Chúng ta

'Tiến sĩ robot' nhà F bàn về cách mạng giao tiếp giọng nói

Thứ tư, 4/12/2019 | 11:37 GMT+7

Là một trong số các diễn giả trình bày tại Vietnam Web Summit 2019, anh Lê Ngọc Tuấn (Ban Công nghệ FPT) sẽ chia sẻ về sự thay đổi của thời kỳ giao tiếp giọng nói và bước ngoặt trải nghiệm người dùng thời đại số.

Vietnam Web Summit sẽ diễn ra tại TP HCM ngày 6/12 ở Melisa Center (Tân Phú) và Hà Nội ngày 13/12 tại CTM Palace Cầu Giấy.

Đây là sự kiện thường niên về công nghệ, tập trung về công nghệ Internet, xu hướng công nghệ và những bước chuyển công nghệ của thị trường Việt Nam. Sự kiện quy tụ sự góp mặt của tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn, SME cho đến các start-up ngành công nghệ toàn Việt Nam.

Vietnam Web Summit năm nay gồm hơn 100 chủ đề chuyên sâu đến từ các chuyên gia đầu ngành về công nghệ, xoay quanh các tâm điểm công nghệ của thế giới hiện nay. Anh Lê Ngọc Tuấn (Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ FPT) là đại diện của FPT tham gia diễn thuyết trong “Ngày hội của những kỳ lân công nghệ” này với đề tài “Cách mạng thời giao tiếp giọng nói - Bước ngoặt trải nghiệm người dùng thời đại số”.

Những năm trở lại đây, sự xuất hiện của các trợ lý ảo như Siri của Apple, Google Assistant của Google, Alexa của Amazon… đã làm thay đổi nhiều hành vi của người dùng. Người dùng có xu hướng tìm kiếm và thao tác bằng giọng nói nhiều hơn.

Theo các nghiên cứu, có tới 20% lượt tìm kiếm trên Google hiện nay là bằng giọng nói. Năm 2018, thiết bị loa thông minh và các thiết bị liên quan đến trợ lý giọng nói trên thế giới đã tăng doanh số tới 68%. Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh theo cấp số nhân trong thời gian tới.

Tổng đài tự động cũng đang trở thành một xu thế tất yếu của thời đại, có thể cung cấp trải nghiệm đàm thoại hữu ích cho người dùng. Đồng thời giải phóng sức lao động con người và tiết kiệm chi phí nhân lực cho doanh nghiệp. Mới đây, sản phẩm Trợ lý ảo tổng đài được xây dựng bởi FPT.AI đã nhận được nhiều quan tâm tại FPT TechDay 2019 diễn ra ngày 21/11. Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI đã tạo ra những cuộc hội thoại tự động bằng tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên. Theo đó, trợ lý ảo đã gọi điện xác nhận tham gia với từng khách mời trước sự kiện. Trong sự kiện, khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm tại triển lãm công nghệ tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn.

Le-Ngoc-Tuan-fpt-3184-1575418747.jpg

Anh Lê Ngọc Tuấn là chuyên gia hàng đầu về lập trình nhúng và robot. Ảnh: Chungta.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm về lập trình nhúng, robot và các thiết bị điều khiển tự động, 5 năm kinh nghiệm về IoT (Internet vạn vật), chuyên gia nhà F - Lê Ngọc Tuấn sẽ mang đến những góc nhìn sâu về thời đại công nghệ giọng nói. Không chỉ chia sẻ, đây cũng là cơ hội để mở rộng hình ảnh FPT với những công nghệ mới nhất đến cộng đồng công nghệ trong và ngoài nước.

Năm 2018, anh Tuấn cũng đóng vai trò diễn giả tại Vietnam Web Summit với chủ đề “Xu hướng lập trình không cần máy tính”. Vietnam Web Summit 2018 đã thu hút hơn 5.000 người tham dự.

>> Chủ tịch FPT: ‘Muốn vươn lên, hãy đặt khách hàng vào trung tâm’

Khánh Linh

Ý kiến

()