đồng yếu thế...

Song song đó, tân Giám đốc sẽ thúc đẩy và thực thi những dự án trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn, gia tăng cơ hội giúp người nghèo tiếp cận với nguồn vốn cũng sẽ là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng không kém phần thú vị. Giám đốc điều hành cũng là người dẫn dắt đội ngũ để mỗi thành viên trở thành đại sứ thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp và trang bị công cụ phát triển bền vững cho các cá nhân và cộng đồng.

Theo chị Thanh, sau gần 4 năm hoạt động chính thức, Quỹ Hy vọng chưa bổ nhiệm Giám đốc mà mới có các Giám đốc dự án. Giờ đây, Quỹ cần một Giám đốc chuyên trách để vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả để xứng đáng với niềm tin của FPT, đối tác/mạnh thường quân và độc giả VnExpress.

“Bất cứ người FPT nào cũng có thể trở thành Giám đốc Quỹ Hy vọng, đồng tâm cùng 35.000 tấm lòng nhân ái tiếp tục vun đắp, truyền cảm hứng và nhân rộng những hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng”, đại diện Quỹ bày tỏ và cho hay, chỉ cần ứng viên đủ nhiệt tâm với các hoạt động thiện nguyện, luôn tràn đầy năng lượng muốn kết nối và sẻ chia, có khả năng quản lý và hệ thống hóa sẽ là người hội tụ đủ tố chất và kinh nghiệm của một Giám đốc Quỹ đang kiếm tìm.

Những năm qua và đặc biệt trong năm 2020, Quỹ Hy vọng đã hoạt động không ngừng nghỉ, khi có mặt với những món quà Tết nơi Tây Bắc xa xôi, khi chung tay hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua khó khăn giữa dòng nước bạc, hay là khi tạo động lực vươn lên phát triển cuộc sống cho các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội...

Trong thời gian tới, Quỹ mong muốn được đi nhiều hơn, kết nối nhiều hơn và có nhiều hơn nữa những cơ hội thực hiện sứ mệnh của mình.

Nếu đồng nghiệp cùng chung lý tưởng, hãy gửi hồ sơ (CV cá nhân, lý do mong muốn ứng tuyển vị trí Giám đốc Quỹ) tới anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT (email: HuyCQ@fpt.com.vn) để có cơ hội trở thành một phần không thể thiếu làm nên một Quỹ Hy vọng lớn mạnh và lan tỏa nhiều hơn nữa.

Quỹ Hy vọng đang triển khai hàng loạt dự án dài hơi như: Nâng bước em đến trường (Cầu Hy vọng): khởi công 129 cây cầu và đã khánh thành 118; Ánh sáng học đường: hoàn thành 5 điểm trường, nhà nội trú; Trao quà Tết Hy vọng: mỗi năm 1.000 phần quà và các chương trình  chung tay phòng chống Covid, thiên tai...

>> Hành trình xây 150 cây cầu của Quỹ Hy vọng nhà F

Ý kiến

()