Chúng ta

Thầy giáo vỡ oà khi học trò giành Cup vô địch Cuộc đua số 2018

Thứ sáu, 18/5/2018 | 16:58 GMT+7

Sau trận chung kết, không chỉ có thí sinh, phụ huynh, mà cả các thầy cô giáo có mặt trực tiếp tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội) tối ngày 17/5 cũng vỡ oà hạnh phúc khi đội mình giành được giải cao trong Cuộc đua số 2018.

Sau trận đấu "nảy lửa", đội UET Fastest từ ĐH Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) vượt qua Winwin Spiral của ĐH FPT để giành Cup vô địch Cuộc đua số 2018.

Không giấu được cảm xúc, thầy Lê Hồng Việt, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, bày tỏ vui mừng khi học trò đã giành Cup vô địch: “Chiến thắng bản thân mình đã khó. Chiến thắng trong một cuộc đua có nhiều đối thủ nặng ký lại càng khó hơn. Tôi tự hào vì các học trò của mình”.

Thầy Việt nhận định: “Ngôi vương chỉ có một, nhưng theo tôi, tất cả đội thi năm nay đều rất giỏi, tài năng. Những chiếc xe tự hành do các em làm ra đều được đầu tư, chế tạo kỳ công. Tôi tin rằng, sau chương trình này, các em sẽ trở thành những lập trình viên xuất sắc”.

DSC-1185-JPG-8901-1526570600-6356-152661

Vô địch Cuộc đua số 2018 thuộc về các chàng trai UET Fastest từ ĐH Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Thắng Nguyễn.

Lỡ một nhịp so với UET Fastest từ ĐH Công nghệ, Á quân Cuộc đua số 2018 thuộc về Winwin Spiral của ĐH FPT. Mặc dù vậy, đây cũng là kết quả rất đáng hoan nghênh dành cho các bạn sinh viên đam mê công nghệ ô tô tại FPT.

Thầy Bùi Ngọc Anh, giảng viên bộ môn IT Đại học FPT Hà Nội, một trong 3 thành viên ban huấn luyện của đội tuyển cho biết, trận chung kết năm nay mang lại cho thầy và các thí sinh rất nhiều cảm xúc. Từ lo lắng, hồi hộp đến vỡ oà khi đội lọt vào trận cuối tranh Nhất - Nhì. “Có lẽ do chúng tôi thiếu may mắn, khi đội đã có cơ hội về Nhất, nhưng vì chặng thứ 3 của đường đua, xe của chúng tôi đã ra khỏi vạch kẻ trắng. Cả đội rất buồn, nhưng sau đó, mọi người đã động viên, chúc mừng nhau về sự cố gắng tập luyện bao lâu nay của đội”, thầy Ngọc Anh nói.

Cuộc đua số là sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên trên cả nước, đặc biệt là những bạn có đam mê công nghệ. Thành công của chương trình năm nay đã để lại dấu ấn lớn với các bạn sinh viên, phụ huynh tại đấu trường cũng như trên sóng truyền hình VTV2. “Mong rằng năm sau, Ban tổ chức sẽ phát triển đường xe to hơn, thật hơn, để các đội có thể trải nghiệm thực tế nhiều hơn nữa”, thầy nói.

Cùng tâm trạng với thầy Ngọc Anh, thầy Nguyễn Ngọc Tấn, giảng viên Học viện Kỹ thuật Quân sự, chia sẻ, ngay khi đội MTA_Race4Fun bước vào trận đấu, thầy rất lo lắng. Nỗi lo dần tăng lên khi đội vào vòng đấu tứ kết cùng với 3 đội, gồm UET Fastest, Winwin Spiral, Prototype. Tuy nhiên, đội MTA_Race4Fun đã phải dừng chân, nhường tấm vé vào chung kết cho đội UET Fastest của ĐH Công nghệ.

32828425-2164549497114186-4490-5613-7482

Đội tuyển MTA_Race4Fun, Học viện Kỹ thuật Quân sự, giành giải Ba tại Cuộc đua số 2018. Ảnh: Thúy Ngân.

