Chúng ta

Truyền hình FPT và VnExpress trực tiếp chung kết SMAC Challenge

Thứ ba, 8/12/2015 | 15:10 GMT+7

'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng tiếp tục 'cầm cân nảy mực', còn hai ca sĩ Hoàng Tôn và Thái Trinh sẽ biểu diễn các ca khúc hit là những điểm nhấn tại chung kết SMAC Challenge diễn ra tối 18/12 tại TP HCM.

Chung kết Số hóa giọng nói - SMAC Challenge 2015 - sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 18/12, tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa TP HCM, làng Đại học Thủ Đức, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Dự kiến đêm tranh tài sẽ thu hút khoảng 2.000 khán giả.

Tại đêm Chung kết, ngoài việc demo ứng dụng, các đội còn phải vượt qua thử thách của Ban tổ chức là lập trình robot đi siêu thị với những bài toán cho sẵn và những thay đổi/yêu cầu được đưa ra ngay tại sân thi đấu.

Phan-thi-nghe-thuat-cua-doi-HV-5051-7927

Chung kết SMAC Challenge 2014 với đề bài robot làm nghệ thuật như múa, hát. Năm nay, Ban tổ chức sẽ yêu cầu các đội thi lập trình để robot đi siêu thị mua hàng. Ảnh: SMAC.

Với phần thi chính, các đội có 7 phút để giới thiệu đội thi, sản phẩm và trình diễn ứng dụng hoàn chỉnh. Riêng với robot mua sắm, từng cặp sẽ thi đấu đối kháng theo bắt thăm để tìm ra hai đội vào Chung kết tranh giải nhất.

Ban tổ chức cũng công bố anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT, là một trong các giám khảo. Cạnh đó, hai ca sĩ Hoàng Tôn và Thái Trinh sẽ trình diễn các ca khúc hit trong đêm chung kết. Khán giả may mắn nhất sẽ trúng một điện thoại ASUS Zenfone 2.

Sự kiện được Truyền hình FPT và báo VnExpress truyền hình trực tiếp. 

Các đội thi đang gấp rút vận dụng kiến thức về API lập trình robot để ghép ứng dụng với robot cho vòng chung kết và nâng cấp, cập nhật ứng dụng dự thi.

Vừa qua, 4 nhóm gồm Infinity (Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội), UET-TNA (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội), Feed&Quit (ĐH FPT) và 3TM (ĐH CNTT, thuộc ĐH Quốc gia TP HCM) đã đưa các sản phẩm của mình lên Google Play để người dùng tải về và trải nghiệm. Độc giả có thể tải ứng dụng để trải nghiệm tại đây.

>> Yahoo Messenger trở lại, lợi hại hơn xưa

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu đồng. Cơ cấu giải thưởng của SMAC Challenge 2015 gồm một giải Nhất tổng trị giá 100 triệu đồng; một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 15 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng có giá trị khác như điện thoại di động, gói truyền hình Internet… được trao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures và các công ty FPT thành viên rót vốn đầu tư.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Sau 2 năm, cuộc thi thu hút được hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Năm nay, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Công ty Asus Việt Nam (tài trợ Đồng). Truyền hình FPT và Fshare (thuộc FPT Telecom) là hai nhà đồng tài trợ.

Năm 2014, đội FU-Agile (ĐH FPT) đã giành giải nhất SMAC Challenge. Trước đó, năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã trở thành nhà vô địch của SMAC Challenge mùa đầu tiên.

Nguyên Văn

Ý kiến

()