Chúng ta

500 đơn vị máu được thu về từ 'Vòng tay ấm 8'

Thứ năm, 25/1/2018 | 15:36 GMT+7

Từ vỏn vẹn 200 trong năm đầu tiên tổ chức, năm nay, số lượng máu thu về sau chương trình hiến máu nhân đạo “Vòng tay ấm” do CLB vì cộng đồng IGO (ĐH FPT Hà Nội) đã lên hơn 500 đơn vị.

"Vòng tay ấm 8

"Vòng tay ấm 8" được tổ chức tại sảnh giảng đường ĐH FPT Hà Nội cơ sở Hòa Lạc ngày 24/1.

“Vòng tay ấm” là chương trình kêu gọi hiến máu nhân đạo thường niên trong kỳ Spring của CLB IGO. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Vòng tay ấm 8” đã được CLB IGO tổ chức ngày 24/1, tại sảnh giảng đường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc để kêu gọi mọi người cùng nhau hiến máu nhân đạo, cứu giúp những mảnh đời, số phận kém may mắn. 

Chương trình do CLB Vì cộng đồng IGO kết hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, phòng Hợp tác Quốc tế và Phát triển cá nhân IC-PDP, công ty quà tặng và tổ chức sự kiện Hoa Bảo tổ chức. Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp diễn ra hoạt động này. “Vòng tay ấm 8” đã thu hút được hơn 500 học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên của trường ĐH FPT Hà Nội tham gia hiến máu. Đặc biệt, ngay cả các nhân viên lao công và bảo vệ của nhà trường cũng rất hào hứng tham gia chương trình.

CLB vì cộng đồng IGo đã trải qua 7 năm hoạt động với rất nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên ĐH FPT Hà Nội.

CLB vì cộng đồng IGO đã trải qua 7 năm hoạt động với rất nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên ĐH FPT Hà Nội.

Lần đầu tiên tham gia “Vòng tay ấm”, Nguyễn Thị Hồng Phúc, sinh viên FPT, rất hào hứng với chương trình này: “Đây thực sự là một ngày hội chứ không chỉ là một chương trình tình nguyện bình thường nữa. Em rất vui vì được góp một phần nhỏ giúp những bệnh nhân đang cần máu. Dịp cuối năm cũng là khoảng thời gian lượng máu thường bị thiếu ở các bệnh viện nên việc hiến máu rất cần thiết”, Phúc chia sẻ.

Dù đã là lần thứ hai tham gia chương trình “Vòng tay ấm” nhưng những niềm vui và hạnh phúc của Trịnh Minh Đức, ĐH FPT, vẫn như lần đầu tiên: “Vui và hạnh phúc vì có thể sẻ chia phần nhỏ bé nào đó với những người bệnh. Chúng em đều mong rằng một đơn vị máu của mình cũng để góp phần vào thành công của chương trình lần và tạo tiền đề tốt cho các chương trình được tổ chức vào lần sau”.

"Vòng tay ấm" đã trở thành ngày hội hiến máu thường niên của sinh viên FPT Hà Nội sau 8 năm liên tiếp được tổ chức.

"Vòng tay ấm" đã trở thành ngày hội hiến máu thường niên của sinh viên FPT Hà Nội sau 8 năm liên tiếp được tổ chức.

Là Trưởng ban tổ chức của chương trình, cũng là Chủ nhiệm CLB IGO, Trần Đình Đức, ĐH FPT,  xúc động khi tinh thần nhiệt huyết của IGO đã được lan tỏa tới nhiều người. “Khoảnh khắc chứng kiến các bạn kêu gọi nhau đến với chương trình đã giúp em có động lực để "mơ" tiếp tới những chương trình với ý nghĩa và quy mô lớn hơn sau này”, Đức bộc bạch.

Diệu Anh

Ảnh: IGO Club

Ý kiến

()