Chúng ta

'VioEdu là sản phẩm chúng tôi đang tìm kiếm'

Thứ hai, 30/12/2019 | 15:39 GMT+7

Sáng nay (30/12), lễ ký kết hợp tác giữa VioEdu và Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn đã diễn ra tại phòng họp Tập đoàn, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội).

Tham dự buổi lễ có bà Đặng Huyền Phong, Hiệu trưởng Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn cùng các giáo viên tổ trưởng các khối của nhà trường. Về phía FPT có anh Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT, anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó Giám đốc Công nghệ FPT, chị Nguyễn Thị Ngọc - Phụ trách dự án VioEdu, cùng các thành viên VioEdu.

Tại buổi ký kết, anh Lê Hồng Việt đề cập tới việc tạo hứng khởi học tập cho học sinh. “Muốn học ít, phải học đúng chỗ. Muốn học vui, phải học đúng cách”. Vì vậy, VioEdu ra đời với mong muốn mang đến một hệ thống giáo dục thế hệ mới, bằng cách tạo ra một trợ lý học tập hữu ích cho hàng triệu học sinh Việt Nam. Từ đó rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa những thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và khu vực vùng sâu, vùng xa,…

Là một trong những người “thai nghén” sản phẩm VioEdu, anh Nguyễn Ngọc Minh cho biết đội ngũ phát triển VioEdu sẽ luôn lắng nghe ý kiến từ phía nhà trường. Đồng thời liên tục cập nhật, cải tiến để đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh, giáo viên. Đặc biệt, phiên bản cập nhật VioEdu sắp tới sẽ có thêm hình thức “đấu trường”. Qua đó, nhà trường có thể tổ chức minigame thường xuyên để học sinh cùng tham gia “thi đấu” kiến thức một cách thú vị. Trong năm 2020, VioEdu dự kiến sẽ có thêm nhiều phát triển mới, thúc đẩy động lực học tập của học sinh thông qua phần thưởng, trò chơi giáo dục,…

VioEdu là hệ thống học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phương pháp học tập tương thích (Adaptive Learning) giúp cá nhân hoá lộ trình học tập cho các học sinh. Ngoài chú trọng chất lượng bài giảng, VioEdu còn tích hợp các tiện ích dành cho nhà trường như: quản lý lớp học, quản lý giáo viên, đánh giá tiến trình học tập của học sinh thông qua các báo cáo chi tiết. Từ đó giúp giáo viên, nhà trường và phụ huynh có thể theo sát tiến trình học tập của học sinh, tăng hiệu quả của dạy và học trong nhà trường. Đây là một trong những sản phẩm tâm huyết của Ban Công nghệ tập đoàn. 

Đặng Huyền Phong, Hiệu trưởng Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn, cho biết nhà trường luôn tin tưởng các sản phẩm của FPT. Và VioEdu cũng chính là sản phẩm mà nhà trường đang tìm kiếm. Theo bà, VioEdu hiện là một phần mềm đứng đầu nền giáo dục Việt Nam. “Tôi tin rằng VioEdu sẽ rất thành công, và sẽ còn lan tỏa nhanh hơn nữa đến các cơ sở giáo dục trên cả nước”.

ky-ket-3-6849-1577690206.jpg

Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn là trường mới nhất trở thành đối tác của VioEdu. Ảnh: Khánh Linh

Khi quyết định áp dụng hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu vào công tác giảng dạy của Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn, nhà trường mong muốn giúp các học sinh và phụ huynh được tiếp cận với phương pháp học hiện đại. Bà Phương khẳng định, các giáo viên nhà trường sẽ nỗ lực tận dụng trọn vẹn những điểm ưu việt mà VioEdu mang lại. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp từ phụ huynh học sinh và trao đổi với đội ngũ VioEdu, để giúp cho sản phẩm ngày càng hoàn thiện, hữu ích và đáp ứng nhiều nhu cầu của học sinh.

Với VioEdu, học sinh Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống bài học trực quan, sinh động trên VioEdu ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, thúc đẩy khả năng học tập chủ động và cá nhân hoá lộ trình học bằn phương pháp Adaptive Learning. Mỗi học sinh, tuỳ vào năng lực sẽ có lộ trình học tập khác nhau, được VioEdu đưa ra các bài học, lời khuyên để hoàn thiện các kỹ năng kiến thức khác nhau giúp học tập tiến bộ. Phụ huynh cũng sẽ nhận được các báo cáo học tập của con một cách chi tiết.

Các thầy cô giáo của Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Hệ thống bài giảng trực tuyến chất lượng cao cho môn Toán với công nghệ AI, giúp đa dạng hoá phương pháp giảng dạy; đồng thời các chức năng quản lý lớp học, giao bài kiểm tra, theo dõi tiến trình học tập của mỗi học sinh cũng được tăng cường thông qua quá trình quan sát, đánh giá khách quan trên hệ thống.

Ngay sau khi ký hợp đồng chính thức, VioEdu sẽ tiến hành đào tạo định hướng, tập huấn sử dụng, chuyển giao hệ thống VioEdu cho Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn, đồng thời hỗ trợ nhà trường trong công tác khai thác các tiện ích từ hệ thống.

Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn nằm trong hệ thống đào tạo Tiểu học - THCS - THPT Newton. Được thành lập từ năm 2009, đến nay, nhà trường đã có khoảng 3.000 học sinh. Tiểu học I-Sắc Niu-Tơn hiện có 2 cơ sở, gồm: Khu đô thị Nam Cường, ngõ 234 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và Khu đô thị Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội.

Sau hơn 2 năm nghiên cứu phát triển và triển khai thực tế, dự án Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu đã hoàn thiện nội dung, tính năng và chính thức ra mắt vào tháng 9/2019. Đến nay, VioEdu đã có hơn 55.000 users sử dụng, 19.000 học sinh luyện tập thường xuyên.

Hiện nay, VioEdu đã triển khai hệ thống với nhiều trường tiểu học trọng điểm như: Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn, Ban Mai, Pascal, Goldmark, Lý Thái Tổ… Dự kiến, VioEdu sẽ phát triển rộng hơn trong thời gian tới.

Khánh Linh

Ý kiến

()