Chúng ta

Tổng đài ảo nhà F gọi hàng trăm cuộc xác nhận dự TechDay

Thứ tư, 20/11/2019 | 14:47 GMT+7

Trợ lý tổng đài ảo do FPT xây dựng đang gọi đến từng khách đăng ký chương trình TechDay 2019 nhằm xác nhận tham dự diễn đàn. Tính đến 11h ngày 20/11, tổng đài này đã thực hiện được 375 cuộc điện thoại.

Trợ lý ảo tổng đài được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo của nhà F (FPT.AI), là một trong những điểm nhấn công nghệ của TechDay năm nay. Theo đó, trợ lý ảo có nhiệm vụ ghi danh và xác nhận thông tin khách đăng ký tham dự chương trình. Bắt đầu từ ngày 19/11, tổng đài đang dần thực hiện các cuộc điện thoại đến khách mời nhằm xác nhận khả năng tham gia.

Tính đến 11h ngày 20/11, tổng đài này đã thực hiện được 375 cuộc gọi và ghi nhận kết quả lên hệ thống. Trong đó, 200 khách mời xác nhận sẽ tham gia chương trình, số lượng người từ chối là 13. Có hơn 160 cuộc gọi bị ngắt giữa chừng hoặc không thực hiện được.

Theo đại diện Ban tổ chức, mỗi phút tổng đài có thể thực hiện 20 cuộc điện thoại cùng lúc, giúp tiết kiệm 20 nhân sự thực hiện nhiệm vụ gọi xác nhận với khách mời. Sau khi giới thiệu là tổng đài viên ảo của FPT, vị “trợ lý” sẽ tiến hành xác nhận lại hoạt động và khung giờ khách đã đăng ký trên landing page. Cụ thể, tổng đài ảo sẽ đọc thoại: “Tôi là tổng đài viên ảo của FPT TechDay, xin được gọi điện để xác nhận lại các chương trình bạn sẽ tham gia trong FPT TechDay 2019. Theo email Ban tổ chức đã gửi, bạn sẽ tham dự chương trình... và ... vào khung giờ ... ngày 21/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Xin mời bạn tải app FPT TechDay 2019 để check-in chương trình và cập nhật các thông tin chi tiết nhất về chương trình”.

Kết quả được tự động phân chia theo nhiều trường hợp cụ thể. Ví dụ: "Hệ thống ghi nhận trường hợp này không đăng ký tham gia, có thể là người dùng đăng ký sai số điện thoại hoặc đã đăng ký nhưng không có chủ đích tham dự", hoặc "Trường hợp này đã từ chối tham dự sự kiện với lý do được ghi nhận như sau"... Với các trường hợp khách ngắt lời, nói nội dung khác với kịch bản, tổng đài sẽ đề nghị liên hệ theo số điện thoại của Ban tổ chức để được hỗ trợ thêm.

fpt-tro-ly-ao-1-9072-1574234020.jpg

Trợ lý ảo tổng đài được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo toàn diện của FPT.

Trung bình mỗi cuộc gọi kéo dài 45 giây. Khoảng thời gian này cũng được đánh giá là hợp lý, tạo thuận tiện cho khách đăng ký trong việc xác nhận/từ chối tham gia TechDay 2019. Theo chị Nguyễn Phương Anh (FPT DPS), thời gian cuộc gọi xác nhận tham dự kéo dài khoảng 1 phút, vừa đủ để chị nghe và xác nhận thông tin đăng ký tham gia sự kiện. “Thông tin cuộc gọi cung cấp khá đầy đủ. Giọng miền Nam dễ nghe do tốc độ đọc chậm. Tuy nhiên, sự tương tác giữa người nghe và tổng đài còn hơi ít”, chị Phương Anh chia sẻ.