"Sau cuộc đấu “cân não” giữa UET Fastest từ ĐH Công nghệ và Winwin Spiral của ĐH FPT, tôi vừa buồn, vừa vui. Vui vì các em cũng đã thi đấu hết mình, đạt được giải, đặc biệt là đã tìm ra quán quân. Buồn vì chúng tôi phải dừng chân tại bán kết”, thầy Tấn nói.

Là đơn vị cách xa Hà Nội gần 2.000 km, Đại học Bách khoa TP HCM đã có mặt 2 ngày trước chung kết để chuẩn bị bước vào trận đấu nảy lửa. Mặc dù đội không giành được giải tại cuộc thi này, tinh thần đồng đội giữa thầy và trò được đánh giá rất cao.

PGS-TS. Đỗ Hồng Tuấn, Trưởng khoa Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa TP HCM, nhận định, tất cả các đội tham dự giải đấu năm nay đều xứng đáng trở thành nhà đương kim vô địch, bởi các em rất giỏi. Theo thầy, đây là sân chơi rất bổ ích cho sinh viên. Các bạn chỉ cần thi đấu trên tinh thần thoải mái. Nếu đạt giải là điều tuyệt vời. Không đạt giải cũng là cơ hội để các bạn được giao lưu, học hỏi lẫn nhau khi tham gia một chương trình có quy mô lớn.

“Năm nay, chương trình tổ chức rất chuyên nghiệp, các đội thi rất mạnh. Qua theo dõi chạy thử trước giờ thi đấu, tôi thấy các đội đầu tư rất nhiều công sức, trí tuệ”, thầy Tuấn nói.

anh-cac-dau-thu-thi-dau-1524-1526610852.

Hơn 1.000 chỗ ngồi đã được lấp, phụ huynh, bạn bè thí sinh có mặt rất sớm để cổ vũ, động viên các đội trước giờ bước vào chung kết. Ảnh: Thúy Ngân.

Tại cuộc thi năm nay, ngoài Ban tổ chức, các thí sinh, giảng viên hướng dẫn, sự thành công của chương trình còn thể hiện ở sức hút số lượng lớn tình nguyện viên từng tham gia Robocon.

Bạn Nguyễn Ngọc Diệu Mi, sinh viên năm 2 - Đại học Hà Nội, chia sẻ, đây là lần đầu tiên chạy chương trình Cuộc đua số, bản thân Mi cũng rất bỡ ngỡ, bất ngờ trước sự chuẩn bị của Ban tổ chức và phần thi của các đội ngày hôm nay. “Tôi rất ấn tượng với các mẫu xe tự hành của các đội thi. Khi thấy các bạn thực hiện thao tác điều khiển xe tự hành trên laptop, tôi thấy mọi người rất tập trung, tự tin. Đặc biệt, khi xe bị lỗi, thao tác chỉnh sửa của các bạn rất nhanh chóng”, Mi nói.

Cuộc thi kết thúc lúc 22h với chức vô địch thuộc về UET Fastest (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội). Á quân thuộc về Winwin Spiral (ĐH FPT). Đồng giải Ba là Prototype (ĐH FPT) và MTA_Race4Fun (Học viện Kỹ thuật Quân sự).

Đội vô địch được phần thưởng 450 triệu đồng, trong đó có chuyến tham quan và trải nghiệm trong vòng một tuần tại Nhật Bản, được FPT Software tuyển thẳng vào làm việc theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Danh sách 8 đội tranh tài trong đêm chung kết Cuộc đua số 2017-2018:

- Winwin Spiral - Đại học FPT Hà Nội

- Prototype - Đại học FPT Hà Nội

- UET Fastest - Đại học Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội)

- MTA_Race4Fun - Học viện Kỹ thuật Quân sự

- DUT Stark - Đại học Bách khoa Đà Nẵng

- NII - Đại học Bách khoa Đà Nẵng

- BK PIF - Đại học Bách khoa TP HCM

- Sophia - Đại học Công nghệ Thông tin TP HCM

Thúy Ngân

Ý kiến

()