Chúng ta

Ứng dụng chung kết SMAC Challenge phục vụ cộng đồng

Thứ năm, 26/11/2015 | 16:39 GMT+7

4 nhóm gồm Infinity, UET-TNA, Feed&Quit và 3TM đã đưa các sản phẩm của mình lên Google Play để người dùng tải về và trải nghiệm.

Ban tổ chức cuộc thi Số hóa giọng nói vừa đưa 4 ứng dụng lên Google Play để người dùng trải nghiệm và đánh giá.

Cụ thể, đội 3TM đến từ ĐH CNTT - Đại học Quốc gia TP HCM - lại chọn phát triển ứng dụng "Mimi - Người máy giao tiếp", được điều khiển bằng giọng nói. Dựa trên số liệu do chính người dùng cung cấp, Mimi giúp gia đình theo dõi sự phát triển của bé, tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý, tra cứu những triệu chứng, cách phòng bệnh cho bé… Đội 3TM còn bổ sung tính năng tạo lịch tiêm phòng vacxin, giúp các mẹ không quên những thời điểm quan trọng này của con. Độc giả tải ứng dụng Mimi tại đây.

Một ý tưởng khác cũng được đánh giá có tính thực tế cao là "iCook - Trợ lý nhà bếp" của đội Infinity thuộc Học viện Bưu chính viễn thông Hà Nội. Sản phẩm có các tính năng thú vị như công thức nấu ăn, tư vấn món ăn, thống kê hàm lượng dinh dưỡng, chế độ ăn uống cho từng thành viên, nhắc nhở ăn kiêng, hẹn giờ báo thức (tắt lò nướng, tắt bếp), quản lý thiết bị nhà bếp, chia sẻ món ăn lên mạng xã hội… Người dùng tải iCook tại đây.

2015-11-26-144414-1534-1448524295.png

Các ứng dụng được cập nhật lên Google Play bằng tài khoản SMAC Lab.

Trong khi đó, một ứng viên khác trong cuộc đua giành ngôi quán quân của SMAC Challenge 2015 là đội Feed&Quit đến từ ĐH FPT. Sản phẩm Street Router của nhóm là hệ thống hỗ trợ dẫn đường (xe bus và xe máy) trên thiết bị thông minh bằng giọng nói. Ứng dụng còn có các chức năng như bản đồ offline (hỗ trợ cả khi thiết bị không có 3G), thông báo khi đi sai đường với giao diện sử dụng đơn giản. Độc giả tải ứng dụng tại đây.

Đội UET - TNA thuộc ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội là sản phẩm về robot kể chuyện "Mom and Kids". Xuất phát từ nhu cầu của các bé muốn được nghe kể chuyện nhưng bố mẹ lại ở xa hoặc không có thời gian, "Mom and Kids" ra đời và đóng vai một người bạn có thể trò chuyện, cùng trẻ làm toán cơ bản, chơi các trò chơi trí tuệ. Ứng dụng của UET - TNA sẽ được cập nhật trên Google Play nhanh nhất có thể. Độc giả tải ứng dụng tại đây.

Đào Hoàng Tiến, sinh viên năm thứ tư và là đội trưởng của Infinity, chia sẻ: "Việc vận dụng công nghệ SMAC trong xây dựng ứng dụng giúp đội giải quyết được nhiều vấn đề. Đặc biệt mô hình Client - Server khiến việc lập trình và chuyển đổi nền tảng của các thí sinh được dễ dàng hơn. Tuy vậy, khó khăn lớn nhất là chúng em ít có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu về công nghệ này. Em mong muốn sau cuộc thi, FPT sẽ tiếp tục cung cấp kho tài nguyên cho các trường đại học để sinh viên có thể làm quen thường xuyên hơn, nhờ đó sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn". 

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ FPT, bốn ứng dụng lọt vào chung kết SMAC Challenge 2015 đều có tính thực tế cao, đã được hoàn thành cơ bản và hoàn toàn có thể đưa vào sử dụng. Ngôi vô địch năm nay sẽ được xác định sau trận chung kết dự kiến ngày 18/12 tới tại TP HCM.

Trong thời gian trước trận Chung kết, các đội được quyền tiếp tục nâng cấp và cập nhật ứng dụng 3 ngày một lần (không tính thứ Bảy và Chủ nhật) và gửi về cho Ban tổ chức trước 16h tại ngày cập nhật trên Google Play (ngày cập nhật là các ngày 1, 4, 9, 14 và 17/12). Các phiên bản gửi sau thời gian quy định nêu trên sẽ được cập nhật vào lần kế tiếp.

Các đội thi sẽ có trách nhiệm giới thiệu sản phẩm của mình cho đông đảo người dùng. Thứ tự các lượt tải ứng dụng của các đội được coi là căn cứ tính điểm trong trận chung kết.

14h thứ Bảy, ngày 28/11, Ban tổ chức SMAC Challenge sẽ đào tạo cho các đội thi một số kiến thức về API lập trình robot để ghép ứng dụng với robot cho vòng chung kết. Tài liệu và nội dung phần thi robot sẽ được công bố trên website smac.fpt.com.vn trước ngày đào tạo.

Buổi học sẽ diễn ra đồng thời tại hai miền: Hà Nội là tầng 13, Tòa nhà FPT, Duy Tân, Cầu Giấy và tại TP HCM là tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7.

>> Giải pháp an ninh mạng của FPT 'nhanh và chính xác hơn'

Nguyên Văn

Ý kiến

()