Cạnh đó, bạn Nguyễn Ngọc Toàn (nghiên cứu mạng máy in 3D, Hà Nội) khá bất ngờ khi nhận cuộc gọi xác nhận tham dự TechDay 2019 do trợ lý ảo của FPT thực hiện. Toàn cũng khẳng định nếu không có cuộc gọi này, cậu suýt quên mất đã đăng ký ngày hội công nghệ của tập đoàn. “Mới đầu nghe có phần không được tự nhiên nhưng vẫn chấp nhận được. Giọng miền Nam dễ nghe, xác nhận thông tin chính xác và đặc biệt đã nhắc nhở tôi về thời gian tham dự chương trình”, Toàn bày tỏ.

ai-2-9983-1574234020.jpg

Trợ lý ảo được sử dụng nhằm ghi danh và xác nhận thông tin khách đăng ký tham gia TechDay 2019. 

Tại TechDay 2019, trợ lý ảo sẽ theo sát, gọi điện nhắc lịch người tham gia trước thời gian diễn ra sự kiện. Trong các cuộc gọi, trợ lý ảo sẽ tương tác với khách mời, phản hồi và thực hiện ghi nhận kết quả trả về hệ thống. Kết quả được tự động phân chia theo nhiều trường hợp cụ thể. Ví dụ: "Hệ thống ghi nhận trường hợp này không đăng ký tham gia, có thể là người dùng đăng ký sai số điện thoại hoặc đã đăng ký nhưng không có chủ đích tham dự", hoặc "trường hợp này đã từ chối tham dự sự kiện với lý do được ghi nhận như sau"...

Trong hôm nay (20/11), trợ lý tổng đài ảo sẽ thực hiện nốt các cuộc gọi đến những khách đăng ký tham dự qua landing page của TechDay 2019.

Trợ lý ảo tổng đài là sản phẩm mới nhất của Ban Công nghệ tập đoàn, được xây dựng trên nền tảng FPT.AI, áp dụng công nghệ học máy tiên tiến như: Chuyển đổi giọng nói thành văn bản (STT), Nhận diện giọng nói (TTS), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). 

Tại TechDay 2019, trợ lý ảo sẽ theo sát, gọi điện nhắc lịch người tham gia một ngày trước thời gian diễn ra sự kiện. Qua phân tích giọng nói, ngôn ngữ sử dụng trí tuệ nhân tạo, tổng đài có thể xác định khả năng tham gia của khách mời với độ chính xác cao.

Trước đó, trí tuệ nhân tạo của FPT được ứng dụng trong nhiều sản phẩm, dự án. Trong đó, trợ lý ảo tổng đài được đánh giá cao. Công nghệ sử dụng giọng nói cùng khả năng phân tích ngôn ngữ khiến hội thoại tự nhiên như được thực hiện bởi con người. Đến nay, Tổng đài AI đã xử lý được 750.000 cuộc gọi mỗi tháng, và thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi vào thời gian cao điểm - tương đương với 500 tổng đài viên, cho một công ty về dịch vụ tài chính lớn tại Việt Nam với mục đích thông báo tới khách hàng về lịch thanh toán tín dụng.

TechDay là sự kiện công nghệ thường niên do FPT tổ chức từ năm 2013. Mỗi kỳ TechDay đều có sự khác biệt và phát triển dần về quy mô. Năm 2019 nhà F triển khai diễn đàn mở đối với các diễn giả, cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp bên ngoài. Dự kiến, FPT sẽ đón tiếp hơn 3000 khách tham dự, hơn 500 CEO, CTO, Chuyên gia công nghệ và hơn 30 diễn giả trong và ngoài nhà F.

Với chủ đề “Start smart - Khởi động thông minh”, ngày hội TechDay 2019 chú trọng hướng tới các sản phẩm, giải pháp phần mềm của nhà F cũng như giá trị mà công nghệ số mang lại cho doanh nghiệp. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ phụ trách Chuyển đổi số của FPT, diễn đàn năm nay là dịp để tập đoàn chia sẻ, giới thiệu các câu chuyện, case study ứng dụng công nghệ mới với khách tham dự. Từ đó giúp doanh nghiệp xác định và giải quyết được vấn đề cốt lõi.

TechDay 2019 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hoàng Hương

Ý kiến

()