Chúng ta

Tính năng tự hủy tin nhắn sắp có trên Facebook Messenger

Thứ tư, 4/5/2016 | 08:30 GMT+7

Giới công nghệ cho rằng Facebook liên tục ‘copy’ các tính năng hay ho từ đối thủ Snapchat.

Những hình ảnh từ tài khoản Twitter @iOSAppchanges cho thấy, Facebook Messenger sẽ có thêm tính năng tự hủy tin nhắn nhằm tăng tính riêng tư cho người dùng, PhoneArena nhận định.

Theo giới công nghệ, tin nhắn tự hủy sẽ có mặt trong phiên bản 68.0. Dù phiên bản này đã có trên App Store, tuy nhiên, dường như Facebook vẫn chưa cập nhật rộng rãi tính năng này cho người dùng. Theo hình ảnh rò rỉ từ iOSAppchanges, Facebook Messenger sẽ cho phép người dùng chọn "quãng đời" của một tin nhắn, chẳng hạn trong một phút hoặc nhiều hơn. Khi quãng thời gian này trôi qua, người nhận sẽ không còn xem được tin nhắn.

tinh-nang-tu-Huy.png

Hình ảnh từ tài khoản Twitter có tên @iOSAppChanges, cho thấy Facebook dường như đang thử nghiệm tính năng tự huỷ tin nhắn trong Messenger.

Khi nhận được tin nhắn dạng tự hủy, người dùng cũng sẽ được thông báo với nội dung: "Bạn đã kích hoạt chế độ tin nhắn biến mất. Tin nhắn mới gửi từ đoạn trò chuyện này sẽ biến mất [hai phút] sau khi được gửi".

Tính năng này không hoàn toàn mới. Nhiều ứng dụng như Telegram, Snapchat hay Beetalk từng áp dụng và đón nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo tiết lộ, tự hủy tin nhắn trong Messenger đã được thử nghiệm tại Pháp cách đây vài tháng.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Facebook cũng đang phát triển tính năng chat bí mật (Secret Chat), sẽ khu biệt toàn bộ cuộc hội thoại trên một thiết bị duy nhất, tức là người dùng chat trên smartphone thì trên máy tính sẽ không hiện ra và ngược lại. Điểm đặc biệt là toàn bộ tin nhắn trong Secret Chat sẽ được mã hoá hoàn toàn.

tinh-nang-tu-huy-2.png

Theo hình ảnh, Messenger sẽ cho phép người dùng kích hoạt chức năng tự huỷ với tin nhắn cụ thể nào đó, lựa chọn quãng thời gian tin nhắn sẽ biến mất, ví dụ như 15 phút sau khi gửi hoặc 1 tiếng, một tháng hay một năm.

Những tính năng hay ho và đầy sáng tạo của ứng dụng Snapchat luôn khiến Facebook thèm khát. Sau cuộc đàm phán thâu tóm không thành công, mạng xã hội lớn nhất thế giới thường học hỏi các tính năng của Snapchat về Messenger như: Poke, Slingshot, quét mã ảnh cá nhân...  Và tin nhắn tự hủy là tính năng mới nhất. Mới đây, WhatsApp, nền tảng thuộc Facebook, cũng đã kích hoạt mã hóa đầu cuối (end-to-end encryption) cho hơn một tỷ người dùng.

>> Facebook cập nhật Messenger Codes cho mọi người dùng

Nguyên Văn

Ý kiến

()