Chúng ta

VnExpress ra mắt khóa học trực tuyến về Blockchain

Thứ tư, 3/4/2019 | 12:16 GMT+7

Những kiến thức về công nghệ chuỗi khối, ứng dụng thực tế và các nền tảng phù hợp trong từng lĩnh vực sẽ được các chuyên gia về Blockchain cập nhật trên ewiki.vnexpress.net.

Trước tiềm năng lớn của blockchain và những băn khoăn về công nghệ này, VnExpress ra mắt khóa học trực tuyến "Blockchain - nền tảng tỷ đô" trên ewiki.vnexpress.net.

Toàn bộ khóa học gồm 12 bài giảng qua video và một tài liệu tổng hợp cuối khóa. Mỗi video kéo dài khoảng 5 phút, cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất về blockchain, các ứng dụng trên thực tế và cách thức vận dụng phù hợp nền tảng này vào hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, khóa học cũng cung cấp kiến thức chuyên sâu về ba nền tảng tiền mã hóa phổ biến nhất hiện nay, gồm bitcoin (BTC), ethereum (ETH) và cardano (ADA).

17-3347-1528943815-600x0-5599-1554268262

Diễn đàn Blockchain do VnExpress tổ chức năm 2018.

Dẫn dắt khóa học là ông Cris D. Trần - Giám đốc quốc gia của công ty tư vấn, cung cấp giải pháp blockchain Infinity Blockchain Ventures (IBV). Ông là một trong những chuyên gia đầu ngành về blockchain tại Việt Nam, từng tham gia diễn thuyết tại các hội nghị lớn toàn cầu như tuần lễ blockchain, diễn đàn blockchain Việt Nam, hội nghị thượng đỉnh quốc tế về Fintech tại Trung Quốc, Nga, UAE, Malaysia, Singapore... Ngoài ra, ông Cris cũng là giám đốc của QRC Hub thuộc QRC Group, một trong những tập đoàn đầu tư lớn nhất thế giới.

Ra mắt tháng 3/2019, ewiki.vnexpress.net là nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến của VnExpress. Mỗi khóa học xoay quanh nhiều chủ đề như kinh doanh, công nghệ, sức khỏe, gia đình, thời trang... Sau mỗi khóa học, học viên có thể áp dụng ngay các kỹ năng này vào giải quyết vấn đề thực tế: mở shop kinh doanh, quản lý tài chính cá nhân, có thêm kiến thức về các bệnh để chủ động phòng ngừa, chữa trị... Nội dung bài giảng thể hiện dưới nhiều hình thức như slide, video... kèm hệ thống bài tập thực hành và các tư liệu tham khảo hữu ích khác.

hocblockchainchonguoimoibatdau-7806-1554

Blockchain đang là lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm.

Khóa học được giảng dạy bởi những giảng viên, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực, giúp học viên có thêm góc nhìn thực tế và tư vấn phương pháp xử lý hiệu quả nhất. Dự kiến đến tháng 12/2019, Ewiki sẽ có 100 khóa học, thu hút 100.000 học viên.

Trong ba năm qua, blockchain là một trong những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Các chuyên gia nhận định, blockchain sẽ tạo ra sự thay đổi toàn diện trong cách thức liên lạc, giao dịch, lưu trữ và bảo mật thông tin, dữ liệu... trong hầu khắp các ngành nghề, lĩnh vực.

Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối chứa đựng các thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó.

Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Thông tin trong blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống. Ngay cả khi nếu một phần của hệ thống blockchain đổ, những máy tính và nút khác sẽ tiếp tục hoạt động để bảo vệ thông tin.

Đặc biệt blockchain có khả năng truyền tải dữ liệu mà không đòi hỏi trung gian để xác nhận thông tin. Hệ thống blockchain bao gồm nhiều nút độc lập có khả năng xác thực thông tin.

Với những đặc thù này, các chuyên gia cho rằng, công nghệ này mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng cho nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông. Tuy nhiên, xu hướng áp dụng lớn nhất hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam sẽ là mảng tài chính, ngân hàng, kiểm toán nội bộ.

>>  VnExpress tổ chức ‘hẹn hò start-up’ nhân Gala Start-up Việt 2018

Trần Vũ

Ý kiến

()