Chúng ta

TGĐ FPT: ‘Các doanh nghiệp hãy cùng phất cờ tiến vào ngành chip bán dẫn’

Thứ ba, 12/3/2024 | 21:41 GMT+7

Tổng giám đốc FPT kêu gọi các doanh nghiệp trong VINASA cùng hợp lực tiến vào ngành bán dẫn, mang trí tuệ Việt Nam khẳng định trên bản đồ số thế giới.

Chiều nay (12/3), chương trình Hội nghị Ban chấp hành mở rộng và gặp gỡ hội viên Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã diễn ra tại TP HCM. Chương trình có sự góp mặt của anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT kiêm Chủ tịch VINASA.

-7881-1710253387.jpg

Lãnh đạo các doanh nghiệp VINASA đã có buổi gặp gỡ thân mật tối nay.

Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT kiêm Chủ tịch VINASA chia sẻ: “Cơ hội cho Việt Nam rất lớn, đặc biệt ở mảng dịch vụ công nghệ thông tin và được thảo luận nhiều thời gian gần đây là công nghiệp bán dẫn. Rất nhiều sản phẩm công nghệ của Việt Nam có thể đi ra thị trường trọng điểm nhưng để doanh nghiệp đi một mình là việc không dễ. Chúng ta có thể kết hợp thành các nhóm để "go global". VINASA sẽ chia sẻ kinh nghiệm, bảo vệ quyền lợi và lợi ích cho các doanh nghiệp của VINASA”.

Chủ tịch VINASA cho rằng, để "go global" thì phải học tiếng bản địa của thị trường đó. Điều này sẽ mở ra cơ hội thành công cao hơn.

Chip bán dẫn sẽ khẳng định thế đứng của Việt Nam trên bản đồ số thế giới. Vì vậy, anh Nguyễn Văn Khoa kêu gọi lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc VINASA cùng phất ngọn cờ để tiến vào ngành này: "Chúng ta sẽ cùng nhau mang lại lợi ích và giá trị cho Việt Nam, tự hào với trí tuệ người Việt trên bản đồ số thế giới".

-5967-1710253387.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa phát biểu khai mạc chương trình.

Tổng kết về năm 2023, đại diện VINASA đánh giá đây là một năm có nhiều thách thức với các doanh nghiệp CNTT nói chung và hội viên VINASA nói riêng. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường, VINASA đã nỗ lực phát triển, nâng cao hiệu quả các hoạt động, sự kiện truyền thống, đồng thời tổ chức được nhiều hoạt động mới có ý nghĩa thiết thực.

VINASA đã hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá phát triển thương hiệu, lần đầu có hoạt động hướng thị trường B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp với khách hàng), hỗ trợ doanh nghiệp “go global”...

Năm 2024, VINASA định hướng tập trung vào một số hoạt động như: Tăng cường hoạt động về tư vấn, góp ý thể chế, chính sách với Chính phủ, Bộ, Ban, Ngành…; Tăng cường các hoạt động thể thao - giao lưu kết nối hội viên; Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, hình thành mô hình “Xưởng - Trường” nhằm thúc đẩy đào tạo…

Để hỗ trợ doanh nghiệp tiến vào ngành chip bán dẫn, VINASA sẽ thành lập Ủy ban Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam trực thuộc Hiệp hội nhằm tập hợp lực lượng chuyên gia, doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế và các nguồn lực cần thiết khác để thúc đẩy công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. Uỷ ban sẽ tập trung vào vận động, xây dựng chính sách, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, phổ biến các kiến thức, kinh nghiệm, tăng cường hợp tác, và phát triển thị trường cho các doanh nghiệp công nghệ số tham gia chuỗi giá trị công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

-6816-1710253387.jpg

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA Nguyễn Thị Thu Giang trình bày về kế hoạch và định hướng hoạt động trọng tâm của VINASA trong năm 2024. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, ngoài báo cáo hoạt động năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024 của VINASA, ra mắt tân Phó Chủ tịch VINASA còn có phiên thảo luận về những hoạt động định hướng mới của VINASA trong năm 2024

Phiên thảo luận chia sẻ những mục tiêu và định hướng của các doanh nghiệp trong câu chuyện khẳng định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam, lớn hơn là “go global”, kỳ vọng về sự hợp lực và kết nối của VINASA để cùng nhau hướng đến mục tiêu chung là “hưng thịnh quốc gia”.

Thanh Dung

Ý kiến

()