Chúng ta

Text to speech giúp FPT Shop giảm chi phí nhân sự

Thứ ba, 24/4/2018 | 09:17 GMT+7

Trong 2 tháng dùng hệ thống Text to speech, FPT Shop giảm được 4 nhân sự. Công ty dự kiến cắt giảm 20 nhân lực, tiết kiệm khoảng 280 triệu/1 tháng kèm các chi phí văn phòng.

Anh Phạm Tuấn Anh được giao nhiệm vụ xây dựng Text to speech là phần mềm hỗ trợ cho bán hàng online, sử dụng hệ thống nhân tạo để giao tiếp với khách hàng được áp dụng từ tháng 1/2018 và đang hỗ trợ đặt hàng phụ kiện ở FPT Shop.

Khách hàng đặt mua phụ kiện trên fptshop.com.vn, dữ liệu được đẩy về TTS. Sau đó, hệ thống tự động gọi cho khách hàng và hướng dẫn các thao tác mua hàng: Chọn phím 1 để xác nhận hàng, phím 2 để hủy đơn hàng và phím 0 để điện thoại viên hỗ trợ. Thời gian hệ thống gọi cho khách hàng kể từ khi có thông tin từ 3-5 phút. 

Untitled-4257-1524476318.jpg

Phần mềm giúp tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng hơn 20% so với bán hàng truyền thống. 

Đối với các quy trình nhắc nhở nợ, kịch bản có sẵn với từng mức quá hạn nợ. Tổng đài sẽ gọi điện nhắc khách hàng đến thanh toán tiền cước theo thời gian quy định. Căn cứ từ địa chỉ đăng ký, hệ thống sẽ tự động chuyển sang giọng Bắc, Trung, Nam phù hợp với từng khách hàng.

Khi áp dụng, phần mềm Text to speech giúp tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng hơn 20% so với bán hàng truyền thống. Doanh thu đơn hàng trong tháng 2, tháng 3 là 260 triệu đồng, tăng 80 triệu đồng so với trước đó khi so sánh với đơn hàng do nhân viên thực hiện ở cùng điều kiện. 

Trong 2 tháng dùng hệ thống, FPT Shop giảm được 4 nhân sự. Công ty dự kiến cắt giảm 20 nhân lực, tiết kiệm khoảng 280 triệu/1 tháng kèm các chi phí văn phòng.

Phần mềm tăng tỷ lệ tần suất nhắc nợ tới khách hàng tham gia F.Friend. Với tỷ lệ nghe cuộc gọi trung bình đạt 1,9 cuộc/khách hàng, FPT Retail sẽ giảm tỉ lệ rủi ro nợ xấu khoảng 20%. Công ty dự kiến tiết kiệm 60 triệu/tháng.

Thanh Tùng

Ý kiến

()