Chúng ta

Tổng thống Mỹ tham gia Facebook

Thứ tư, 11/11/2015 | 07:53 GMT+7

Nhà Trắng vừa cho ra mắt trang Facebook của Barack Obama. Đây sẽ là cơ hội để Tổng thống Mỹ có thể truyền đi những thông điệp về môi trường. 

Trang Facebook này có tên “President Obama”. Ngoài ra, một số trang mạng xã hội khác liên quan đến tổng thống Mỹ cũng đã ra mắt bao gồm Facebook chính thức của Nhà Trắng và một số tài khoản Twitter.

“Chúng ta phải giữ gìn hành tinh xinh đẹp này cho con cháu của mình. Có nghĩa là cần tiến hành những bước nghiêm túc để giải quyết biến đổi khí hậu trong một lần và cho tất cả. Giờ đây, chúng ta đã xúc tiến rất nhiều thứ để cắt giảm khí thải ngay tại nhà mình. Hãy cùng nhau dẫn dắt thế giới làm điều đó. Hãy hành động nhiều hơn. Trong vài tuần, tôi sẽ đến Paris để gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới và bàn về một thỏa thuận toàn cầu để đối mặt với muôn vàn thách thức phía trước”, Obama phát biểu trong đoạn video được đăng tải lên Facebook.

obama-4459-1447168922.jpg

Tổng thống Mỹ đã chính thức có trang Facebook của riêng mình, nhưng tất nhiên là để phục vụ cho mục đích chính trị. 

Tổng thống Mỹ và các lãnh đạo các quốc gia khác đang chuẩn bị cho một loạt bước ngoặt của cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô nước Pháp vào tháng sau.

Trang Facebook mới này đã được cập nhật “các sự kiện trong đời” cho Obama như ông sinh năm 1961 tại Hawaii và đã kết hôn với đệ nhất phu nhân Michell Obama năm 1992.

Chính quyền Obama có mối quan hệ chặt chẽ với mạng xã hội kể từ những nỗ lực đầu tiên trong vai trò tổng thống của ông. Thời điểm đó, nhà đồng sáng lập Facebook Chris Hughes đã phối hợp với ông trong những cuộc vận động trực tuyến, đặc biệt là mạng xã hội. Một bài viết trên blog của Nhà Trắng hôm thứ hai gọi trang Facebook này là “một nơi cho các cuộc trò chuyện với người dân Mỹ về các vấn đề trọng đại của đất nước”.

>> Người sử dụng Snapchat hạnh phúc hơn Facebook

Yến Nhi (theo NBC News)

Ý kiến

()