Chúng ta

'VioEdu giúp học sinh trải nghiệm học mới mẻ'

Thứ tư, 6/3/2019 | 20:36 GMT+7

Phó Ban công nghệ FPT - anh Nguyễn Ngọc Minh cho hay, VioEdu sử dụng các cách khác nhau để mang tới cho học sinh một trải nghiệm khác cách học truyền thống như: mô hình hoá kiến thức, tạo động lực học tập.

Chiều 6/3, khách tham dự Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019 tại TP được lắng nghe phần chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Ban công nghệ FPT, về VioEdu, một nền tảng Edtech thông minh ứng dụng công nghệ 4.0.

Hệ thống học trực tuyến VioEdu dựa trên những kinh nghiệm mà Ban công nghệ FPT đã tích luỹ với ViOlympic, một sản phẩm giáo dục có hơn 10 năm hình thành và phát triển, hiện có khoảng 30 triệu học sinh đăng ký dịch vụ và 30% học sinh thường xuyên thi trên ViOlympic tại 63 tỉnh/thành phố, anh Minh cho biết.

Screen-Shot-2019-03-06-at-17-0-6409-9753

Anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Ban công nghệ FPT giới thiệu VioEdu tại Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019.

VioEdu hỗ trợ việc dạy và học cho cả 3 đối tượng: học sinh, phụ huynh và giáo viên, được thiết kế phân bổ theo các chương trình học của sách giáo khoa Việt Nam. Hệ thống các bài luyện tập và bài kiểm tra trực tuyến áp dụng các công nghệ mới nhất như mô hình hóa kiến thức theo đồ thị, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, giúp mỗi học sinh có một lộ trình học riêng phù hợp, giúp khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh một cách tốt nhất.

Tại buổi chia sẻ, đại diện FPT nhấn mạnh giáo dục là một sản phẩm đặc biệt, nội dung phải đảm bảo chất lượng cao. Do đó, FPT đã phối hợp với các đơn vị làm nội dung uy tín, với những chuyên gia giỏi nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) để đảm bảo nội dung chính xác, phù hợp với chương trình đổi mới của Bộ. Chương trình VioEdu được bảo trợ bởi Viện Công nghệ Giáo dục của Bộ GD&ĐT. VioEdu đang được thử nghiệm với 1.000 học sinh ở Hà Nội và khoảng 20-30 giáo viên để đánh giá, Phó Ban Công nghệ FPT thông tin.

VioEdu sử dụng các cách khác nhau để mang tới cho học sinh một trải nghiệm khác cách học truyền thống như: mô hình hoá kiến thức (tạo các nút kiến thức liên kết với nhau, chỉ ra học sinh sai ở đâu, cần phải làm như thế nào), learning motivation (tạo động lực học tập - đưa ra các ví dụ gần gũi với thực tế cuộc sống, đem lại những kiến thức khác thú vị, khơi gợi niềm vui thú, tò mò của học sinh).

Anh Minh cho biết, một trong những điểm độc đáo nhất của VioEdu là cá nhân hoá giáo dục - xu hướng được trông chờ ở mọi lĩnh vực. VioEdu sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ để đưa ra “bản đồ” chi tiết về kiến thức của mỗi học sinh. Với với hệ thống VioEdu, giáo viên và phụ huynh chỉ cần xem các biểu đồ, báo cáo để hiểu cần phải tập trung phát triển phần nào cho học sinh.

Anh Bùi Anh Tuấn, phụ huynh của 3 học sinh lần lượt học lớp 9, lớp 5 và lớp 2, nhận thấy VioEdu rất bổ ích và khả thi. Phần mềm sẽ giúp anh trong việc đồng hành cùng con trong học tập. Anh Tuấn cũng đánh giá cao VioEdu ở khả năng đánh giá mức độ học của học sinh và giúp học sinh khắc phục điểm yếu.

Lắng nghe chăm chú phần trình bày của Phó Ban Công nghệ FPT, em Vương Huỳnh Phương Mai, học sinh lớp 8 trường Vinschool, hy vọng VioEdu sẽ lồng ghép việc học và việc chơi, tạo ra các bài học thoải mái, ngoài ra giúp bố mẹ và thầy cô nắm được khả năng của mình khi học.

Ngoài ra, tại Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019, FPT còn mong muốn giới thiệu rộng rãi hơn tới các phụ huynh, học sinh và giáo viên về FUNiX, trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. FUNiX chính thức ra mắt ngày 13/10/2015 và khai giảng khóa đầu tiên ngày 20/11/2015.

DSC00023-2-6415-1551869934.jpg

Gian giới thiệu sản phẩm công nghệ giáo dục của FPT tại BESS Việt Nam 2019.

Bắt đầu bằng việc đào tạo cử nhân và chứng chỉ ngành Công nghệ Thông tin, FUNiX đang và sẽ mở rộng phạm vi đào tạo ra các ngành khác như kinh tế, kiến trúc, âm nhạc... thông qua mô hình hợp tác với các trường đại học, các tổ chức giáo dục ở Việt Nam và trên thế giới.

Các hoạt động dạy và học được tổ chức và quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Đây là một giải pháp tổng thể giúp người học tự học trên mạng, khai thác hiệu quả kho tri thức khổng lồ và cộng đồng nghề được kết nối. Tận dụng công nghệ và các mô hình quản lý động lực hiện đại, FUNiX Way giúp người học nhanh chóng xây dựng và duy trì khả năng tự học online, học theo cách của mình bằng cách tạo ra môi trường học tập duy trì động lực học tập và rèn luyện kỹ năng tự học.

Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Video VioEdu và FUNiX tại triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam:

Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019 được Cục Công nghệ thông tin và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Hiệp hội các nhà cung cấp công nghệ giáo dục Anh Quốc (BESA) và Công ty cổ phần mạng trực tuyến Việt Sin đồng tổ chức ngày 5 và 6/3 tại TP HCM.

Sự kiện mang đến những sản phẩm và dịch vụ công nghệ giáo dục hàng đầu thế giới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các đối tác trong và ngoài nước khi Bộ GD&ĐT đang đẩy mạnh triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trình diễn các mô hình công nghệ giáo dục hiện đại ứng dụng vào giáo dục, Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019 còn tổ chức một chuỗi các hội thảo chuyên đề và các hoạt động trải nghiệm công nghệ bên lề có tính chuyên môn cao, trong bối cảnh định hướng giáo dục 4.0 đến Cách mạng công nghiệp 4.0.

Nội dung của triển lãm và hội thảo tập trung xuyên suốt 4 chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra đánh giá, đào tạo và bồi dưỡng giáo viên; Ứng dụng công nghệ trong quản lý và triển khai chính phủ điện tử ngành giáo dục và đào tạo; Ứng dụng công nghệ trong dạy và học ngoại ngữ; Khởi nghiệp sáng tạo, STEAM và trải nghiệm các công nghệ.

>> FPT hỗ trợ Bộ GD&ĐT tiên phong chuyển đổi số

Hà An

Ý kiến

()