Chúng ta

Tiểu học Đoàn Thị Điểm chính thức áp dụng hệ thống VioEdu

Chủ nhật, 29/12/2019 | 18:33 GMT+7

Ngày 27/12, Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu chính thức ký hợp đồng hợp tác với Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), nhằm đưa các bài giảng, tiện ích của VioEdu vào hỗ trợ công tác học tập, giảng dạy của nhà trường.

Buổi ký kết có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hiền - Nhà giáo nhân dân, Chủ tịch HĐQT Tiểu học Đoàn Thị Điểm, các khách mời từ nhà trường, Giám đốc Công nghệ FPT anh Lê Hồng Việt, anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó ban Công nghệ FPT cùng các thành viên trong đội ngũ VioEdu. 

Nhấn mạnh về điểm khác biệt của hệ thống VioEdu với đại diện trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, anh Lê Hồng Việt chia sẻ: "VioEdu là hệ thống học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phương pháp học tập tương thích (Adaptive Learning) giúp cá nhân hoá lộ trình học tập cho các học sinh". 

Ngoài chú trọng chất lượng bài giảng, VioEdu còn tích hợp các tiện ích dành cho nhà trường như: quản lý lớp học, quản lý giáo viên, đánh giá tiến trình học tập của học sinh thông qua các báo cáo chi tiết. Từ đó giúp giáo viên, nhà trường và phụ huynh có thể theo sát tiến trình học tập của học sinh, tăng hiệu quả của dạy và học trong nhà trường. Đây là một trong những sản phẩm tâm huyết của Ban Công nghệ tập đoàn. 

Với quá trình tìm hiểu VioEdu trước khi ký kết, bà Hiền đánh giá cao nội dung, tính năng, tiện ích VioEdu mang lại với công tác quản lý đào tạo trong nhà trường. Người đứng đầu trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm cho biết đơn vị muốn tìm kiếm một hướng đi khác biệt và bà Hiền hiểu rằng việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, học tập là cần thiết. Từ năm 1998, nhà trường đã có những bước đi đầu tiên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. "Tôi tin với nền tảng công nghệ của FPT, VioEdu chắc chắn sẽ phát triển tốt nên quyết định rất nhanh việc sử dụng VioEdu so các chương trình nước ngoài”.

VioEdu-8400-1577508992.jpg

Chủ tịch HĐQT Tiểu học Đoàn Thị Điểm (áo đen, bên phải) cho biết ban lãnh đạo nhà trường quyết định rất nhanh việc sử dụng VioEdu. Ảnh: Đức Anh

Nhấn mạnh tới triết lý đắng sau sản phẩm giáo dục của FPT, anh Lê Hồng Việt mong muốn đưa VioEdu trở thành nền tảng học tập lớn, tạo cơ hội không chỉ cho học sinh tại các khu vực thành phố, đô thị mà còn giúp san bằng khoảng cách, nâng cao chất lượng học tập, điều kiện tiếp cận các bài giảng, kiến thức chất lượng cho các học sinh tại các khu vực khó khăn hơn.

Cùng chung mong muốn tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh Đoàn Thị Điểm, anh Lê Hồng Việt và bà Nguyễn Thị Hiền đã ký hợp đồng hợp tác giữa VioEdu và Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Theo đó, VioEdu chính thức cung cấp các tiện ích trên hệ thống cho học sinh Tiểu học Đoàn Thị Điểm trong 3 năm học: 2019 -2020, 2020-2021, 2021-2022.

Cụ thể hơn, học sinh Tiểu học Đoàn Thị Điểm sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống bài học trực quan, sinh động trên VioEdu ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, thúc đẩy khả năng học tập chủ động và cá nhân hoá lộ trình học bằn phương pháp Adaptive Learning. Mỗi học sinh, tuỳ vào năng lực sẽ có lộ trình học tập khác nhau, được VioEdu đưa ra các bài học, lời khuyên để hoàn thiện các kỹ năng kiến thức khác nhau giúp học tập tiến bộ. Phụ huynh cũng sẽ nhận được các báo cáo học tập của con một cách chi tiết.

Các thầy cô giáo của Tiểu học Đoàn Thị Điểm sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Hệ thống bài giảng trực tuyến chất lượng cao cho môn Toán với công nghệ AI, giúp đa dạng hoá phương pháp giảng dạy; đồng thời các chức năng quản lý lớp học, giao bài kiểm tra, theo dõi tiến trình học tập của mỗi học sinh cũng được tăng cường thông qua quá trình quan sát, đánh giá khách quan trên hệ thống.

Công tác quản lý nhà trường có thể tinh gọn khi áp dụng các chức năng quản lý giáo viên, quản lý học sinh, theo dõi báo cáo tiến trình học tập của từng lớp và học sinh trong suốt 3 năm học để đánh giá sự tiến bộ, điểm mạnh/yếu và phác thảo gợi ý để học sinh có phương thức học tập tiến bộ hơn.

Ngay sau khi ký hợp đồng chính thức, VioEdu sẽ tiến hành đào tạo định hướng, tập huấn sử dụng, chuyển giao hệ thống VioEdu cho Tiểu học Đoàn Thị Điểm, đồng thời hỗ trợ nhà trường trong công tác khai thác các tiện ích từ hệ thống.

Sau hơn 2 năm nghiên cứu phát triển và triển khai thực tế, dự án Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu đã hoàn thiện nội dung, tính năng và chính thức ra mắt vào tháng 9/2019. Đến nay, VioEdu đã có hơn 55.000 users sử dụng, 19.000 học sinh luyện tập thường xuyên.

Hiện nay, VioEdu đã triển khai hệ thống với nhiều trường tiểu học trọng điểm như: Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn, Isaac Newton, Ban Mai, Pascal, Goldmark, Lý Thái Tổ… Dự kiến, VioEdu sẽ phát triển rộng hơn trong thời gian tới.

Queen - Khánh Linh

Ý kiến

()