Chúng ta

'Tôi sẽ thi đấu bán kết iKhiến với 200% năng lượng'

Thứ hai, 30/12/2019 | 17:06 GMT+7

Trước thềm bán kết iKhiến mùa 3, các tác giả đều đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định giành vé vào vòng cuối. 'Trùm' CodeLearn Cao Văn Việt khẳng định đi thi quan trọng nhất là tự tin và anh sẽ cố gắng 200% để làm tốt nhất có thể.

Ba ngày trước vòng thi quan trọng, chị Vũ Thị Giáng Hương (FPT Telecom) cho biết Hi FPT 5.0 mới thi cách đây không lâu nên có lẽ ban giám khảo vẫn nhớ phần trình bày của nhóm. Tuy nhiên, do bị hạn chế thời gian nên đó chưa phải là toàn bộ những gì nhóm muốn nói về sản phẩm: "Chúng tôi đang xem xét, sắp xếp các điểm sáng, hiệu quả của dự án và chọn phương án trình bày để trong thời gian ngắn để có thể truyền tải tới hội đồng một cách rõ ràng, sáng tạo nhất". 

1-1425-1577077194-7580-1577697987.jpg

Đội ngũ đông đảo của Hi FPT 5.0 hứa hẹn sẽ là một trong những chiến binh đáng gờm ở vòng bán kết. 

Chị Hương đánh giá cao cả 8 sản phẩm lọt vào bán kết vì đó đều là những tinh hoa của các đơn vị, đã chạy từ lâu nên có hiệu quả cao. Chị ấn tượng với Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) cũng của FPT Telecom do ứng dụng có tính thực tiễn và hiệu quả cao, giúp đơn vị quản lý được hạ tầng bên ngoài, quản lý thời gian bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.

Dù vậy, chị vẫn tự tin Hi FPT 5.0 sẽ là sản phẩm tiếp theo của FPT Telecom được vào vòng chung kết năm. "Hi FPT không chỉ là ứng dụng quản lý khách hàng của FPT Telecom mà tương lại sẽ là một sản phẩm thương mại hóa rất có tiềm năng", chị Hương khẳng định. 

Phía FPT Software, 'trùm' CodeLearn Cao Văn Việt chia sẻ đã chuẩn bị slide và bài nói rất cẩn thận: "Tôi đã xem qua các đối thủ. Về cơ bản tôi nghĩ bản thân sẽ cố hết sức để làm tốt. Còn năm nay đối thủ nào cũng xứng đáng, rất mạnh và “nguy hiểm” nên tôi đánh giá cao tất cả". Anh cho rằng đi thi quan trọng nhất là sự tự tin: "Tôi sẽ cố gắng hết mình và thi đấu với 200% năng lượng".

fsoft-5137-1577697987.jpg

Dự thi từ iKhiến số 2, akaDev của anh Lê Anh Dũng cùng các cộng sự FPT Software hiện tại đã được cập nhật thêm nhiều điểm mới. Anh Dũng hy vọng trận chung kết sẽ là cuộc "nội chiến" của nhà Phần mềm. 

Cũng ở FPT Software, anh Lê Anh Dũng - Trưởng nhóm akaDev ấn tượng với 2 sản phẩm khác của nhà Phần mềm là akaBot và CodeLearn. "Các sản phẩm của FPT Software đều có cái hay riêng và tôi nghĩ ban giám khảo sẽ rất đau đầu để chọn ra cái tốt nhất. Tôi hy vọng hội đồng thẩm định sẽ công tâm và biết đâu sẽ có một trận chung kết toàn FPT Software". Nói thêm về akaDev, anh Dũng bật mí sản phẩm vừa qua đã hoàn thành một chức năng giúp các dự án ở FPT Software tăng năng suất đột biến, đóng góp rất lớn vào mục tiêu "World Class" của công ty.

Một tác giả khác ở FPT Software là anh Bùi Đình Giáp cũng đã chuẩn bị xong phần dự thi của mình. Anh cho rằng Hi FPT 5.0 của FPT Telecom thực sự là một chướng ngại vật đầy thách thức với akaBot. 

FPT IS bứt tốc mạnh mẽ với 2 giải Vàng ở những số cuối được xem là "ngựa ô" của iKhiến năm nay. Anh Lê Việt Cường - một trong các tác giả của giải pháp Ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPT.eSignCloud cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin từ BTC là sản phẩm có tên trong vòng bán kết thì chúng tôi đã trao đổi với các bạn trong nhóm ở miền nam để lên kế hoạch cụ thể để trình bày kỹ hơn. Chúng tôi sẽ nhấn mạnh vào tính hiệu quả và đặc biệt là tính then chốt trong định hướng về chuyển đổi số không chỉ với trung tâm mà với cả FPT IS". 

ikhienso7-12-620-5844-15758673-6390-3606

Anh Lê Việt Cường (áo xám) cho rằng quán quân iKhiến mùa 3 sẽ đổi chủ. 

Nhận định về 8 sản phẩm còn lại, anh Cường cho rằng rất khó đánh giá vì tất cả đều được đầu tư "khủng". Dù vậy, anh có nghiêng hơn một chút về phía các sản phẩm của FPT Software: "3 sáng tạo của FPT Software rất ấn tượng và có tính cách mạng. Còn FPT Telecom đã vô địch liên tiếp 2 năm nay rồi. Tôi nghĩ mùa này quán quân sẽ đổi chủ". 

Ngày 2/1/2020, vòng bán kết iKhiến mùa 3 sẽ diễn ra tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 9 sáng tạo xuất sắc nhất sẽ tranh tài trước hội đồng giám khảo đề giành vé bước vào trận chung kết. Ở vòng này, mỗi tác giả sáng tạo có 10-15 phút để trình bày và trả lời các câu hỏi.

9 "siêu" sáng tạo vào bán kết gọi tên các sản phẩm: Nền tảng akaDev - FPT Software, Hệ thống CodeLearn - FPT Software, Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) - FPT Telecom, Nền tảng akaBot - FPT Software, Hệ thống Auto Network Operation - FPT Telecom, Máy POS - Hóa đơn điện tử - FPT Telecom, Giải pháp ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPTe.SignCloud - FPT IS, HiFPT 5.0 - FPT Telecom và Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()